hoa sen nở vào mùa nào?

Bạn có biết hoa sen nở vào mùa nào?

Hoa sen là loài hoa cực kỳ quen thuộc đối với người Việt Nam. Hoa sen là quốc hoa và xuất hiện trong nhiều sự kiện trong đời sống, văn hóa của người Việt. Hoa sen cũng được trồng phổ biến ở khắp nơi tại Việt Nam. Vậy bạn có biết hoa sen nở vào mùa nào? Hãy cùng shop hoa tươi dienhoahcm.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Hoa sen nở vào mùa nào?

hoa sen nở vào mùa nào - hình ảnh 1

hoa sen nở vào mùa nào trong năm?

Tại Miền Nam, hoa sen gần như nở quanh năm, bởi thời tiết của miền Nam rất phù hợp với hoa sen. Tuy nhiên, thời điểm hoa sen nở rộ và đẹp nhất là vào khoảng tháng 7 đến tháng 10 âm lịch hàng năm.

Tại Miền Bắc, hoa sen chỉ nở rộ từ khoảng tháng 3 và kéo dài tới đầu tháng 9 dương lịch. Nhưng thời điểm hoa sen nở đẹp nhất có lẽ là vào khoảng giữa tháng 5 đến đầu tháng 6.

Hoa sen thường không nở vào mùa đông. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt gặp hoa sen nở vào một số ngày nắng ấm.

Hoa sen thường bắt đầu nở vào buổi sáng sớm và màu sắc của hoa sen cũng sẽ thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Khi mới nở, hoa sen sẽ có màu trắng, đến khoảng trưa sẽ dần chuyển sang màu hồng và khoảng 15h chiều sẽ chuyển sang màu tím.

Hoa sen nở bao lâu thì tàn?

Hoa sen là một trong những loài hoa rất nhanh tàn. Thông thường, hoa sen chỉ nở trong khoảng từ 3-5 ngày là sẽ tàn. Để hoa sen có thể nở lâu nhất, bạn cần phải giữ cho hoa sen không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngắm hoa sen nở ở đâu?

hoa sen nở vào mùa nào - hình ảnh 2

Vào mùa hoa sen nở, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô gái chụp hình bên hồ sen. Vậy, bạn có thể ngắm hoa sen nở và chụp hình với hoa sen ở đâu?

Địa điểm chụp hình với hoa sen ở miền Nam

Tại miền Nam, bạn có thể chụp hình và ngắm hoa sen nở ở xã Mỹ Hòa, Tháp Mười, Đồng Tháp, cách thành phố cao lãnh khoảng 40km.

Địa điểm chụp hình với hoa sen ở Hà Nội

Tại Hà Nội, bạn có thể chụp hình với hoa sen tại đầm sen Hồ Tây. Thời điểm đẹp nhất để bạn chụp hình với hoa sen là sáng sớm hoặc buổi chiều.

Địa điểm ngắm sen ở Huế

Nếu đến Huế vào thời điểm hoa sen nở rộ, bạn có thể đến ngắm và chụp hình với hoa sen tại Hoàng Thành Huế hoặc các cánh đồng sen ở vùng ngoại ô thành phố.

Các loại sen ở Việt Nam

Nếu không tính các giống hoa sen cảnh nhập khẩu, thì ở Việt Nam có 2 giống hoa sen chủ yếu đó là: hoa sen đơn và hoa sen kép.

Hoa sen đơn: Hoa có mùi thơm nhẹ nhàng, có ít cánh và các cánh hoa xếp đều nhau từ 4-5 lớp. Hoa sen đơn thường được dùng chủ yếu để ướp trà hoặc lấy hạt.

Hoa sen kép: Có từ 100 cánh hoa nhỏ xếp chồng lên nhau, hoa có hương thơm nồng nàn, hạt có vị giòn và ngọt hơn sen đơn. Khác với hoa sen đơn thì hoa sen kép được dùng chủ yếu để làm hoa chúc mừng khai trương hoặc hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.
Như vậy, dienhoahcm.com vừa cùng bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi “hoa sen nở vào mùa nào?”. Hi vọng, những chia sẻ từ dienhoahcm.com sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về hoa sen, một trong những loài hoa đặc trưng và cũng là quốc hoa của Việt Nam.

>> Xem thêm: Các loại hoa cắm lâu tàn nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *