Để Hoa Hải Đường Phát Triển Tốt, Cần Lưu Ý Cách Chăm Sóc Hoa Hải Đường Sau

Cần Lưu Ý Cách Chăm Sóc Hoa Hải Đường Sau Để Hoa Phát Triển Tốt

Vào tháng Giêng âm lịch hàng năm có một loài hoa nở rộ khoe sắc khiến bao người say mê đó chính là Hoa hải đường. Loài hoa này có sắc hồng pha chút ánh đỏ rực rỡ, đẹp mắt đem lại sự tươi vui và may mắn đến cho người thưởng thức. Tuy nhiên hoa hải đường nếu không được chăm sóc cẩn thận hay đúng kỹ thuật rất dễ nhanh tàn và héo úa. Hãy tham khảo bài viết sau để biết cách chăm sóc hoa hải đường luôn tươi và sinh trưởng tốt nhé.

Đặc điểm của cây hoa hải đường

Hoa hải đường là một giống hoa quý, chỉ có vua chúa hoặc quan lại thời xưa mới có thể thưởng thức và chơi hoa.

Thân cây của hoa hải đường thuộc họ chè, có nhiều nhánh và gai, do đó khi hoa hải đường nợ rổ thì lại hơi giống hoa chè nhưng đẹp mắt và cho cánh hoa mềm mại hơn. Cánh hoa hồng pha chút đỏ kèm theo nhụy hoa vàng tạo ra bức tranh đầy màu sắc và hết sức nổi bật.

Hoa hải đường có nhiều màu sắc như trắng, xanh nhưng chủ yếu sắc đỏ của hoa được nhiều người yêu thích hơn cả.

Kỹ thuật chăm sóc hoa hải đường

  • Đất trồng: Vì thuộc họ chè cho nên đất trồng hoa hải đường cần phải được phơi khô và vun xới nhiều lần. Để có thể cho cây phát triển và sinh trưởng tốt, tỷ lệ thích hợp giữa đất phù sa và rơm nên là 6:4. Sau đó có thể gia tăng thêm phân NPK để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.
  • Ánh sáng: Hoa hải đường ưa sáng vì thế để cây phát triển tốt và cho hoa đẹp, bạn đọc cần lưu ý chọn nơi trồng có ánh sáng vừa đủ, không quá chói và độ khuếch tán ánh sáng khoảng từ 50 – 60%.
  • Nhiệt độ: Cây hoa hải đường có thể phát triển tốt ở nhiệt độ từ 18 – 27 độ C. Nếu nhiệt độ quá cao, bạn đọc cần lưu ý tưới nước để cây có thể cân bằng được nhiệt độ cũng như là tránh bị mất nước.
  • Độ ẩm: Độ ẩm thích hợp cho đất nhất từ 60 – 65%, không nên tưới quá nhiều nước hoặc để đất quá khô.
  • Tưới nước: Cây hoa hải đường cần được tưới nước hàng ngày và mỗi ngày không nên tưới quá nhiều. Việc tưới nhiều nước có thể sẽ làm cây bị úng rễ, héo úa.

>>> Xem thêm: Cách chăm sóc hoa trà my ra hoa đúng Tết

Cách chăm sóc hoa hải đường

Hoa thường vị bệnh rệp lá mỗi khi vào mùa hè, do đó mà để phòng tránh cũng như trị bệnh cho cây, bạn đọc lưu ý nên phun thuốc khi chuyển sang hè.

Ngoài ra việc tỉa bỏ các lá sâu bệnh cũng như các cành cây khô thiếu chất dinh dưỡng cũng rất cần thiết, để cây có thể tập trung nuôi dưỡng những cành khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, bạn đọc cũng cần lưu ý để có thể phòng sâu đục thân hoặc bị nấm tấn công, việc quét vôi lên thân cây cũng là điều cần thiết và cũng có thể giúp cây quang hợp ánh sáng tốt hơn.

Sau khi cây ra hoa thì bạn đọc có thể tưới nước hạn 2 ngày một lần để cây không bị úng cũng như là hoa có thể giữ được tươi lâu hơn.

Cách chăm sóc loài hoa hải đường này tuy không khó nhưng cũng đòi hỏi bạn đọc cần phải có kỹ thuật tốt, kịp thời phát hiện tình trạng bệnh của cây để cây có thể phát triển tốt và khỏe mạnh hơn. Dienhoahcm.com húc bạn đọc có nhiều thông tin hữu ích trong việc chăm sóc hoa hải đường này.

>>> Xem thêm: Đặc điểm và cách chăm sóc hoa hải đường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *