Cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp

Cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp

Hoa ly rất phổ biến và được nhiều gia đình ưa chuộng chưng bày trong các dịp lễ Tết. Tuy nhiên có một vấn đề mà người chơi hoa hay mắc phải đó là gần đến ngày lễ Tết nhưng những búp hoa vẫn chưa nở hoặc nở ít, nở không đẹp. Vậy cần phải làm gì để hoa ly nở nhanh và đẹp. Hãy tham khảo một số cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp nhất của Dienhoahcm.com nhé.

Cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp nhất

Sử dụng ánh sáng

Hoa ly là loài hoa ưa ánh sáng. Vì vậy, để giúp hoa ly nở nhanh hơn, bạn cần phải cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết cho hoa. Sau khi cắm hoa, bạn cần đặt bình hoa ở nơi có nhiều ánh sáng và đảm bảo hoa được chiếu sáng liên tục từ 14-16 tiếng trong ngày thì búp hoa sẽ nở nhanh và đẹp hơn. Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn có thể dùng đèn để chiếu ánh sáng cho bình hoa. Đây là cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp phổ biết nhất và được phần lớn các nhà vườn tại Việt Nam áp dụng.

Cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp

Hoa ly được cung cấp đủ ánh sáng sẽ nở đẹp

 Bạn hãy đặt bình hoa ở nơi có nhiều ánh sáng hoặc gần đèn chiếu sáng. Đối với hoa ly nếu chiếu sáng liên tục trong 14 – 16 tiếng thì búp hoa nhanh to, nhanh nở.

Nếu không có nhiều thời gian, cần chiếu sáng liên tục ít nhất trong khoảng 10 tiếng thì hoa sẽ nở đẹp như bạn mong muốn ngay.

Cắm hoa trong nước ấm

Cách thứ 2 để thúc hoa ly nở nhanh đó là hãy cắm hoa trong nước ấm. Bạn pha nước cắm hoa với nước nóng sao cho nước cắm hoa ly có nhiệt độ trong khoảng từ 30-40 độ, sau đó dùng nước này để cắm hoa sẽ giúp hoa ly nở nhanh và nở lớn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng bình xịt để phun nước lên lá, hoa và nhớ thay nước thường xuyên 2 lần/ngày cũng sẽ làm cho hoa ly nở nhanh hơn 2-3 ngày.

Cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp

Để thúc hoa ly nở nhanh hãy cắm hoa trong nước ấm

Sử dụng B1 hoặc Aspririn

Một số loại thuốc thông dụng như B1 hay Aspirin cũng có tác dụng giúp cho hoa ly nở nhanh hơn. Với cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp hơn, bạn lấy một viên thuốc B1 hoặc Aspirin đem nghiền nát, trộn chung với một chút đạm sau đó hòa vào trong nước cắm hoa ly. Thuốc B1 và đạm sẽ cung cấp muối, vitamin và các khoáng chất thúc hoa ly nở nhanh hơn. Không chỉ giúp hoa ly nở hoa nhanh hơn, việc cho thêm B1 hoặc Aspirin vào trong nước cắm hoa cũng sẽ giúp cho hoa ly lâu tàn hơn.

Một số lưu ý để hoa ly nở đẹp hơn

Bạn nhớ lưu ý một vài chi tiết nhỏ để có một bình hoa ly đẹp và tươi lâu.

  • Lựa chọn cành ly có nhiều búp hoa và hoa chưa nở nhiều. Nên chọn những cành ly có từ 3-5 búp hoặc 1 hoa 5 búp, búp hoa phải to, mịn, dài và múp. Không nên chọn những cành ly có quá nhiều búp và búp nhỏ.
  • Chọn những cành ly có cánh hoa mới chớm nở, cánh hoa không bị dập nát hoặc thâm đen.
  • Cành ly phải thẳng, chắc chắn và lá còn xanh dày và không bị dập.

Nếu chọn được những cành ly có đầy đủ những yếu tố trên bình hoa ly nhà bạn có thể tươi được tận 7-10 ngày.

Cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp

Hoa ly được chăm sóc đúng cách sẽ giữ được lâu

Trên đây là những cách làm hoa ly nở nhanh và đẹp. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có được bình hoa ly thật đẹp chưng bày trong nhà nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *