Hoa oải hương khô có tác dụng gì, bạn có biết?

Hoa oải hương khô có tác dụng gì, bạn có biết?

Hoa oải hương hay còn gọi là lavender, là loài hoa được nhiều cô gái rất yêu thích bởi vẻ đẹp và mùi hương của nó. Bên cạnh hoa oải hương tươi, thì hoa oải hương khô cũng rất phổ biến. Vậy hoa oải hương khô có tác dụng gì? Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu nhé.

Hoa oải hương khô có tác dụng gì?

Đặc điểm của hoa oải hương

Hoa oải hương là loài hoa thuộc nhóm cây bụi, lá có cuống dài, màu xám và có góc cạnh. Lá không có cuống và mọc đối xứng nhau, được bao phủ bởi 1 lớp tơ mịn. Màu tím hoa cà và hương thơm nồng nàn chính là những đặc điểm đầu tiên khi người ta nhắc đến hoa oải hương.

Hoa oải hương khô có tác dụng gì, bạn có biết?

Hoa oải hương có hương thơm nồng nàn

Hoa oải hương là loài hoa có nguồn gốc từ vùng Provence, Pháp và được trồng nhiều ở vùng Địa Trung Hải và miền nam nước Pháp. Hoa oải hương được sử dụng từ hàng ngàn năm trước trong điều chế dược liệu, mỹ phẩm, nước hoa. Mùi nước hoa oải hương là mùi hương rất được yêu thích. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại thường pha hoa oải hương vào nước tắm cho người bệnh vì họ tin rằng hoa oải hương có khả năng chữa lành mọi loại bệnh. Mùi hương oải hương còn có khả năng đuổi côn trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả nên hương hoa oải hương thường được kết hợp với các loại tinh dầu khác như, tinh dầu phong lữ, hoắc hương để làm lành vết thương, phỏng và xua đuổi côn trùng.

Vậy hoa oải hương khô có tác dụng gì?

Làm dầu thơm

Hoa oải hương khô có thể được sử dụng làm dầu thơm. Hương thơm từ tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp bạn bình tĩnh và thư giãn. Nhiều nghiên cứu cho thấy thoa dầu có chiết xuất hoa oải hương và hoa hồng sẽ làm giảm những cơn đau bụng trong kì kinh nguyệt của bạn.

Hoa oải hương khô có tác dụng gì, bạn có biết?

Hoa oải hương khô có thể được sử dụng làm dầu thơm

Gíup giảm đau

Tinh dầu được chiết xuất từ hoa oải hương khô có chứa các thành phần làm giảm đau, chữa bệnh thấp khớp, khử mùi, chống co thắt và các triệu chứng co giật, tiêu độc, giúp nhanh liền sẹo và lên da non. Tinh dầu hoa oải hương còn giúp kích thích tim, lợi tiểu, hạ huyết áp, tẩy giun, bồi bổ thần kinh, tăng cường, chữa lành các vết thương.

Hoa oải hương khô có tác dụng gì, bạn có biết?

Hoa oải hương giúp giảm đau

Làm gia vị

Từ xa xưa người La Mã đã biết dùng hoa oải hương làm gia vị cho các món ăn sẽ tốt cho dạ dày, giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Đối với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu, nên tránh dùng hoa oải hương với liều lượng cao vì chúng sẽ kích thích dạ con.

Hoa oải hương khô có tác dụng gì, bạn có biết?

Dùng hoa oải hương làm gia vị cho các món ăn sẽ tốt cho dạ dày

Chống rụng tóc

Hoa oải hương có thể làm giảm những vấn đề liên quan đến da và tóc. Thuốc bôi ngoài da có sử dụng dầu hoa oải hương có thể hỗ trợ trong việc điều trị rụng tóc từng vùng, nguyên nhân của việc tóc rụng ra từng mảng. Trong một nghiên cứu, những người tham gia sẽ thoa tinh dầu hoa oải hương, húng tây, hương thảo và gỗ tuyết tùng trên những vùng tóc đã rụng. Và một số người đã thấy tóc mọc lại sau 7 tháng.

Lưu ý rằng tinh dầu hoa oải hương có thể gây độc khi nuốt phải. Dầu hoa oải hương không nên dùng cho trẻ nhỏ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em nam.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Hoa oải hương có tác dụng gì?. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè để họ cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *