Ý nghĩa của hoa đinh tử mang vẻ đẹp dịu dàng

Ý nghĩa của hoa đinh tử mang vẻ đẹp dịu dàng

Hoa đinh tử mang vẻ yếu đuối và mong manh, nhưng một khi hoa đinh tử đã nở hoa, vẻ đẹp của những bông hoa màu tím sẽ mãi in sâu trong tâm trí của những ai nhìn thấy. Hoa đinh tử khơi nguồn cảm hứng bất tận của các nhà văn, nhả thơ. Cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa đinh tử là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa đinh tử

Đặc điểm của hoa đinh tử

Hoa đinh tử khi nở tạo thành từng chùm hoa đồ sộ, mật độ hoa dày đặc cùng hương thơm dịu ngọt, tinh khiết làm ai ai cũng say đắm. Hoa đinh tử còn được gọi là hoa đinh tử, đinh hương, hoa Li Lang, có tên khoa học là Sizygium Aromatic thuộc họ Oleaceae, có xuất xứ từ Ba Tư, sau đó được nhập vào châu Âu vào đầu thế kỉ 16.

Ý nghĩa của hoa đinh tử mang vẻ đẹp dịu dàng

Hoa đinh tử được nhiều người yêu thích

Đinh tử là loài cây thân gỗ, cao và to lớn, chiều cao trung bình từ 2-10m, nhiều cành nhánh, sống được lâu năm. Lá cây đinh tử có hình tim duyên dáng với màu xanh ngọc tuyệt đẹp, lá cây non có màu tím đỏ. Hoa đinh tử kết thành chùm rất sai hoa với nhiều sắc độ từ hồng, hồng tím, tím tía, tím đậm hoặc thậm chí là màu trắng. Bông hoa đinh tử có 4-5 cánh tượng trưng cho niềm vui lớn trong đời khi tìm thấy tình yêu đích thực. Những cánh hoa đinh tử dày, xếp nếp e ấp. Hoa đinh tử nở vào mùa xuân đến hè, thường nở đẹp nhất vào những ngày giáp Tết.

Ý nghĩa của hoa đinh tử trong cuộc sống

Trong văn hoá châu Âu, hoa đinh tử được xem là loài hoa của sự kém may mắn, bệnh tật và sự chia ly. Chẳng thế mà trong những ngạn ngữ châu Âu xưa có câu “Cô gái nào cầm hoa đinh tử sẽ không bao giừo được mang nhẫn cưới”. Thậm chí có những gia đoạn, các cặp tình nhân sử dụng hoa đinh tử để nói thay cho lời chia tay, chấm dứt một cuộc tình.

Ý nghĩa của hoa đinh tử mang vẻ đẹp dịu dàng

ý nghĩa cuẩ hoa đinh tử trong văn hoá khác nhau là khác nhau

Ý nghĩa hoa đinh tử trong tình yêu

Những bông hoa đinh tử mang màu tím lãng mạn và thơ mộng luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các bậc thi nhân. Do đặc điểm nở hoa vào vào mùa xuân, mùa khởi đầu của vạn vật nên ý nghĩa của hoa đinh tử màu tím tượng trưng cho những cảm xúc lãng mạn, những rung động đầu đời ở cái thuở còn nhiều mơ mộng e ấp. Thông điệp mà hoa đinh tử màu tím mang lại đó là “The longer I’m close to you, the more I love you”. Hoa đinh tử có bề ngoài yếu đuối và mong manh, nhưng một khi đinh tử đã nở hoa, hình ảnh những đoá hoa màu tím xinh đẹp sẽ đi sâu vào lòng của những ai nhìn thấy. Hoa đinh tử tím được xem là loài hoa của những kẻ mộng mơ đang yêu, mang lại những cảm xúc choáng ngợp và mãnh liệt xen lẫn sự e ấp và mơ màng.

Ý nghĩa của hoa đinh tử mang vẻ đẹp dịu dàng

Mỗi màu sắc hoa đinh tử lại mang ý nghĩa khác nhau

Mặc dù hoa đinh tử màu tím là phổ biến nhất, nhưng hoa đinh tử thực tế có nhiều màu hơn thế, và mỗi màu sắc hoa đinh tử khác nhau lại mang ý nghĩa khác nhau:

– Hoa đinh tử màu trắng đại diện cho sự tinh khiết và ngây thơ, như là một phần của thời thơ ấu.

– Hoa đinh tử màu hồng tượng trưng cho tình yêu và tình bạn giữa các cô gái

– Hoa đinh tử màu đỏ đại diện cho niềm đam mê, tình yêu đôi lứa và sự sôi nổi của cuộc sống, đặc biệt là sau khi đã trải qua sự đổ vỡ trong quá khứ.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa đinh tử, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *