Ý nghĩa của hoa diễm châu – loài hoa nhỏ xinh đầy sắc màu

Ý nghĩa của hoa diễm châu – loài hoa nhỏ xinh đầy sắc màu

Trên thế giới có những loài hoa được biết đến không chỉ bởi vẻ ngoài mà còn vì cái tên, trong số đó phải kể đến hoa diễm châu. Hoa diễm châu là loài hoa được nhiều người ưa chuộng trồng làm cảnh vì nó không đẹp xinh mà còn đa dạng màu sắc để bạn chọn lựa. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa diễm châu là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa diễm châu

Đặc điểm của hoa diễm châu

Cây hoa diễm châu đỏ là cây có hoa ưa chuộng khi sử dụng trồng bồn, chậu cảnh, tạo viền hoặc trồng tạo hàng rào. Hoa của cây diễm châu đỏ hợp thành cụm khá lớn ở ngọn cành, màu đỏ. Cây diễm châu đỏ lá nhuyễn hay còn gọi là hoa diễm châu đỏ ra hoa chủ yếu. Cây diễm châu đỏ (giống thái- lá nhỏ) có khả năng chịu đất trồng xấu khô, chịu ánh sáng và bóng râm được. Nếu trồng nơi bóng râm thì cây sẽ cho ít hoa. Diễm châu đỏ chủ yếu trồng trong đất hay bồn vào mùa hè. Hoa diễm châu đỏ bền. Chùm hoa diễm châu to và thường mọc ở đầu cành. Cây diễm châu đỏ thường cho nhiều hoa hơn cây diễm châu vàng và với hoa mang sắc màu đỏ rực rỡ nên thường được sử dụng trồng trong các công viên, vườn hoa,… tạo nên nét đẹp độc đáo với màu sắc tươi tắn, rạng rỡ. Cây có sức sống khỏe, dễ tạo dáng với các kiểu hình cầu, hình bầu dục.

Ý nghĩa của hoa diễm châu – loài hoa nhỏ xinh đầy sắc màu

Hoa diễm châu được ưa chuộng trồng làm cảnh

Cây diễm châu đỏ có thể được trồng ngoài luống, sau đó bứng gốc vào chậu, ghép nhánh hoặc trồng vào chậu và uốn tạo dáng bonsai. Các bonsai mini với hoa diễm châu đỏ đang được bán rất chạy trên thị trường hiện nay và chiếm được nhiều cảm tình của người yêu hoa, cây cảnh.

Ý nghĩa của hoa diễm châu

Nếu xét về nghĩa thì trong từ điển Hán Việt, “diễm” có nghĩa là diễm lệ, kiều diễm, kiêu sa, còn “châu” có nghĩa là châu báu, ngọc ngà. Vì vậy hoa diễm châu có nghĩa là những hạt ngọc kiều diễm, kiêu sa. Sở dĩ loài hoa diễm châu mang cái tên mỹ miều như vậy bởi những sắc hoa diễm châu nhỏ xinh toả sáng dưới ánh mặt trời trông vô cùng rực rỡ và lấp lánh.

Ý nghĩa của hoa diễm châu – loài hoa nhỏ xinh đầy sắc màu

Hoa diễm châu mang vẻ đẹp kiêu sa diễm lệ

Còn xét theo ý nghĩa phong thuỷ thì hoa diễm châu được xem là biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc. Vì thế mà rất nhiều gia đình sử dụng loại hoa này trồng làm cảnh trong nhà với mong muốn đem đến những điều tốt lành và bình an cho gia đình của mình.

Về ý nghĩa trong phong thuỷ, hoa diễm châu đỏ có vẻ đẹp rạng ngời lộng lẫy thường được chọn là món quà tinh thần gửi tặng bạn bè và người thân vào những dịp trọng đại hay lễ, Tết. Hoa diễm châu đỏ còn được xem là loài hoa của sự vương giả, giàu sang và phú quý.

Ý nghĩa của hoa diễm châu – loài hoa nhỏ xinh đầy sắc màu

Hoa diễm châu mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Trong nhà có một vài vị trí theo phong thủy rất tốt cho sự nghiệp và đường tài vận của gia đình đó là vị trí đông bắc ở phòng khách hay trên ban công của căn nhà. Nếu được đặt một cây hoa diễm châu ở vị trí này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa diễm châu, các bạn sẽ hiểu hơn về loài này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *