Cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội ra hoa quanh năm dành cho người mới

Cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội ra hoa quanh năm dành cho người mới

Hoa hồng tỉ muội tuy không phổ biến như những loài hoa hồng khác nhưng cũng được rất nhiều người yêu thích. Kỹ thuật chăm sóc hoa tỉ muội tuy đơn giản những không phải ai cũng biết thực hiện sao cho đúng cách nhất. Cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu về cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội nhé.

Cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội

Nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng

Ánh sáng là nhân tố quan trọng nhất đối với sự sinh trưởng và phát triển của hoa hồng tỉ muội do đó người trồng cây nên chú ý đến yếu tố này trong kỹ thuật trồng hoa hồng tỉ muội.

Ánh sáng không những có tác động trực tiếp đến cây mà còn làm thay đổi một loạt các nhân tố ngoại cảnh khác như nhiệt độ, thoát hơi nước. Người trồng hoa nên chọn hướng nắng mặt trời chiếu buổi sáng hay nắng chiếu xiên, do nhà phố ở đô thị thường bị che khuất thiếu ánh sáng mặt trời cây hoa hồng không đủ điều kiện ra hoa.

Cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội ra hoa quanh năm dành cho người mới

Ánh sáng ảnh hưởng đến sinh trưởng của hoa

Nhiệt độ thích hợp cũng là một nhân tố quan trọng trong kỹ thuật trồng hoa hồng tỉ muội. Nhiệt độ tối thích hợp nhất cho hoa hồng tùy theo giống, nhìn chung là từ 23 – 25 độ C. Nhiệt độ ban đêm quan trọng hơn nhiệt độ ban ngày, đa số các giống cây thích hợp với nhiệt độ đêm là 16 độ C. Nếu thấp hơn nhiệt độ này, cây sinh trưởng chậm, sản lượng thấp nhưng chất lượng hoa sẽ cao và ngược lại. Độ ẩm phụ thuộc vào nhiệt độ, ánh sáng và tưới nước. Độ ẩm thích hợp cho cây hoa hồng là từ 70 – 80%.

Tưới nước

Bạn tưới cây bằng vòi phun nhẹ đều mỗi sáng, vào các ngày nắng gắt nên tưới thêm nước cho cây không bị héo, lưu ý nhớ tưới lúc chiều mát nhưng không được quá trễ để nước không ướt lá và nụ hoa qua đêm sẽ dễ tạo môi trường cho sâu bệnh phát triển. Còn nếu trồng cây trong chậu nên tưới ngày 2 lần.

Cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội ra hoa quanh năm dành cho người mới

Nên tưới nước thường xuyên cho cây

Bón phân

Từ 10-15 ngày khi cây ra rễ và ra lá non thì bón bổ sung phân hạt như : Dynamic, phân dơi, phân NPK hay DAP… bón xung quanh gốc hoa bón xong lấp đất lại, bạn sử dụng muỗng cà phê để định lượng phân bón cho an toàn. Tránh làm ảnh hưởng đến rễ cây hoa hồng tỉ muội và phân không được gần gốc cây. Sau đó bạn tưới thêm nước giúp cây hấp thu tốt dinh dưỡng. Định kỳ bón hàng tháng 1 lần phân bón lá và 1 lần bón gốc xen kẽ. Nếu ngâm phân với nước để tưới thì sử dụng tỉ lệ 1 muỗng cà phê/ 4 lít nước, tưới vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, tưới lên lá, thân, gốc…

Sâu bệnh hại

Nếu để hoa hồng tỉ muội quá khô sẽ dễ xuất hiện nhện đỏ hút chất dinh dưỡng làm cây bị yếu dần đi. Lá cây bị nhạt màu và vàng lá, lá quăn và rụng đi. Khi đó cần bổ sung bổ sung đầy đủ nước và bón thêm phân bón để bổ sung vitamin cho hoa.

Cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội ra hoa quanh năm dành cho người mới

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hồng ra nhiều hoa

Trường hợp xuất hiện những chấm trắng gần phía ngọn hay dưới mặt lá chính là rệp sáp, bạn dùng tay ngắt bỏ lá bị bám hay hoặc tiêu diệt các đốm trắng. Nếu bị trên phạm vi lớn cần đến nơi bán thuốc để chọn được loại thuốc phù hợp không gây hại cho môi trường và sức khoẻ con người.

Hi vọng với những cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội trên đây, các bạn sẽ có cho mình vườn hoa hồng thật đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *