Đi Tìm Ý Nghĩa Hoa Phi Yến Xinh Đẹp

Đi Tìm Ý Nghĩa Hoa Phi Yến Xinh Đẹp

Hoa phi yến – một loài hoa rất lạ, chỉ cần nghe tên đã gợi được sự tò mò. Loài hoa này cũng có dáng vẻ bên ngoài rất bắt mắt, hãy tìm hiểu ý nghĩa hoa phi yến này nhé!

Hoa phi yến là loài thực vật được phân ra từ chi thực vật consolida. Hoa phi yến có hình dáng thon dài, nhìn từ xa giống như những cay móc kim loại trông vừa gần gũi vừa thú vị lại vừa ấn tượng khó quên.

Vậy loài hoa hình dáng độc đáo này mang ý nghĩa gì. Cùng dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa hoa phi yến xinh đẹp ngay dưới bài viết này nào!

Câu Chuyện Về Loài Hoa Của Hoa Phi Yến

Câu Chuyện Về Loài Hoa Của Hoa Phi Yến

Hoa phi yến bắt nguồn từ câu chuyện cổ Hy Lạp về thành Roy. Ở đây có một vị chiến binh tên là Ajax. Vì một lần bất bình về việc phân chia chiến lợi phẩm không được công minh, chiến binh Ajax đã lên cơn điên loạn.

Khi không kiểm soát được cảm xúc của mình, ông ta đã trút sự tức giận lên một đàn cừu. Vì quá điên loạn Ajax đã giết chết một vài còn cừu cho đến khi bình tĩnh trở lại. Khi nhận thức được hành vi của mình, vì quá xấu hổ với hành động của mình, Ajax dùng chính thanh gươm của mình để tự tử.

Máu của ông chảy thấm đầy trên mặt đất, chỗ nào có máu ông lan tới liền mọc lên cây hoa Delphinium Ajacis. Hay còn gọi là hoa phi yến.

Đi Tìm Ý Nghĩa Hoa Phi Yến

Ý nghĩa hoa phi yến đặc biệt như hình dáng của nó

Hoa phi yến có hình dáng thanh mảnh, cuống cực kỳ dài. Màu sắc của hoa phi yến rất đa dạng, có thể kể đến như: trắng, hồng phổ biến nhất là màu tím. Loài hoa này tươi rất lâu.

Tuy hình dáng hoa không quá sang trọng nhưng luôn tạo nên một khung cảnh yên bình, thanh thản. Tất cả được tạo nên từ màu sắc thơ mộng, dáng cây rủ xuống đung đưa trong gió trông rất lãng mạn mà lại mang cảm giác chắc chắn, không lo cành gãy hoa rơi.

Sở dĩ có tên phi yến một phần là do hình dáng đặc biệt của loài hoa này. Những đóa hoa trải dài trên một nhành cây, nhìn giống như chiếc mào của con chim chiền chiện, trông rất đẹp mắt.

Từ hình dáng kết hợp cùng câu chuyện về loài hoa phi yến có thể thấy hoa phi yến tượng trưng cho sức mạnh ngầm. Dù vẻ bề ngoài có yếu đuối đến đâu, thì bên trong vẫn luôn tiềm ẩn một sức mạnh to lớn. Sẽ đứng vững dù vượt qua bao nhiêu sóng gió.

Hoa phi yến chính là biểu tượng sống cho câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Tuy vẻ ngoài có chút khiêm nhường nhưng hình ảnh cây hoa phi yến lại luôn để dấu ấn lớn khó quên cho người thường thức hoa.

Màu hồng, trắng và tím của hoa phi yến cũng là những màu sắc tượng trưng cho tình yêu đẹp. Có màu trắng của sự tinh khôi, chân thành mà sâu sắc. Màu hồng là màu của bình yên, vui tươi, là biểu tượng của những mối tình trong mơ. Và cuối cùng là màu tím là màu của sự thủy chung, tấm lòng sẵn sàng hi sinh vì nửa kia của mình.

Trên đây là những câu chuyện về nguồn gốc, cũng như ý nghĩa hoa phi yến. Mong rằng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, để bạn có thể ứng dụng hoa phi yến trong cuộc sống của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *