Hoa trà my - Thiên thần của mùa đông

Hoa Trà My – Thiên thần của mùa đông

Như một nàng tiểu thư đài cát bước ra từ trong tòa nhà biệt thự sang trọng, ý nghĩa hoa trà my được ví von hình ảnh kiêu sa và đài cát. Những cánh hoa mỏng manh kết hợp cùng sắc trắng tinh khôi, thuần khiết, hoa trà my mang đến niềm say mê vô bờ đồng thời ẩn giấu nhiều ý nghĩa hết sức tinh tế.

Hoa Trà My – Loài hoa của sự kiêu hãnh

Hoa Trà My – Loài hoa của sự kiêu hãnh

Mang bên mình vẻ ngoài thanh tú, cánh hoa rộng và được xếp xen kẽ tạo thành từng lớp, hoa tra mỹ mang lại nét đẹp khó cưỡng. Những nhà thơ nhà văn xưa đã sử dụng hình ảnh bông hoa trà my trong các tác phẩm của mình như nói lên vẻ đẹp thanh thoát của thiếu nữ Việt Nam.

Hoa trà my có tên khoa học là Camellia, thuộc họ chi Chè và có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc. Đây có thể nói là cái nôi của nhiều loài hoa đẹp và hoa trà my cũng không ngoại lệ, đồng thời còn được mệnh danh là “Thiên thần mùa Đông” do đặc điểm loài hoa tuy nở vào mùa giá rét nhưng lại rất rực rỡ.

Công dụng của hoa Trà My

Công dụng của hoa Trà My

Trong văn người Hàn, Hoa Trà My được xem như một phương thức làm đẹp và giữ gìn nhan sắc. Tinh dầu của trà my có tác dụng dưỡng ẩm, làm bóng tóc và mang độ mềm mượt, hạn chế xơ rối do uốn, duỗi.

Ý nghĩa hoa Trà My

Ý nghĩa hoa Trà My

Là loài hoa mang trong mình nét phú quý, sang trọng và tài lộc, trong phong thủy hoa trà my rất được yêu thích và trang trí trong các văn phòng. Các cánh hoa được xếp đều đồng thời rát khít nhau, do đó người ta cho rằng hoa trà my hướng đến sự hoàn hảo và tài lộc.

Đồng thời, trong thời tiết khắc nghiệt và giá lạnh như mùa đông mà hoa Trà My vẫn nở rộ, đồng thời khoe sắc với gam màu rực rỡ mà loài hoa này còn là biểu trưng của sức sống mãnh liệt, ý chí vươn lên.

Hoa Trà My gắn liền với tầng lớp quý tộc và cao quý, vì thế mà trong triều đại ngày xưa, chỉ có các vị quan hoặc hoàng tộc mới được sử dụng họa tiết hoa trà my.

Ý nghĩa hoa Trà My theo màu sắc

Ý nghĩa hoa Trà My theo màu sắc

Thông thường hoa trà my có ý nghĩa chung đại diện cho sự ái mộ, hoàn hảo cũng như là một món quà tặng đem lại may mắn cho người nhận. Tuy nhiên tùy thuộc vào màu sắc của hoa mà thông điệp ẩn chứa sự khác nhau, phù hợp với từng dịp khác nhau.
Sắc trắng: Hoa trà my trắng tượng trưng cho sắc đẹp hoàn hảo, đồng thời thể hiện nét dịu dàng, tinh khôi và thuần khiết. Trong tình yêu, hoa trà my thể hiện thông điệp “Anh tất hãnh diện với tình yêu của em”.

  • Sắc hồng: Hoa trà my mang gam hồng nhẹ nhàng tinh tế thể hiện sự ngưỡng mộ và bày tỏ lòng tôn trọng với đối phương. Trong công việc giao lưu đối tác hay dịp đặc biệt, nếu như nhận được đóa hoa trà my sắc hồng thì có nghĩa người tặng rất ngưỡng mộ và tôn kính bạn.
  • Sắc đỏ: Mang trong mình gam màu đỏ rực rỡ, hoa trà mỹ thể hiện sự hơn người, bày tỏ địa vị của mình mà không quá trang trọng và kiểu cách.

Thuần khiết và trong sáng đồng thời ẩn chứa nhiều thông điệp tinh tế đó chính là những cảm xúc mà hoa trà my mang lại. Hy vọng rằng, trong cuộc sống nếu có quá bộn bề và khó khăn, mỗi người chúng ta hãy tự thưởng cho mình một đóa hoa trà my tươi thắm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *