Ngắm Nhìn Top 5 Loại Hoa Cúc Đà Lạt Đẹp Mơ Mộng

Ngắm Nhìn Top 5 Loại Hoa Cúc Đà Lạt Đẹp Mơ Mộng

Đến với Đà Lạt mộng mơ, du khách không chỉ được tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái trong bầu không khí se se lạnh, mà diều thú vị nhất chính là được chiêm ngưỡng những loài hoa độc đáo, khoe sắc ấn tượng tại đây. Hãy dienhoahcm.com ngắm nhìn top 5 loại hoa cúc Đà Lạt đẹp nhất hiện nay.

Hoa cúc vàng

Ngắm Nhìn Top 5 Loại Hoa Cúc Đà Lạt Đẹp Mơ Mộng

Một trong những loài hoa cúc Đà Lạt đẹp khá quen thuộc với tất cả mọi người đó chính là hoa cúc vàng. Đây là loài hoa được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất tại Việt Nam, không chỉ bởi màu sắc rực rỡ đẹp mắt mà còn là hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ bất cứ ai cũng say mê.

Hoa cúc rất dễ trồng và có khả năng thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, tuy nhiên tại Đà Lạt nơi có khí hậu se lạnh và ôn hòa hơn, ánh nắng cũng dịu nhẹ hơn do đó mà hoa cúc vàng sẽ cho bông to, xòe cánh rộng và sắc vàng rực rỡ.

Trong phong thủy, hoa cúc vàng tượng trưng cho sự tài lộc, may mắn đồng thời còn là loài hoa chiêu tài. Tại các khu văn phòng  trong doanh nghiệp hoặc trên bàn làm việc, chúng ta rất dễ nhìn thấy hình ảnh những bông hoa cúc vàng tươi thắm, rực rỡ. Trong cuộc sống hàng ngày, hoa cúc vàng mang biểu tượng của sự ấm áp, hạnh phúc và đoàn viên. Đồng thời hoa cúc vàng còn có tác dụng thư giãn, làm giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Hoa cúc kim cương đỏ

Top 5 loài hoa cúc đà lạt đẹp - hoa cúc kim cương đỏ

Hoa cúc có vẻ ngoài đơn sơ và mộc mạc, tuy nhiên với hoa cúc kim cương đỏ thì lại ẩn chứa sắc màu tươi sáng, sang trọng và đúng như tên gọi – kim cương đỏ – những viên đá quý của mặt đất. Hoa cúc đỏ có tâm nhụy màu vàng ấm áp, mang lại vẻ ngoài sang trọng, tinh tế.

Đồng thời với sắc đỏ rực bên ngoài cánh hoa, hoa cúc kim cương đỏ nhanh chóng thu hút được sự chú ý, khiến cho bất kỳ ai cũng phải khen ngợi loài hoa này. Hoa cúc kim cương đỏ mang thông điệp ngọt ngào và lãng mạn, thể hiện sự thuần khiết và chân thành của người tặng dành cho đối phương.

Hoa cúc móng rồng

Top 5 loài hoa cúc đà lạt đẹp - hoa cúc móng rồng

Hoa cúc móng rồng trắng là loài hoa đặc biệt xếp trong top 5 loài hoa cúc Đà Lạt đẹp, chỉ có thể tìm thấy và tròng tại những nơi có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ giao động từ 17 – 25 độ C. Hoa cúc móng rồng có thân thấp nhưng có khả năng sinh trưởng rất cao, sức sống dai và mãnh liệt. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất đó chính là hoa cúc móng rồng có các cánh hoa co cụm lại, giống như móng vuốt sắc nhọn nên được đặt tên là Cúc móng rồng.

Vẻ ngoài nổi bật với sắc trắng thuần khiết, cùng hương thơm thoang thoảng, hoa cúc móng rồng được khá nhiều người yêu thích và chọn trồng. Hiện nay, khi đến tham quan tại Đà Lạt thì cúc móng rồng rất thu hút khách du lịch, hạt giống của hoa cùng được nhiều người tìm tòi và trồng.

Cúc họa mi

Top 5 loài hoa cúc đà lạt đẹp - hoa cúc họa mi

Một loài hoa cúc dại nhưng lại được nhiều người yêu thích, gắn liền với những giai thoại, câu chuyện kể cảm xúc và ngọt ngào. Hoa cúc họa mi được xem là một trong những loài hoa được yêu thích nhất và sử dụng trong việc trang trí tiệc cưới.

Trong thần thoại la mã, bông hoa cúc xuất phát từ câu chuyện vị thần cai quản vườn cây Ephigeus đã thầm yêu cô nàng Belides trong một lần tình cờ thấy nàng nhảy múa cùng với người yêu tại khu rừng.

Vì quá yêu thương Belides mà Ephigeus đã luôn săn đuổi nàng, làm phiền nàng và ra sức ngăn cản tình yêu của Belides và người yêu của mình. Flora – nữ chúa của các loài hoa vì muốn bảo vệ cô khỏi cuộc săn đuổi mà đã biến cô thành một đóa hoa cúc họa mi trắng, mong cô luôn được bình yên mà khoe sắc.

Những bông hoa cúc họa mi nhỏ xinh đáng yêu thường nở vào đầu mùa đông, lúc thời tiết se lạnh cũng chính là lúc hoa cúc đua sắc. Tuy nhiên loài hoa này rất nhanh tàn, chỉ sau khoảng 2 – 3 tuần thì hoa đã tàn phai mất, vì thế nếu như muốn chiêm ngưỡng khung cảnh hoa cúc họa mi nở rộ tại đà Lạt, bạn đọc nên lưu ý chọn thời điểm phù hợp nhé.

Hoa cúc trắng

Top 5 loài hoa cúc đà lạt đẹp - hoa cúc trắng

Trong văn hóa Việt Nam, hoa cúc trắng là biểu trưng của sự hiếu thảo của người con dành cho bậc cha mẹ của mình. Truyền thuyết về hoa cúc trắng cho biết rằng, trong làng có hai mẹ con rất yêu thương nhau và tuy cuộc sống còn khó khăn, nhưng vẫn gắn bó và chăm sóc nhau. Khi người mẹ ngày càng suy yếu và không có khả năng để chữa trị, người con gái đã được chỉ dẫn đến cây đa cổ thụ, nơi mọc lên cây bông hoa trắng.

Mỗi một cánh hoa tượng trưng cho một ngày mà người mẹ sẽ sống trên đời, chính vì thấy cánh hoa quá ít, cô gái đã cẩn thận xé những cánh hoa thành nhiều cánh rất nhỏ. Từ đó về sau, cứ vào mùa thu những bông hoa cúc trắng đua nở, dấu hiệu mùa báo hiếu đã về và những người con dành tặng cho cha mẹ.

Hoa cúc trắng là biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc, mang lại sức sống mới, cảm giác vui vẻ và hạnh phúc trước sự biến đổi của thời tiết, sẵn sàng đón những cơn gió lạnh đầu đông.

Trong văn hóa phương Đông, một trong 4 loài hoa tứ quý bao gồm “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”, hoa cúc tượng trưng cho tinh thần mạnh mẽ, kiên cường không màng danh lợi và tránh xa trốn thị phi.

Trên đây top 5 những loài hoa cúc đẹp nhất tại Đà Lạt, hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể có thêm những thông tin bổ ích. Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp khác nhau, hoa nào cũng có sức hút ấn tượng và ý nghĩa riêng.

Mong rằng qua bài viết ngắm nhìn top 5 loài hoa cúc Đà Lạt đẹp này, bạn đọc đã tìm cho mình được loài hoa phù hợp với tính cách của mình cũng như có thể trang trí cho nơi ở thêm sinh động và thẩm mỹ hơn. Nếu có thắc mắc gì  bạn đọc đừng ngại comment ngay dưới bài viết này nhé.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *