Hoa Sen Nở Mùa Nào? Ý Nghĩa Màu Sắc Hoa Sen Là Gì?

Hoa Sen Nở Mùa Nào? Ý Nghĩa Màu Sắc Hoa Sen Là Gì?

“Trong đầm đẹp nhất hoa sen – Lá xanh, bông trắng lại chen nhụy vàng – Nhụy vàng, bông trắng, lá xanh – Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Từ lâu đời, hoa sen đã trở thành một trong những biểu tượng đẹp của Việt Nam. Vậy liệu bạn hoa sen thường sẽ nở rộ vào mùa nào? Ý nghĩa màu sắc hoa sen là gì? Cùng dienhoahcm.com tìm hiểu nhé!

Hoa Sen Nở Vào Mùa Nào?

Hoa sen vào mùa nở rợ tạo nên một khung cảnh đẹp thơ mộng

Hình ảnh thanh thoát của hoa sen luôn nằm trong tiềm thức của mỗi người Việt Nam, nhưng thức tế lại ít ai biết đến hoa sen nở vào mùa nào?

Hoa sen có mặt trải dài khắp Việt Nam, ở đâu có đầm ở đó có sen, và thường sẽ nở vào mùa hạ hằng năm. Tuy nhiên, hoa sen ở từng vị trí địa lý sẽ có khoảng thời gian nở chênh lệch nhau.

Ví như những đầm sen ở miền Nam sẽ nở vào cuối xuân đầu hạ, vào tháng 3 hằng năm các đầm sen đã nở rộ, đẹp nao lòng người.

Trong khi đó, những đầm sen ở miền Bắc lại “chậm chân” một chút, đến giữa mùa hè thì những đóa sen đua nở. Hoa sen sẽ giữ được hình sắc và màu sắc tươi đẹp nhất suốt hơn 3 tháng.

Ý Nghĩa Màu Sắc Hoa Sen Và Các Loại Hoa Sen Ở Việt Nam

Ý nghĩa hoa sen qua các màu sắc khác nhau

Sự thật bất ngờ rằng hoa sen xuất hiện lần đầu tại Ấn Độ. Mãi đến cuối những năm 70s của thế kỷ XX, hoa sen bắt đầu xuất hiện diện rộng tại Trung Quốc rồi lan ra các nước Châu Á.

Hiện nay, hoa sen đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới ngay cả các nước Âu Mỹ. Tuy nhiên ở Việt Nam, hoa sen được xem như một trong những hình ảnh đặc trưng về cốt cách con người, và các bộ phận khác của hoa được sử dụng nhiều trong ẩm thực.

Hoa sen trong lòng người Việt Nam mang ý nghĩa nhân văn cao quý, là sự mạnh mẽ vươn lên không màng cám dỗ, danh lợi. Đúng như câu thơ “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, hoa sen như hình ảnh sắc nét nhất về nhân cách của quân tử thanh liêm. Dù chiến đấu giữa dòng đời đầy rẫy cám dỗ nhưng vẫn một mực sống đúng với lương tâm, không vì danh lợi mà đánh mất chính mình.

Về khía cạnh tâm linh, màu hồng của cánh hoa sen được ví như sự nhân từ, đức độ, tinh tế và khéo léo. Hoa sen như sự thể hiện về mặt nhân cách mà một con người cần phải hướng đến trong suốt cuộc đời.

Được biết phổ biến với hai màu hồng và trắng, hoa sen còn mang trong mình sắc thái xanh nhạt. Mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Khám phá để hiểu hơn về hoa sen nhé!

Sen Hồng

Đây là nhánh hoa sen phổ biến nhất ở Việt Nam, mang ý nghĩa yêu thương, sự từ bi, tâm hồn thuần khiết. Hoa sen hồng mang ý nghĩa tâm linh gần nhất với Đức Phật

Sen Trắng

Là màu hoa phổ biến thứ hai của hoa sen, sen trắng thể hiện sự tinh tế, thanh thuần, trong trẻo. Mang lại vẻ đẹp thoát tục, bình yên trong lòng mỗi người.

Sen Xanh

Là màu hoa hiếm thấy hơn so với màu hồng và trắng vì thế ý nghĩa hoa sen xanh cũng đặc biệt hơn. Không còn đơn giản là thanh thuần, trong trẻo tràn trề yêu thương, hoa sen xanh thể hiện sự vững vàng, bất khuất. “vững vàng như kiềng ba chân” trước những cám dỗ.

Mùa hoa sen nở thật sự rất đẹp, mang lại cảm giác bình yên nhẹ nhàng. Bạn có thể ghé thăm các đầm sen lớn ở Hồ Tây – Hà Nội, Huế, Đồng Tháp, Phan Thiết, Đầm Sen Bảy Màu tại Quận 9 nhé!

Vậy qua bài viết về hoa sen nở mùa nào? Ý nghĩa màu sắc hoa sen là gì? Chắc hẳn bạn đã có thêm những thông tích bổ ích vè Quốc hoa Việt Nam rồi đúng không? Đừng quên theo dõi dienhoahcm.com để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về các loại hoa tươi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *