Cây trạng nguyên có độc không?

Cây trạng nguyên có độc không?

Hoa trạng nguyên là loài hoa rất phổ biến chưng trong nhà mỗi dịp Noel và năm mới đến. Với sắc đỏ rực rỡ cùng hình dáng độc đáo, sự xuất hiện của hoa trạng nguyên luôn làm bừng sáng không gian. Thế nhưng nhiều người vẫn thắc mắc rằng cây trạng nguyên có độc không? Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu nhé.

Cây trạng nguyên có độc không?

Đặc điểm của cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên có tên tiếng Anh là Poinsettia (Chistmas flower). Hoa trạng nguyên thường nở vào những dịp Giáng Sinh và đầu năm mới. Ở phương Tây, khi những cơn gió đông bắt đầu thổi về lành lạnh, báo hiệu mùa đông đã về. Mọi người nhộn nhịp sắm sửa trang hoàng nhà cửa với cây thông, hang đá… chuẩn bị cho một mùa Giáng Sinh rực rỡ. Những chậu hoa trạng nguyên rực rỡ và tràn ngập sức sống mang đến nét đẹp rạng rỡ, tươi vui chào đón một mùa Giáng sinh đang đến.

Cây trạng nguyên có độc không?

Hoa trạng nguyên là loài hoa rất phổ biến chưng trong nhà mỗi dịp Noel

Ở Việt Nam cũng có loại hoa này, gọi là hoa “Trạng Nguyên”. Đây là một loài hoa đặc biệt, vì hoa gồm lá màu đỏ bao quanh cụm hoa. Hoa trạng nguyên là một loài hoa dân dã của Việt Nam, chúng được trồng nhiêu trước cửa nhà hay trong vườn. Cũng giống như hoa dâm bụt, trạng nguyên nở cho màu sắc đỏ thắm tô điểm cả một góc nhà. Hoa trạng nguyên mang niềm vui chân thành mộc mạc và ấm áp khi đón khách vào nhà.

Nét đáng yêu của loài hoa này là dáng vẻ mềm mại. Và đặc biệt là hoa chỉ chuyển màu đỏ trong khoảng thời gian từ Giáng Sinh đến Tết âm lịch. Thời tiết càng nhiều nắng và gió lạnh thì lá trạng nguyên càng chuyển thành màu đỏ tươi đẹp. Mỗi năm lá trạng nguyên chỉ đổi màu một lần duy nhất. Hoa trạng nguyên tượng trưng cho sự đỗ đạt và thành công, phát triển trong tương lai. Đặc biệt là những gia đình có con sắp đi học xa hoặc sắp phải đối mặt với những quyết định khó khăn trong công việc. Hoa trạng nguyên sẽ cầu chúc cho nhà nhà ấm no, thành đạt và cuộc sống bình an.

Ý nghĩa tốt đẹp của cây trạng nguyên

Trong nhà có một vài vị trí theo phong thủy rất tốt cho sự nghiệp và đường tài vận của gia đình đó là vị trí đông bắc ở phòng khách hay trên ban công của căn nhà. Nếu được đặt một cây trạng nguyên ở vị trí này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Cây trạng nguyên có độc không?

Sự xuất hiện của hoa trạng nguyên làm bừng sáng không gian

Ở phương Tây cây được gọi là cây Giáng sinh vì hoa của nó thường nở đúng dịp Giáng sinh và lễ tạ hơn. Người ta dùng loài hoa này để trang trí hàng rào xung quanh nhà để làm nổi bật cả một góc vườn. Với ý nghĩa phong thủy tốt chúc người nhận thành công, đỗ đạt nên cây hoa trạng nguyên được sử dụng nhiều để làm quà biếu tặng trong những dịp lễ Tết.

Cây trạng nguyên có độc không?

Hoa trạng nguyên tuy khá phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên những người bị dị ứng với nhựa mủ cao su, cũng nên cẩn thận với hoa trạng nguyên. Theo một nghiên cứu của trường ĐH Y khoa Georgia (MCG), các nhà khoa học đã phát hiện ra khoảng 40% người bị dị ứng với mủ cao su thì cũng bị dị ứng với hoa Trạng Nguyên.

Hầu hết các loại phản ứng trực tiếp xảy ra khi bị dị ứng hoa trạng nguyên bao gồm chứng phát ban, thở khò khè, ngứa, muốn chảy nước mũi, khó thở và hạ huyết áp. Nhựa mủ là một đặc điểm chung của những loài thực vật tiết ra những chất trắng lỏng đục giống như sữa.

Cây trạng nguyên có độc không?

Những người bị dị ứng với nhựa mủ cao su, cũng nên cẩn thận với hoa trạng nguyên

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giải đáp thắc mắc của bạn: “Hoa trạng nguyên có độc không” nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *