Ý nghĩa của hoa uất kim hương – loài hoa quyền quý

Ý nghĩa của hoa uất kim hương – loài hoa quyền quý

Hoa uất kim hương được xem là một trong nhữung loài hoa đẹp nhất thế giới. Hoa uất kim hương nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp kiêu sa và màu sắc rực rỡ của nó mà còn vì những ý nghĩa tốt đẹp mà nó ẩn chứa. Cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa uất kim hương là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa uất kim hương

Đặc điểm của hoa uất kim hương

Hoa uất kim hương thuộc họ Liliaceace. Nhiều người nhầm lẫn hoa uất kim hương có nguồn gốc từ Hà Lan vì sự phổ biến của hoa uất kim hương ở quốc gia này. Nhưng sự thật là nguồn gốc hoa uất kim hương bắt nguồn từ Tây và Trung Á. Cái tên “Uất kim hương” bắt nguồn từ vùng Trung Đông, với trang phục truyền thống là khăn xếp Taliban, tên latin của nó là “Tulipa”. Uất kim hương là cây thân thảo, mọc lên từ củ và thân, xanh bóng và thuôn dài. Hoa uất kim hương mọc ở đầu cành, có hoa thì cánh đơn, có hoa thì cánh kép. Hoa uất kim hương có nhiều màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn: hồng, trắng, tím, vàng, đỏ,… Cây hoa uất kim hương thường được trồng trong vườn hoa, chậu hoa trang trí, thích hợp cắm lọ hoặc bó hoa. Hoa uất kim hương mang lại giá trị thương mại cao.

Ý nghĩa của hoa uất kim hương – loài hoa quyền quý

Hoa uất kim hương là loài hoa đẹp nổi tiếng

Với hình dáng quả chuông úp ngược, hoa uất kim hương được rất người yêu thích. Vẻ đẹp của loài hoa này khiến người ta liên tưởng đến sự sang trọng và lộng lẫy của một nữ hoàng đang choàng lên mình màu áo đỏ đằm thắm và thướt tha. Bên ngoài hoa uất kim hương mong manh là vậy nhưng bên trong lại vô cùng mạnh mẽ và cứng rắn. Điều này đã làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của hoa.

Câu chuyện về hoa uất kim hương

Sách sử ghi rằng vua Mehmed II (1432-1481) đã chiếm Istanbul (kinh đô đế quốc Byzantine – Đông La Mã, tên gọi khi đó là Constantinopolis) vào mùa hoa uất kim hương. Nhưng khi ấy, trong thành phố chẳng có một cành uất kim hương nào, vì những người cai trị đế quốc Byzantine không nhận biết vẻ đẹp của loài hoa này.

Ý nghĩa của hoa uất kim hương – loài hoa quyền quý

Hoa uất kim hương là loài hoa được nhiều người yêu thích

Sau cuộc chinh phục, mỗi năm, vào mùa hoa uất kim hương nở, vua Mehmed tổ chức các cuộc diễu hành với đèn lồng nhiều màu sắc, cùng hoa uất kim hương bên bờ cảng Sừng Vàng.

Về sau, niềm say mê loài hoa này được thể hiện trong các hoạt động vui chơi giải trí dọc theo bờ Sadabad. Nhờ các lễ hội này, vẻ đẹp của hoa uất kim hương được đề cao, chiếm một vị trí đặc biệt, vì nó thể hiện những biểu tượng của đạo Hồi.

Ý nghĩa của hoa uất kim hương vàng

Vì hoa uất kim hương thường nở và mùa xuân, nên ý nghĩa của hoa uất kim hương là biểu tượng cho cuộc sống vĩnh cửu, sự sống muôn màu muôn vẻ, tràn đầy sức sống.Vẻ đẹp tươi tắn tràn đầy sức sống của uất kim hương giúp xua tan đi những điềm xấu, mang đến vẻ đẹp, sức sống, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Ý nghĩa của hoa uất kim hương – loài hoa quyền quý

Hoa uất kim hương thường nở vào mùa xuân

Ý nghĩa hoa uất kim hương vàng trong tình yêu

Uất kim hương là loài hoa có bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong mạnh mẽ và quyết đoán nhưng vẫn không kém phần dịu dàng và duyên dáng. Thế nên hoa uất kim hương còn được ẩn dụ cho hình ảnh người con gái. Hoa uất kim hương vàng thể hiện cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Khi một người con trai tặng hoa uất kim hương vàng cho người mình yêu nghĩa là anh ấy muốn nhắn nhủ rằng “trong tim anh, ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy”.

Ý nghĩa của hoa uất kim hương – loài hoa quyền quý

Hoa uất kim hương mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa uất kim hương, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa xinh đẹp này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *