Các loại hoa chia buồn và ý nghĩa

Các loại hoa chia buồn và ý nghĩa

Trong đám tang, sự hiện diện của hoa chia buồn là không thể thiếu. Những bông hoa mang thông điệp, tình cảm luyến tiếc đối với người đã khuất. Việc gửi hoa chia buồn từ lâu đã trở thành một phong tục, một nghĩa cử cao đẹp và đầy ý nghĩa. Mỗi loại hoa đám tang lại chứa đựng những ý nghĩa riêng. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của các loại hoa chia buồn phổ biến nhé.

Các loại hoa chia buồn và ý nghĩa

Ý nghĩa của việc gửi hoa chia buồn

Đời người ai rồi cũng phải trải qua sự sinh ly tử biệt. Không nỗi đau nào đau bằng cảnh chia ly mãi mãi. Không khí trầm mặc bủa vây lễ tang và là nỗi buồn lớn cho gia quyến. Những vòng hoa phúng viếng mang trên mình những tình cảm, hi vọng với người ra đi cũng như tâm tình khắc khoải dành cho những người để lại. Những đoá hoa kiêu sa mạnh mẽ như ngọn lửa lan truyền động viên, tiếp thêm sức mạnh cho người ở lại, đối mặt với hoàn cảnh và giúp họ vượt qua nỗi đau, giúp họ nhẹ lòng hơn khi phải đối diện với sự ra đi của người đã khuất.

Các loại hoa chia buồn và ý nghĩa

Trong đám tang, sự hiện diện của hoa chia buồn là không thể thiếu.

Ngày nay các shop hoa tươi đã cập nhật rất nhiều mẫu hoa với đa dạng các loài hoa khác nhau phù hợp với mong muốn của khách hàng. Bạn có thể căn cứ vào giới tính, lứa tuổi cũng như tôn giáo hay sở thích của người đã khuất để tìm được loại hoa ý nghĩa nhất.

Các loại hoa chia buồn phổ biến

Hoa cúc

Đa số các lẵng hoa, kệ hoa chia buồn thường sử dụng hoa cúc trắng kết hợp với một số loại hoa khác. Hoa cúc có nhiều tông màu khác nhau với ưu điểm lớn là giữ hoa tươi được khá lâu. Những bông hoa cúc tươi tắn mang ý nghĩa của sự biết ơn, lòng kính yêu và sự trân trọng sâu sắc đối với người đã khuất. Đối với hoa cúc được sử dụng làm hoa chia buồn thường sử dụng 2 màu chủ đạo là vàng và trắng, đôi khi có màu tím.

Hoa huệ

Hoa huệ là loài hoa thường thấy trong các buổi lễ thờ cúng trang nghiêm. Vẻ đẹp thanh cao và thuần khiết toát ra ngay từ chính loài hoa này đã mang đến những cung bậc tình cảm khác nhau. Hoa huệ mang những nét tinh khôi và tao nhã, sang trọng nhưng vẫn rất tôn kính. Hương thơm đến ngất trời, nhẹ dịu mà thoang thoảng đến nao lòng. Dùng hoa huệ để kết hoa tang là thể hiện mong muốn linh hồn của người đã khuất được yên nghỉ, siêu thoát.

Các loại hoa chia buồn và ý nghĩa

Hoa cúc trắng là hoa chia buồn khá phổ biến

Hoa hồng trắng

Màu trắng luôn gắn liền với sự thuần khiết và chân thành. Hoa hồng trắng cũng vậy. Hoa hồng trắng trong hoa chia buồn biểu thị cho lòng tôn kính, tấm lòng thành và sự tiếc thương vô hạn. Hoa hồng thường được dùng để bày tỏ sự quan tâm của người đi viếng đối với tang gia. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự nhớ thương, tấm lòng thương yêu và cầu mong cho người đã khuất ra đi thanh thản.

Hoa loa kèn

Những vòng hoa chia buồn sử dụng hoa loa kèn trắng sẽ thể hiện sự tiếc thương cho những người đã khuất còn trẻ tuổi. Bởi hoa loa ken trắng thể hiện sự trẻ trung, trong sáng của người đã khuất.

Các loại hoa chia buồn và ý nghĩa

Hoa hồng cũng là loại hoa chia buồn được nhiều người lựa chọn

Hi vọng với những thông tin mà Dienhoahcm chia sẻ, các bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của các loại hoa chia buồn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *