Ý nghĩa của hoa sống đời – loài hoa mang lời chúc tốt đẹp

Ý nghĩa của hoa sống đời – loài hoa mang lời chúc tốt đẹp

Sống đời là loài hoa khá phổ biến ở Việt Nam. Cây sống đời mang sức sống bền bỉ, không cần phải chăm chút quá nhiều nhưng vẫn phát triển tốt. Cây sống đời vừa làm cây cảnh cho hoa nở đẹp, vừa là phương thuốc chữa bệnh. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của hoa sống đời chưa? Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của hoa sống đời

Đặc điểm của hoa sống đời

Cây sống đời có tên khoa học là Kalanchoe pinnata (Lam) Pers, thuộc họ thuốc bỏng (Crassulaceae), là loại cây mọng nước có nguồn gốc từ Madagasca. Ở Việt Nam, cây sống đời còn được gọi với nhiều tên khác nhau như cây lá bỏng, trường sinh, diệp sinh căn, đả bất tử. Nó là một loại cây vừa làm cây cảnh cho hoa nở đẹp, vừa là một cây thuốc chữa bệnh hàng ngày hiệu quả và dễ tìm.

Cây sống đời khá dễ trồng, là cây mọc hoang dã, bạn chỉ cần bẻ hoặc cắt một lá già cắm xuống đất là được. Đặc biệt, cây sống đời còn có khả năng tạo ra cây con từ kẽ lá các khía của mép lá. Cây cao cỡ 40 – 60cm, thân tròn, nhẵn, mọng nước, có đốm tía. Lá mọc đối, chéo hình chữ thập, đơn hoặc 3-4 lá dày, mép khía răng cưa tròn.

Ý nghĩa của hoa sống đời – loài hoa mang lời chúc tốt đẹp

Cây sống đời khá phổ biến ở Việt Nam

Hoa sống đời có màu đỏ hay vàng cam, rủ xuống trên một cán dài ở ngọn thân hay ở lá bên cạnh. Thường ra hoa vào tháng 2 đến tháng 5 đúng dịp mùa xuân.

Hoa sống đời có nhiều loại, trong đó được thị trường ưa chuộng gồm các loại sau: sống đời ta (bông lồng đèn), sống đời Đà Lạt (bông trổ lồng đèn và có lá lớn), sống đời đỏ (bông nhuyễn, đỏ đậm trổ tập trung vào dịp Tết Nguyên đán), sống đời 5 màu (bông nhuyễn, 5 màu tập trung vào dịp Tết Nguyên đán)

Ý nghĩa của hoa sống đời trong tình bạn

Hoa khoe sắc rất từ tốn không chớp nhoáng cũng như ý nghĩa của hoa sống đời tượng trưng cho tình bạn chân chính được xây nên từ lòng chân thành, Mong muốn tình bạn trong sáng và mãi mãi bền lâu.

Ý nghĩa của hoa sống đời – loài hoa mang lời chúc tốt đẹp

Hoa sống đời mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Ý nghĩa của hoa sống đời trong tình yêu

Loài cây mang đầy sức sống và dâng tặng nhưng bông hoa tuyệt đẹp mang ý nghĩa một tình yêu đẹp và ý nghĩa. Đặc biệt hơn không chỉ những bông hoa khoe sắc tươi xinh mà sự tái sinh bất diệt còn ẩn dấu sau mỗi chiếc lá. Khi bạn ép chiếc lá sống đời vào trong cuốn vở, một thời gian sau bạn sẽ thấy những bộ rể trắng sữa mọc ra và dần dần mọc thân cây, chứng tỏ sức sống bền bỉ và dẻo dai của nó như sức mạnh của tình yêu nồng nàn không bao giờ phai.

Ý nghĩa của hoa sống đời – loài hoa mang lời chúc tốt đẹp

Sống đời mang ý nghĩa đẹp về tình yêu

Ý nghĩa của hoa sống đời trong công việc

“Hạnh phúc như một chiếc đồng hồ, càng đơn giản lại càng khó hỏng” công việc sẽ thật nhẹ nhàng khi ta nghĩ đơn giản rằng ta đang tận hưởng niềm vui trong công việc mình làm dù là nhỏ nhất. Sự sinh trưởng mãnh liệt mà không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ của chậu sống đời khiến ta bớt đi những muộn phiền do ngoại cảnh không như ý và nhận ra hạnh phúc thật sự là giản dị và gần gũi chừng nào. Hạnh phúc là một lựa chọn và cây sống đời chọn cho mình hạnh phúc được khoe sắc. Sức sống dẻo dai cũng như khả năng chịu áp lực trong công việc, hãy cố gắng quên đi những lo toan và tập trung vào công việc, nhìn mọi thứ thật đơn giản đừng làm phức tạp nó, và tin là ta sẽ làm được.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa sống đời, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa giản dị nhưng rất ý nghĩa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *