Hoa trúc đào mang vẻ đẹp rực rỡ, mùi hương dễ chịu

Ý nghĩa của hoa trúc đào

Trúc đào được biết đến là một loài hoa đẹp và mang mùi hương dễ chịu lại có khả năng sinh sản nhanh chóng nên rất được ưa chuộng để trang trí. Tuy nhiên cây trúc đào lại là loại cây chứa độc tính có thể gây chết người. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa trúc đào là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa trúc đào

Đặc điểm của hoa trúc đào

Trúc đào thuộc loại cây thân nhỡ, khi được trồng thành từng bụi và chăm sóc trong điều kiện thuận lợi cây có thể cao từ 4-5m, còn trung bình người ta thường thấy cây cao từ 1-3m. Cành trúc đào mềm dẻo màu nâu xám. Lá trúc đào mọc đối xứng nhau thành vòng từng cụm, mỗi cụm gồm 3 lá. Lá trúc đào thuộc loại lá đơn, viền lá trơn nhẵn. Phiến lá có màu xanh đậm, hình dáng lá giống như những chiếc mũi mác chiều dài từ 7-10cm và rộng 1-4cm. lá trúc đào khá dai và cứng, mặt trên lá có màu xanh đậm còn mặt dưới thì màu nhạt hơn.

Ý nghĩa của hoa trúc đào

Hoa trúc đào mang vẻ đẹp rực rỡ, mùi hương dễ chịu

Hoa trúc đào có màu hồng đậm hoặc hồng nhạt đẹp mắt, mọc thành từng cụm ở ngay phần đầu cánh, mỗi bông gồm từ 5-8 cánh, cánh hoa mỏng, nhẹ. Khi nở hoa trúc đào xòe để lộ ra phần nhị màu vàng bên trong. Ngoài màu hồng, trúc đào còn cho hoa màu vàng, trắng hoặc hơi đỏ tía. Hoa có mùi thơm dịu nhẹ. Trên đầu những cành hoa ta sẽ nhìn thấy những đoá hoa trúc đào đang khoe sắc, dường như hoa nở quanh năm nhưng nở rộ nhất vào mùa hè và mùa thu. Sau khi ra hoa cây tạo quả, quả của cây trúc đào thường ra vào mùa đông và mùa xuân. Quả thuộc dạng quả nặng nhưng dài và hẹp. Kích thước mỗi quả từ 5-25cm, nứt ra khi quả chín, giải phóng những hạt nhỏ có phủ một lớp lông tơ mềm mại.

Ý nghĩa của hoa trúc đào

Biểu tượng cho một lời cảnh báo

Hoa trúc đào mang vẻ đẹp rực rỡ, mùi hương dễ chịu, màu sắc đa dạng như trắng, hồng đậm, hồng nhạt hoặc hơi đỏ cam, đỏ tía, cánh đơn hoặc cánh kép. Trong đó hoa trúc đào có màu hồng là loại phổ biến nhất. Trúc đào mang mùi thơm nhẹ. Chính vì lẽ đó mà trúc đào là loài cây được ưa chuộng để trồng làm cảnh. Nhưng đây cũng là loài cây cực độc, có thể gây chết người.

Ý nghĩa của hoa trúc đào

Hoa trúc đào mang vẻ đẹp rực rỡ nhưng chứa độc tố

Ý nghĩa của hoa trúc đào thể hiện cho sự thận trọng

Đây là một loại hoa rất độc, trên thực tế tất cả các bộ phận của cây đều chứa độc tố. Do đó khi sử dụng loại cây này cần rất cẩn thận. Có lẽ vì thế mà cây trúc đào mang ý nghĩa về sự thận trọng. Ý nghĩa của hoa trúc đào này rất phù hợp với đặc điểm về sự nguy hiểm của loài hoa này ngay cả chỉ với số lượng rất nhỏ.

Ý nghĩa của hoa trúc đào theo màu sắc

Hoa trúc đào mang nhiều màu sắc như trắng, hồng nhạt, hồng đậm hoặc hơi đỏ cam, đỏ tía, hoa đơn hoặc hoa kép

  • Màu trắng thể hiện vẻ đẹp đơn sơ, thanh khiết, trung thực
  • Màu hồng nhạt thể hiện cho tình yêu và sự lãng mạn, hay thơ ngây
  • Sắc hồng đậm nồng nàn tượng trưng cho tình yêu mới chớm nở
  • Màu đỏ nồng nhiệt sôi nổi
  • Màu vàng mang ý nghĩa thịnh vượng, sung túc

Hoa trúc đào mang vẻ đẹp rực rỡ, mùi hương dễ chịu

Mỗi màu sắc hoa trúc đào khác nhau mang ý nghĩa khác nhau

Một vài lưu ý khi sử dụng hoa trúc đào

Khi sử dụng cây trúc đào để làm cây cảnh trong nhà thì phải hết sức cẩn trọng. Bởi trúc đào là một trong những loài thực vật chứa nhiều hợp chất có độc tố có thể gây tử vong ở người, đặc biệt là trẻ em. Được biết, không chỉ lá mà mọi bộ phận của cây trúc đào đều độc. Trong các bộ phận của cây trúc đào đều chứa chất nhựa màu kem, ngả vàng rồi hóa lục. Trong chất nhựa này có chứa các glucosid độc hại.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa trúc đào, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *