Ý nghĩa hoa thanh liễu – vẻ đẹp của đồng nội

Ý nghĩa hoa thanh liễu – vẻ đẹp của đồng nội

Hoa thanh liễu là loài hoa được nhiều nguồi yêu thích và tìm mua trong thời gian gần đây. Hoa thanh liễu mang vẻ đẹp đồng nội nhưng lại cực kì thu hút. Cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa thanh liễu là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa thanh liễu

Đặc điểm của hoa thanh liễu

Là loại cây bụi phổ biến tại Úc và Israel, Thanh liễu có chiều cao từ 50cm – 3m, có thể lan rộng tới 4m, có tên khoa học là Chamelaucium, có lá nhỏ, hình kim được xếp xen kẽ trên thân cây. Lá và thân có chứa nhiều tuyến dầu và thường tỏa ra một mùi hương dễ chịu khi bị nghiền nát. Rất nhiều người ở Úc khá lâu nhưng không quá nhiều người biết rằng hoa Thanh Liễu hay Waxflower, Chamelaucium là loài hoa đặc trưng chỉ có ở Úc.

Ý nghĩa hoa thanh liễu – vẻ đẹp của đồng nội

Hoa thanh liễu là loài hoa được nhiều nguồi yêu thích

Thanh liễu có sức sống mãnh liệt, hoa tươi rất lâu sau khi cắt cành, phát triển tốt ở những vùng khí hậu khô cằn, sa mạc, đất cát hoặc cả ở vùng khí hậu lạnh và thoát nước tốt.

Hoa thanh liễu thường được sử dụng để làm hoa phụ cho những bó hoa tặng người yêu, hoặc có thể cắm thành bó hoa đồng nội rất ý nghĩa. Người ta còn lấy hoa thanh liễu để trang trí cho những bó hoa cầm tay cô dâu.

Ý nghĩa hoa thanh liễu – vẻ đẹp của đồng nội

Hoa thanh liễu được sử dụng ngày càng phổ biến

Hoa thanh liễu là loại hoa nhập và không phải lúc nào cũng có sẵn. Mức giá trung bình của loài hoa này trong những ngày gần Tết dao động trong khoảng từ 500.000 đồng. Bó nhỏ ít hoa có vài cành cũng đã có giá từ 180.000 – 200.000 đồng. Nhưng vào những đợt cao điểm thì hoa thanh liễu thường hết khá sớm.

Ý nghĩa của hoa thanh liễu

Tuy có cái tên mỹ miều và mang màu hồng nhạt, trắng, tím nhưng Thanh Liễu lại tượng trưng cho sự giàu có, sung túc mà nhiều người mong đợi.

Hoa Thanh Liễu tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, kiên nhẫn, lâu dài, biểu tượng cho tình yêu và sự thành công bền vững lâu dài…với các màu sắc trung tính như: hồng nhạt, trắng, tím.. Thanh liễu làm say lòng người bằng nét đẹp vừa tự nhiên, vừa hoang dại như những hạt sương lấp lánh vào buổi sớm.

Ý nghĩa hoa thanh liễu – vẻ đẹp của đồng nội

Tuy giá thành cao nhưng hoa thanh liễu rất được ưa chuộng

Sẽ là rất đặc biệt và ý nghĩa khi mà bạn tặng đoá hoa thanh liễu này cho người nào đó đặc biệt như là nửa kia của mình trong ngày lễ như ngày Valentine. Chắc chắn bó hoa này sẽ rất ý nghĩa. Vì ý nghĩa của hoa thanh liễu là sự kiên nhẫn cũng với sự lâu dài trong hành động và trong suy nghĩ nhất là trong tình yêu, vậy nên nếu như bạn đang muốn tạo bất ngờ cho nửa kia của mình trong ngày này thì bạn nên chọn một bó hoa thanh liễu vừa đẹp vừa ý nghĩa nhé.

Ý nghĩa hoa thanh liễu – vẻ đẹp của đồng nội

Thanh Liễu lại tượng trưng cho sự giàu có, sung túc

Hoa thanh liễu tượng trưng cho thành công bền vững lâu dài, thanh liễu cũng đa dạng về màu sắc nên dễ dàng phối hợp với các loài hoa rực rỡ khác để tạo ra một bó hoa đẹp.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa thanh liễu, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *