Ý nghĩa của hoa bằng lăng – tình yêu ngây thơ

Ý nghĩa của hoa bằng lăng – tình yêu ngây thơ

Mang một vẻ đẹp rất riêng, hoa bằng lăng tím thường được nhìn tháy trong công viên hoặc trong sân trường nhằm tô điểm thêm vẻ đẹp sang trọng. Ở Hà Nội, hoa bằng lăng tím được xem là đặc trưng của phố phường Hà Nội. Mỗi khi hoa bằng lăng nở, cả bầu trời nhuộm một màu bằng lăng tím. Bằng lăng tím là chủ đề muôn thuở trong thơ ca, âm nhạc và văn học, được các nghệ sĩ cảm nhận theo một cách rất riêng. Vậy bạn đã hiểu hết ý nghĩa của hoa bằng lăng chưa? Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của hoa bằng lăng

Đặc điểm của hoa bằng lăng

Cây bằng lăng là loại cây gỗ lớn, cao đến 20m, phân cành cao, thẳng, tán dày, lá hình bầu dục hay hình giáo dài màu xanh lục, dài từ 7 đến 15 cm, rộng từ 3 đến 7 cm, rụng theo mùa. Cụm hoa hình tháp ở ngọn các cành, nụ hoa hình cầu, hoa lớn có 6 cánh.. Cây mọc khỏe, thân thẳng, tán cao, cây bằng lăng trồng chủ yếu bằng hạt, ươm gieo như các cây khác.

Ý nghĩa của hoa bằng lăng – tình yêu ngây thơ

Hoa bằng lăng được nhiều người yêu thích

Hoa bằng lăng có nhiều màu: tím, hồng, trắng, đỏ, trắng kem,… trong đó phổ biến là bằng lăng tím và bằng lăng trắng.

Cây bằng lăng có nhiều loại: bằng lăng tía, bằng lăng nước, bằng lăng vàng, bằng lăng lông,…

Ý nghĩa của hoa bằng lăng trong tình yêu và cuộc sống

Màu tím thường mang đến một cảm giác man mác buồn. Vì thế hoa bằng lăng tím cũng có nét gì đó buồn nhẹ như báo hiệu sự chia xa. Cùng với hoa phượng, bằng lăng cũng báo hiệu một mùa hè nắng cháy, bồi hồi những cuộc chia tay thời áo trắng. Hoa bằng lăng nở vào mùa hè, mùa của những cảm xúc chia ly đầy lưu luyến. Những học sinh chia tay thầy cô, chia tay bạn bè, chia tay mái trường thân yêu, chia xa những người bạn thân gắn bó với nhau một thời.

Ý nghĩa của hoa bằng lăng – tình yêu ngây thơ

Hoa bằng lăng chứa đựng nhiều ý nghĩa

Tháng 5 hè về cũng là lúc bằng lăng nở tím trên những con phố dài. Nhiều người nói rằng bằng lăng cuối mùa mói chính là những bông hoa đẹp nhất, như là lời tạ từ của một mùa hạ trôi qua vội vàng.

Ngoài ra màu tím của hoa còn đại diện cho lòng chung thuỷ, sự ngây thơ tựa như mối tình đầu thuở học trò.  Loài cây hoa tím này thân cao lớn, tán dày này đã che chắn cho biết bao tình cảm bạn bè, tình cảm đôi lứa trong sáng ở nơi sân trường. Chính vì vậy, ý nghĩa của loài hoa bằng lăng tím càng thêm chân thành không chỉ với tình bạn, mà cả với những mối tình dễ thương, rung động và xao xuyến, làm thổn thức trái tim ngây ngô, đáng yêu.

Ý nghĩa của hoa bằng lăng – tình yêu ngây thơ

Hoa bằng lăng tựa như sự ngây thơ của mối tình đầu thuở học trò

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa bằng lăng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu quý loài hoa lãng mạn này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *