Ý nghĩa của hoa thiên điểu – loài hoa đến từ thiên đường

Ý nghĩa của hoa thiên điểu – loài hoa đến từ thiên đường

Hoa thiên điểu – loài hoa độc đáo ngay từ cái tên gọi. Hoa thiên điểu mang hình dáng mạnh mẽ như một chú chim tung cánh. Chính sự lôi cuốn đến hoang dại của loài hoa này mà hoa thiên điểu được ví như loài hoa dành cho nam giới. Không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo mà hoa thiên điểu còn mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu những ý nghĩa của hoa thiên điểu nhé.

Ý nghĩa của hoa thiên điểu

Đặc điểm của hoa thiên điểu

Thân cây thiên điểu cao khoảng 2 m, rễ chùm, thân lá to hình bầu dục, có hình kim hoặc hình oval, có cuống dài, mọc đối xếp thành 2 hàng, dài khoảng 30-70 cm, phiến lá rộng 10-30 cm, cuống lá dài tới 1 m. Các lá thiên điểu này tạo thành một tán lá hình quạt. Hoa mọc nhiều phía trên tán lá, trên đỉnh của một cuống dài. Bao hoa thiên điểu gần như vuông góc với thân cây, làm cho bên ngoài của nó giống như đầu và mỏ chim, tạo thành chỗ đậu vững vàng thu hút các loài chim hút mật thụ phấn cho hoa. Hoa bao gồm ba lá đài màu da cam rực rỡ, ba cánh hoa mang màu lam ánh tía. Bao hoa màu lam sẫm, nhụy màu trắng. Hai trong số ba cánh hoa thiên điểu hợp cùng nhau tạo thành tuyến mật hình mũi tên.

Cây hoa Thiên điểu là loài cây ưa nắng nhưng lại sợ ánh sáng trực tiếp. Hoa thiên điểu nên được trồng nơi ẩm ướt, thoáng gió, tránh ngập nước, không ưa rét, sợ sương muối. Cây thường nở hoa đẹp nhất vào mùa xuân.

Ý nghĩa của hoa thiên điểu – loài hoa đến từ thiên đường

Hoa thiên điểu mang hình dáng và màu sắc rất độc đáo

Hoa Thiên Điểu thường được dùng để trang trí làm đẹp nhà cửa hoặc thường được cắm trong các lẵng hoa lớn với các loài hoa khác để chào mừng các dịp lễ, khai trương…

Hoa thiên điểu được những người yêu hoa ưa thích bởi không đòi hỏi quá nhiều công sức chăm sóc, chỉ cần trồng cây nơi có đủ ánh sáng và đất thoát nước tốt là cây đã cho ra những đóa hoa Thiên Điểu lộng lẫy vào mùa Xuân. Cây không chịu được lạnh hoặc sương gió.

Nếu trồng cây trong chậu thì nên đổi cây trồng sang chậu lớn hơn hoặc tách cây để cây sinh trưởng tốt hơn.

Ý nghĩa của hoa thiên điểu trong tình yêu và cuộc sống

Hoa thiên điểu còn tượng trưng cho sự cứng cáp chế ngự, biểu dương cho phần thắng cho sự hoang dại vì hoa thiên điểu vốn mạnh mẽ những cánh hoa cứng cáp vươn lên khỏi cây đón ánh nắng mặt trời.

Hoa thiên điểu mạnh mẽ sức sống mãnh liệt rất dễ sinh trưởng vì thế thiên điểu hay được trồng ở công viên hay những khu vui chơi giải trí thiên điểu khoe sắc nhẹ nhàng mà vẫn mạnh mẽ.

Ý nghĩa của hoa thiên điểu – loài hoa đến từ thiên đường

Hoa thiên điểu mạnh mã với những cánh hoa cứng cáp

Hoa thiên điểu mang vẻ đẹp vừa kiêu sa, vừa cứng cáp. Nên ý nghĩa của hoa thiên điểu là một biểu tượng cho cự cứng cáp, mạnh mẽ. Và những người có ý chí kiên cường, không khuất phục trước những khó khăn thử thách.

Cái tên Thiên Điểu mang ý nghĩa rằng: Đôi ta sẽ mãi bên nhau đến tận chân trời. Loài hoa này tựa như một loài chim trời bay khắp nơi, thật tự do, tự tại và thật đẹp, thật bền, như cánh chim bay khắp bầu trời dù cao đến đâu, dù xa đến đâu, chỉ cần chúng ta bên nhau và tấm lòng luôn rộng mở, thì sẽ có kết cục mỹ mãn.

Những đường nét thanh thoát có phần thoát tục. Là điều khiến cho người nhìn yêu thích cái đẹp của loài hoa này. Cộng với màu sắc rực rỡ và lạ mắt vô cùng độc đáo.

Ý nghĩa của hoa thiên điểu – loài hoa đến từ thiên đường

Hoa thiên điểu mang trong mình nhiều ý nghĩa

Hoa thiên điểu là loài cây khá ít bị sâu bệnh. Bởi sức sống mãnh liệt của mình nên đã tạo nên sự mạnh mẽ mãnh liệt của loài hoa này. Do đó mà hoa thiên điểu cũng dễ chăm sóc hơn các loài hoa khác.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa thiên điểu. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn thêm yêu quý loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *