Bật mí cách chưng hoa lâu tàn đến cả tuần

Bật mí cách chưng hoa lâu tàn đến cả tuần

Những bông hoa tươi tắn đầy màu sắc giúp cho không gian của mỗi gia đình tràn ngập sắc xuân. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách giữ cho hoa tươi lâu. Qua bài viết này, Dienhoahcm.com sẽ bật mí cho bạn cách chưng hoa lâu tàn đến cả tuần nhé.

Cách chưng hoa lâu tàn

Chọn hoa tươi

Để bình hoa được tươi lâu đến cả tuần, thì khâu chọn hoa cũng rất quan trọng. Vì hoa tươi hoàn toàn sẽ dễ dàng giữ được lâu hơn. Độ tươi của hoa cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như việc thu hoạch và bảo quản đúng cách. Cũng vì thế nên các bạn phải đảm bảo hoa được thật tươi thì khi đem ra chưng bên ngoài hoa mới bảo quản lâu được. Bởi nếu không khéo chọn thì các bạn sẽ dễ mua phải hoa bảo quản trong kho lạnh lâu, khi cắm hoa sẽ rất nhanh héo và không thể nở tiếp và giữ tươi lâu được.

Bật mí cách chưng hoa lâu tàn đến cả tuần

Hoa tươi hoàn toàn sẽ dễ dàng giữ được lâu hơn

Hãy chọn hoa có màu sắc còn tươi sáng, cánh hoa khỏe, cứng cáp, bạn có thể thử bằng cách đặt nhẹ lòng bàn tay lên đỉnh bông hoa để thử độ cứng của bông hoa, cánh hoa của hoa cũ có phần mềm hơn hoa mới.

Hoa cũ thường có lớp xanh bên ngoài thân và lá không còn bóng và không được cứng cáp, với hoa bảo quản lạnh thì thường bị héo rất nhanh khi mang ra ngoài nắng.

Ngoài ra, nên xem kỹ vết cắt, nếu vết cắt cũ thâm đen là hoa đã được cắt lâu, không nên chọn. Nếu mua cả bó, bạn cần bỏ những hoa có dấu hiệu héo úa ra khỏi bó để tránh ảnh hưởng đến những bông còn lại.

Cắt tỉa đúng cách

Trước khi cắm hoa vào bình, nên cắt bỏ hết những lá héo, giập nát và cả những chiếc lá ngập trong nước để tránh lá bị phân hủy, gây thối rữa làm hoa mau héo. Ngoài ra, bạn cần để cành hoa trong nước ấm rồi dùng kéo thật bén để cắt, tránh làm rộng các vết cắt trên cành. Bạn nhớ là phải cắt chéo để tăng diện tích tiếp xúc với nước, hoa sẽ hút được nhiều nước và tươi lâu hơn.

Bật mí cách chưng hoa lâu tàn đến cả tuần

Bạn nên nên cắt bỏ hết những lá héo, giập nát

Chưng bày hoa đúng cách

Bạn cần chưng hoa hơi thoáng mát nhưng kín gió, tránh xa quạt máy để hoa không bị héo úa vì mất nước. Ngoài ra, cần tránh để ở những nơi quá nóng như tivi, tủ lạnh, các thiết bị điện khác hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào để hoa không bị héo úa.

Bật mí cách chưng hoa lâu tàn đến cả tuần

Bạn cần chưng hoa hơi thoáng mát và kín gió

Không đặt bình hoa gần nguồn nhiệt như TV, tủ lạnh, bếp hoặc chỗ đựng trái cây chín (vì khí etylen trong trái cây chín sẽ “nấu chín” hoa.

Thay nước cắm hoa thường xuyên

Thay nước cắm hoa thường xuyên mỗi ngày cũng là một trong những cách chưng hoa lâu tàn. Bạn nên thay nước cắm hoa vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước thì bạn cũng nên cắt ngắn cành hoa một chút để tăng khả năng hút nước cho cành hoa.

Bật mí cách chưng hoa lâu tàn đến cả tuần

Thay nước cắm hoa thường xuyên mỗi ngày

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt lọ hoa ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Không nên để bình hoa ở nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, ở nơi nhiều gió hoặc gần tivi, quạt hay điều hòa cũng sẽ khiến cho hoa nhanh hỏng. Ngoài ra, nếu có thể thì bạn cũng nên mang bình hoa ra phơi sương vào buổi tối để tăng thêm sức sống cho bình hoa.

Trên đây là những cách chưng hoa lâu tàn vô cùng đơn giản. Hi vọng với những bí quyết này, các bạn sẽ có được bình hoa tươi lâu suốt những ngày Tết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *