Hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì?

Hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì?

Nhiều năm gần đây, mọi người đang xôn xao về một loại hoa bé tí, màu trắng, rất mỏng manh có tên gọi là hoa ưu đàm. Không chỉ gây chú ý bởi vẻ ngoài mỏng manh, loài hoa này được cho là loài hoa quý vì chúng rất hiếm khi nở. Vậy hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì? Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu nhé.

Hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì?

Đặc điểm của hoa ưu đàm

Theo Từ điển Phật học Hán Việt, hoa Ưu đàm còn có tên tiếng Phạn là Udumbara, tiếng Trung Quốc là Ô-đàm, tên đầy đủ là Ưu đàm bát la, Ô đàm bạt la, Ô đàm bát la, Uất đàm, Ưu đàm bát hoa, gọi tắt là Đàm hoa, được hiểu theo nghĩa là điềm lành linh thiêng, hoa ứng hiện điềm lành. Theo Phật giáo, sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm Bà La là dấu hiệu cho biết Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã đến để chỉnh lại công lý trong thế giới này.

Hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì?

Hoa ưu đàm là loài hoa cực kỳ quý hiếm

Những bông hoa Ưu Đàm đầu tiên đã được tìm thấy ở Hàn Quốc vào tháng 7/1997, trên bức tượng Phật Như Lai trong một ngôi chùa Phật giáo ở Kyungki-Do được làm từ vàng và đồng. Người ta nhìn thấy có 24 bông hoa như mô tả mọc ở trên ngực của tượng. Khi đó, rất đông người đã đổ xô đến xem sự xuất hiện của loại hoa quý hiếm này.

Từ đó kéo dài đến tận hôm nay, báo chí liên tục đưa tin về việc hoa Ưu Đàm đã xuất hiện lần đầu ở quốc gia này, quốc gia kia và thậm chí, cả ở nhiều tỉnh thành ở Việt Nam người dân cũng đã rầm rộ hào hứng đi xem loại hoa 3.000 nở một lần này. Khi thì mọc trên cửa sổ bằng sắt, khi lại mọc từ cửa nhôm, có lúc hoa lại xuất hiện trên các tượng đá, trên các thân cây, hay thậm chí là những sợi dây được căng ra để trồng những cây dây leo, trên những lưới sắt.

Hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì?

Hoa ưu đàm có vẻ ngoài rất đặc biệt

Hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì?

Cho dù là mọc ở đâu, loại hoa này luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, hồ hởi đến xem hoa hiếm. Tuy nhiên, trước hiện tượng người dân nô nức kéo nhau xem hoa Ưu Đàm nở, Giáo sư Tiến sĩ khoa học Trịnh Tam Kiệt ở Phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Viện Vi sinh vật và công nghệ sinh học lại cho rằng thứ hoa được cho là hoa ưu đàm thực chất chỉ là sinh vật bậc thấp và chưa có cấu trúc mô. Nó thực chất là nấm nhầy bởi cơ thể là một khối nhầy, đến kì sinh sản, nó sẽ tạo ra các thể sinh sản mang theo bào tử. Đến khi gặp điều kiện phù hợp thì hoa sẽ sinh sôi nảy nở.

Cũng theo Giáo sư Kiệt, loại nấm lạ này thường xuất hiện ở vật thể kim loại, đá, lá cây… là những nơi có điều kiện, môi trường sinh thái tốt.

Hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì?

Hoa ưu đàm nở mang nhiều ý nghĩa 

Cây ưu đàm là loại hoa lưỡng tính, rất bé, mọc kín ở lõm sâu trong đài hoa, nên thường bị nhầm là loại cây không hoa. Hoa ưu đàm xếp như nắm tay hoặc như ngón tay cái, thành chùm có hơn chục đoá, có thể ăn được nhưng vị không ngon.

Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của các bạn “Hoa ưu đàm nở báo hiệu điều gì”. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *