Bí ẩn 3 loài hoa hồng màu tím độc đáo nhất

BÍ ẨN 3 LOÀI HOA HỒNG MÀU TÍM ĐỘC ĐÁO NHẤT

Gần đây, ngoài việc chơi hoa và trồng những loại hoa hồng có màu sắc rực rỡ, các loại hoa hồng tím cũng rất được yêu thích và cấy trồng rộng rãi. Hoa hồng tím thể hiện ý nghĩa trân trọng và yêu thương, vì thế hoa rất thích hợp để làm quà tặng. Dưới đây là những hoa hồng màu tím độc đáo nhất được trồng phổ biến và thích hợp với khí hậu Việt Nam.

Bí ẩn 3 loài hoa hồng màu tím độc đáo nhất

Hoa hồng Lapis Lazuli

Sắc tím khoai môn của Lapis Lazuli được xem là một trong những sắc tím đẹp và khiến người ta say mê nhất.

Màu tím của Lapis Lazuli mang một chút huyền bí, ngọt ngào của thế giới huyền ảo. Sắc tím nhẹ nhàng, không quá rực rỡ khiến người ta có thể ngắm mãi mà không gây cảm giác khó chịu hay mệt mỏi.

Những cánh hoa của Lapis Lazuli được xếp khéo kéo và đan chặt vào nhau tạo form dáng và độ phồng độc đáo. Đồng thời, hoa có khả năng giữ được độ tươi và lâu phải, có thể sử dụng hoa để trang trí mà không ngại hoa nhanh tàn.

Các cánh hoa cũng luôn giữ được độ tươi, không bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường.

Trong danh sách các loài hoa hồng thì hoa hồng Lapis Lazuli có khả năng sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ ở khí hậu Việt Nam. Ở nhiệt độ thích hợp và được phân bón hợp lý, hoa có thể ra hoa nhiều lần và rất sai hoa.

Hoa hồng Blue Sky

Hoa hồng Aozora còn có tên gọi khác là Blue Sky, tuy vậy nó lại không mang màu sắc xanh đặc trưng mà lại có màu hơi hồng tím. Loài hoa này được nghiên cứu và nhân giống bởi một chuyên gia người Nhật.

Hương của hoa hồng Aozora có mùi nhẹ, dịu và thoang thoảng. Những người sưu tầm hoa hồng chắc chắn sẽ yêu thích loài hoa này. Vẻ ngoài của hoa khá độc đáo khi cho rất nhiều

lớp cánh hoa xếp chồng lên nhau. Hoa hồng Aozora khi đạt đủ độ nở sẽ cho hoa lớn, to và đẹp.

Màu hồng tím của hoa sẽ tùy thuộc vào khả năng nở bung, đôi khi hoa sẽ cho màu hồng tím nhẹ như màu hồng phấn.

Hoa hồng Aozora có thể nở từ 3 – 4 lần trong 1 năm và cũng khá dễ trồng, đặc biệt là ở các vùng nhiệt đới, vì thế mà hoa hồng Aozora rất được yêu thích tại Việt Nam.

Hoa hồng Kinda Blue

Hoa hồng Kinda Blue còn có tên thân thuộc là hoa hồng Thạch Lam. Hoa được nhân giống và phát triển tại Đức, vì thế mà hoa sở hữu ngoại hình độc đáo và khác lạ, mang đến vẻ đẹp bí ẩn.

Hoa hồng Thạch Lam được xem là một trong những loại hoa hồng tím đẹp và được yêu thích. Màu tím của hoa pha là sự kết hợp giữa tím và hồng phấn, vì thế mà hoa cho màu sắc lạ mắt.

Đặc biệt, tuy là giống hoa hồng ngoại nhưng hoa hồng Kinda Blue lại rất sai hoa và sinh trổ nhiều lứa. Từ 5 – 7 tuần là sẽ ra một đợt hoa mới, vì thế hoa rất được yêu thích.

Được nhân giống để thích hợp với môi trường khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, hoa Kinda Blue là lựa chọn thích hợp cho nhiều người chơi hoa tại Việt Nam.

Đây là 3 loại hoa hồng màu tím được yêu thích và nổi bật nhất trong các loại, dienhoahcm.com hy vọng qua bài viết này, người chơi hoa có thể biết thêm thông tin hữu ích về những loài hoa có màu sắc độc đáo này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *