Có nên trồng cây lộc vừng trước nhà để hút tài lộc?

Có nên trồng cây lộc vừng trước nhà để hút tài lộc?

Lộc vừng là loài cây được nhiều người chơi hoa yêu thích. Thế nhưng có nên trồng cây lộc vừng trước nhà hay không vẫn là dấu hỏi lớn đối với nhiều người. Quà bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm câu trả lời nhé.

Có nên trồng cây lộc vừng trước nhà không?

Đặc điểm của cây lộc vừng

Cây lộc vừng tương đối dễ trồng, có thể trồng từ nhánh của thân cây mẹ, tuổi đời của lộc vừng có thể đạt đến hàng trăm năm tuổi. Lộc vừng càng già càng mang nhiều ý nghĩa tâm linh, bởi theo người phương Đông quan niệm, lộc vừng là nơi tích tụ khí nhiều nhất, càng sống lâu, thì lượng khí có trong cây càng nhiều. Chính vì thế mà những cây lộc vừng cổ thụ thường có giá bán rất cao, người ta tin rằng khi mua lại những cây cảnh này thì tài lộc của gia chủ cũ sẽ hướng về nhà mình.

Có nên trồng cây lộc vừng trước nhà để hút tài lộc?

Cây lộc vừng là loài cây dễ trồng

Lộc vừng được xếp trong hàng tứ quý gồm : sanh-sung-tùng-lộc, trong đó sanh tượng trưng cho sinh sôi nảy nở ( cây cau ), sung biểu thị cho sự sung túc ( cây sung ), tùng là biểu hiện cho sức khỏe, sự mạnh mẽ ( cây tùng ), còn lộc là tài lộc, thịnh vượng. Tuy rằng chỉ là những quan niệm rất đơn giản của người Việt về phong thủy, nhưng chỉ cần con người tin vào điều đó, và tâm trí được thanh thản thì ắt mọi việc đều sẽ trở nên suôn sẻ.

Có nên trồng cây lộc vừng trước nhà không?

Cũng vì lý do tin tưởng vào phong thuỷ mà người dân Việt Nam rất thích trồng cây cảnh trước nhà để vừa ta ra không gian mát mẻ, thoáng đãng, vừa mang lại may mắn, bình yên cho gia chủ. Cây lộc vừng là sự lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi vừa có ý nghĩa phong thuỷ tốt , vừa mang nhiều kiểu dáng đa dạng cho bạn lựa chọn từ cây kiểng nhỏ đến cây lớn đại thụ tuỳ vào diện tích và vị trí đặt cây.

Vậy có nên trồng cây lộc vừng trước nhà? Nhiều lời khuyên cho rằng nên trồng lộc vừng trước cổng nhà. Bởi cổng nhà là cửa chính đón các loại khí quy tụ tại đây, có cả vượng khí và âm khí. Và để át đi âm khí đó mà người ta thường hay đặt nhiều đồ vật hoặc cây cảnh mang khí dương. Màu đỏ của hoa lộc vừng còn tượng trưng cho sự may mắn và hỷ sự.

Có nên trồng cây lộc vừng trước nhà để hút tài lộc?

Cây lộc vừng sẽ xua đi những điều xui xẻo

Một năm lộc vừng chỉ ra hoa một lần duy nhất vào mùa hè, hơn nữa thời gian ra hoa cũng vô cùng ngắn chỉ từ 9-15 ngày là đỏ rực cả cây. Các gia đình thường tận dụng thời gian lộc vừng ra hoa để phát triển công ăn việc làm, đặc biệt là với những người làm kinh doanh lớn. Tuy nhiên đây chỉ là quan niệm trong tiềm thức của người dân, họ tin rằng khi lộc vừng ra hoa nghĩa là thành công nở rộ, làm việc gì cũng ắt được như ý.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Có nên trồng cây lộc vừng trước nhà?”. Hi vọng bài viết này sẽ giúp giải đáp phần nào thắc mắc của độc giả về vấn đề này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *