Hoa lay ơn có ý nghĩa gì?

Hoa lay ơn có ý nghĩa gì?

Vào dịp Tết, ai cũng cố gắng mua một bó dơn để cắm bình tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp. Hoa lay ơn có nhiều màu sắc rực rỡ cùng vẻ đẹp yêu kiều. Vậy bạn có biết hoa lay ơn có ý nghĩa gì chưa? Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu nhé.

Hoa lay ơn có ý nghĩa gì?

Đặc điểm của hoa lay ơn

Thân cây hoa lay ơn có dạng thân thảo, thân giả được kết lại bởi các bẹ lá xếp chồng lên nhau, bẹ lá trước xếp phủ lên bẹ lá sau. Lá cứng hình lưỡi kiếm, cuống lá ở phần gốc rộng và to thành hình như cái bao xếp chồng lên nhau tạo thành củ lay ơn. Lá lay ơn dài khoảng 30-80cm, rộng 4-5cm, có gân dọc. Giữa phiến lá và bẹ lá lay ơn không có sự phân biệt rõ ràng. Lá xếp thành 2 dãy, mọc thẳng đứng, trên mặt lá phủ một lớp phấn sáp ít thấm nước.

Hoa lay ơn có ý nghĩa gì?

Hoa lay ơn có nhiều màu sắc rực rỡ

Cây hoa lay ơn có dáng đẹp, cành dài, cánh mỏng như vành khuyên nhìn rất thu hút. Đặc biệt, hoa có thể giữ tươi rất lâu, cắm bình có thể giữ tươi từ 10 -15 ngày. Cánh hoa lay ơn lớn, dạng hình lá bao vào nhau khi hoa chưa nở. Khi nở rộ hoa có dạng hình phễu, bao hoa dính lấy nhau tạo thành khôi gồm 2 vòng hoa (2 lớp cánh), nhuỵ hoa ở vòng trong hoa, bao phấn hướng ra ngoài, bầu noãn ở dưới có 3 ngăn hình cầu. Cánh hoa bằng hoặc lượn sóng. Trê cành hoa mang nhiều hoa, xếp dọc theo chiều dài của cành theo kiểu hình zic zac.

Sự tích hoa lay ơn

Hoa lay ơn bắt nguồn từ truyền thuyết về hai người chiến binh dũng cảm, vùng lên chống lại kẻ thù, thà chịu chết chứ nhất quyết không giết nhau. Cuối cùng hai chàng trai không hẹn mà được hội ngộ trong lòng đất mẹ yêu thương. Hai chiếc kiếm biến thành hai bông hoa rực rỡ, hình dáng dài như chiếc kiếm nên lay ơn còn có tên gọi lan kiếm. Vì vậy hoa lay ơn là món quà dành tặng người trong mộng với ngụ ý luôn mong muốn được gặp người mình yêu thương. Khi đó người nhận sẽ tìm cách hẹn gặp người tặng hoa, còn nếu nhận hoa mà không hồi âm, không biết ý người tặng thì đã phụ tấm lòng người đang khao khát đợi chờ.

Hoa lay ơn có ý nghĩa gì?

Hoa lay ơn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Ý nghĩa của hoa lay ơn

Hoa lay ơn có nhiều màu sắc, ý nghĩa của hoa lay ơn mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa khác nhau:

Hoa lay ơn trắng: thể hiện sự thuỷ chung, dịu dàng thuần khiết

Hoa lay ơn vàng: thể hiện niềm vui và ước mong gặp nhiều may mắn

Hoa lay ơn hồng phấn: thể hiện sự động viên, khích lệ

Hoa lay ơn đỏ: thể hiện tình yêu chân thành nồng nàn và thắm đượm

Hoa lay ơn có ý nghĩa gì?

Mỗi màu sắc hoa lay ơn lại mang ý nghĩa khác nhau

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Hoa lay ơn có ý nghĩa gì?”. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn thêm yêu loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *