Cách bảo quản hoa Lavender khô cho hoa luôn thơm mới

Cách bảo quản hoa Lavender khô cho hoa luôn thơm mới

Hoa lavender khô ngày càng được nhiều người ưa chuộng làm hoa trang trí cho không gian nhà ở hay nơi làm việc. Việc chưng bày hoa lavender góp phần tạo nên vẻ đẹp hài hoà cho không gian xung quanh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản hoa lavender đúng cách để hoa toả hương thơm lâu dài nhất có thể. Qua bài viết này, Dienhoahcm.com sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản hoa lavender khô sao cho hoa luôn bền hương nhé.

Cách bảo quản hoa lavender khô:

Nguyên nhân khiến hoa Lavender khô bị mất màu, mất mùi theo năm tháng

– Đó là hiện tượng quen mùi. Do bạn đã quá quen mùi hoa lavender trong 1 thời gian dài, nên bạn cảm giác như hoa lavender bị mất mùi.

– Hoa bị ẩm mốc sau thời gian chưng bày, làm cho tinh dầu trong nụ hoa không bung ra được.

– Do ánh nắng chiếu gay gắt làm tinh dầu trong nụ bay mất, và hoa bị mất màu theo thời gian.

Cách bảo quản hoa Lavender khô cho hoa luôn thơm mới

Sau một thời gian sử dụng hoa lavender sẽ bị bay mùi

– Do cắm lâu nên hoa bị bám bụi, mùi hương bị ảnh hưởng

– Do không gian phòng quá lớn, mùi hương của hoa lavender không đủ để khuếch tán toàn bộ căn phòng nên ở nhiều gốc xa, bạn không cảm nhận được rõ rệt mùi hoa lavender.

– Hoa để lâu ngoài không khí, nên theo thời gian hoa bị cũ đi, màu sắc nhạt dần.

Cách bảo quản hoa Lavender khô hiệu quả nhất

– Nếu bị quen mùi, bạn hãy bọc kín bó hoa lavender lại tầm 2 ngày, sau đó mang ra chưng lại, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt mùi hoa lavender tỏa ra.

– Nếu hoa lavender bị ẩm thì bạn nên đem phơi nắng nhẹ khoảng 15-20 phút. Sau đó bọc hoa lại vào giấy gói. Bọc kín (cả nụ lẫn cành hoa) trong vòng 2-3 ngày, khi mở ra sẽ có mùi thơm trở lại. (Nhớ chắc chắn rằng hoa không bị ẩm khi bạn bọc vào giấy gói).

Cách bảo quản hoa Lavender khô cho hoa luôn thơm mới

Hoa lavender khô được nhiều người ưa chuộng làm hoa trang trí

– Do thời gian sử dụng lâu, trên 6 tháng, hoa bị bớt mùi do sử dụng lâu. Nhưng bạn nên nhớ là trong nụ hoa lavender lúc nào cũng chứa tinh dầu trong đó. Khi đó bạn nên bóp nhẹ nụ hoa để tinh dầu trong nụ bung ra, hoa sẽ toả hương ngào ngạt trở lại ngay nhé.

– Hoa bị mất màu do tiếp xúc với ánh nắng, khi đó bạn nên bảo quản hoa lavender khô bằng cách chuyển chổ đặt hoa, để tránh ánh nắng hoặc gió. Tránh để hoa lavender ở cửa sổ, nơi có ánh nắng tiếp xúc trực tiếp để tránh hoa bị mất mùi và mất màu.

– Đặt hoa lavender trong không gian phù hợp. Một bó hoa lavender 200 cành trung bình sẽ để được trong căn phòng 25 mét vuông. Nếu phòng rộng hơn thì chúng ta sẽ không cảm nhận được rõ ràng hương thơm của lavender.

Cách bảo quản hoa Lavender khô cho hoa luôn thơm mới

Đặt hoa lavender trong không gian phù hợp

– Hoa lavender khô có thể sử dụng đến 2 năm hoặc hơn, nên bạn hãy cố gắng bảo quản hoa lavender khô đúng cách để hoa luôn đẹp và thơm theo năm tháng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *