Các loại hoa cắm lâu tàn nhất

Những loại hoa nào vừa đẹp lại vừa trưng được lâu sau khi cắm bình là một trong những chủ đề được khá nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, dienhoahcm.com sẽ bật mí cho bạn 7 loại hoa cắm lâu tàn nhất để trưng nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm.

7 loại hoa cắm lâu tàn nhất

Hoa ly

các loại hoa cắm lâu tàn nhất - hoa ly
 

hoa ly có thể tươi đến 10 ngày sau khi cắm

Là một trong những loài hoa phổ biến nhất tại Việt Nam, hoa ly thường được lựa chọn để làm hoa trưng nhà trong những dịp lễ, đặc biệt là Tết Nguyên Đán. Hoa ly được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp, mùi hương mà còn bởi hoa ly tươi rất lâu. Trong điều kiện bình thường, hoa ly có thể tươi từ 7-10 ngày, nếu biết cách chăm sóc thì bình hoa ly có thể tươi lâu tới 14 ngày.

Hoa thanh liễu

các loại hoa cắm lâu tàn nhất - hoa thanh liễu
 

hoa thanh liễu có thể chưng được khoảng 1 tháng

Thanh liễu là loài hoa cắm lâu tàn nhất hiện nay. Trung bình, một bình hoa thanh liễu có thể trưng được trong khoảng 3-5 tuần, có thể lâu hơn nếu như được chăm sóc đúng cách. Hoa thanh liễu thường được lựa chọn để trưng nhà vào dịp Tết Nguyên Đán.

Tuy nhiên, hoa thanh liễu là hoa nhập khẩu nên giá hoa thanh liễu đắt hơn khá nhiều so với các loại hoa nội địa như hoa hồng, hướng dương hay cẩm chướng.

Hoa cẩm chướng

các loại hoa cắm lâu tàn nhất - hoa cẩm chướng
 

hoa cẩm chướng có thể tươi lâu đến 2 tuần

Chắc hẳn sẽ rất nhiều người bất ngờ khi biết rằng hoa cẩm chướng là một trong những loài hoa cắm lâu tàn nhất. Những bông hoa cẩm chướng tuy có vẻ ngoài mỏng manh, nhưng lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Hoa cẩm chướng sau khi cắt có thể tươi lâu đến 2 tuần, gấp nhiều lần so với hoa hồng, tulip hay một số loại hoa cúc.

>> Xem ngay: 20+ mẫu hoa chúc mừng sinh nhật đẹp từ hoa cẩm chướng

Hoa cúc đại đóa

các loại hoa cắm lâu tàn nhất - hoa cúc đại đóa
 

hoa cúc đại đóa có thể tươi tới 10 ngày

Cúc đại đóa là loài hoa được người Việt Nam sử dụng rất nhiều trong những dịp cúng giỗ hay Tết Nguyên Đán. Một trong những ưu điểm lớn nhất của hoa cúc đại đóa đó là tươi lâu. Hoa cúc đại đóa có thể tươi đến 10 ngày khi được mang cắm trong bình.

Lan hồ điệp

các loại hoa cắm lâu tàn nhất - hoa lan hồ điệp
 

hoa lan hồ điệp có thể chưng trong 2-3 tháng

Lan hồ điệp có lẽ là loài hoa lâu tàn nhất trong số tất cả những loài hoa trong bài viết này. Ở điều kiện thông thường, hoa lan hồ điệp có thể tươi từ 1-2 tháng. Còn nếu biết cách chăm sóc và bảo quản, một chậu lan hồ điệp có thể trưng được từ 2-3 tháng.

Hoa hướng dương

các loại hoa cắm lâu tàn nhất - hoa hướng dương
 

hoa hướng dương cũng rất lâu tàn

Hoa hướng dương cũng là một trong những loại hoa cắm lâu tàn nhất. Chỉ cần thay nước thường xuyên và đặt bình hoa hướng dương sau khi cắm ở nơi thoáng mát, hoa hướng dương có thể tươi lâu đến 7 ngày. Bên cạnh đó, giá hoa hướng dương cũng khá rẻ nếu so với các loại hoa khác nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc thay hoa mới.

>> Xem thêm: 100+ mẫu hoa khai trương đẹp từ hoa hướng dương

Hoa cúc bất tử

các loại hoa cắm lâu tàn nhất - hoa cúc bất tử

Sẽ là một sự thiếu sót rất lớn nếu như không có hoa cúc bất tử trong danh sách những loại hoa cắm lâu tàn nhất. Hoa cúc bất tử có thể chơi được từ 1-2 tuần ở điều kiện bình thường sau khi cắm bình.

Trên đây là 7 loại hoa cắm lâu tàn mà bạn có thể lựa chọn để trưng nhà thường ngày hoặc trong những dịp lễ Tết. Hi vọng, những chia sẻ từ dienhoahcm.com sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn khi chọn hoa để cắm trang trí trong nhà mỗi ngày.

>> Xem thêm: Những loại hoa màu đỏ đẹp nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *