Ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh – loài hoa nhỏ xinh

Ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh – loài hoa nhỏ xinh

Cúc hoàng anh mang những cánh hoa nhỏ xinh và thuần khiết nên được nhiều người yêu thích. Nếu một ngày đẹp trời, bạn nhận được chậu hoa cúc hoàng anh nhỏ xinh, thơm ngát thì rất tuyệt vời đấy. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh nhé.

Ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh

Đặc điểm của hoa cúc hoàng anh

Cúc hoàng anh là loại cây có thân thảo, mọc theo bụi vào mùa xuân hằng năm. Cây có nguồn gốc ở những khu vực ôn đới Châu Âu và Châu Á và đã trở nên tịch hóa trong Bắc Mỹ.

Có thể tìm hoa hoàng anh dễ dàng trong những tầng dưới Alpine, trong những bãi cỏ, cánh đồng cỏ, những khu rừng mở … Nó thích hợp với vùng đất khô và acide. Thông thường người ta tìm thấy cúc hoàng anh ở những độ cao từ 1400 và 2800 m so với mực nước biển.

Ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh – loài hoa nhỏ xinh

Cúc hoàng anh mang những cánh hoa nhỏ xinh và thuần khiết

Cúc hoàng anh có thân thảo thẳng cứng, ít khi phân nhánh, kích thước giữa 20 cm và 60 cm cao,  thân màu đỏ tím, có lông và có rãnh. Lá, đơn, mọc cách, lá bên dưới có hình bầu dục hoặc hình mủi giáo, từ 3,5 đến 7 cm dài với đỉnh nhọn và đáy lá dài ra thành cuống lá, thường láng mịn không lông, bìa mép lá có răng cưa, không lá bẹ. Lá bên trên nhỏ hơn, hẹp, không có cuống và bìa mép lá nguyên. Gân lá có hình lông chim, như mạng lưới, nhiều gân lá thứ cấp. Phát hoa dẹp ở ngọn thân, đối với những nhánh mang nhiều hoa đầu gắn ở một bên.

Hoa cúc hoàng anh nhỏ, với tổng bao nhiều hàng lá hoa hẹp, hoa hoàng anh hình môi 7-8, màu vàng. Đài hoa có 5 đài, sau khi thụ phấn, nó biến thành những chùm lông trắng như những hạt của Cây Bồ công anh pissenlit và dễ dàng phát tán.

Ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh

Hoa hoàng anh cũng là loại cây cảnh được sử dụng nhiều làm hoa trang trí nhà cửa, ban công chung cư hay trước cổng nhà. Mùi hương dễ chịu của hoa tạo cảm giác vô cùng thoải mái mỗi khi ngắm nhìn.

Trong tình yêu ý nghĩa hoa cúc hoàng anh chính là biểu tượng của một tình yêu đẹp, chân thành và bền bỉ. Nếu một ngày đẹp trời, bạn nhận được chậu cúc hoàng anh từ một anh chàng nào đó, hẳn là anh ấy đang muốn gửi đến bạn lời nhắn: trong mắt anh, em lúc nào cũng thật tuyệt vời và xinh đẹp.

Ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh – loài hoa nhỏ xinh

Hoa cúc hoàng anh chính là biểu tượng của một tình yêu đẹp, chân thành

Vào những dịp 14/2, 8/3 hay những dịp lễ kỉ niệm nào đó, bạn chỉ cần tặng cho người con gái mình yêu thương một bó hoa cúc hoàng anh lung linh sắc màu thì chắc chắn cô ấy sẽ vô cùng hạnh phúc đấy.

Hoa cúc hoàng anh có nhiều màu sắc như màu trắng, màu tím, màu đỏ, màu hồng phấn,…để bạn lựa chọn tuỳ theo sở thích cá nhân của mỗi người. Người ta thường trồng hao cúc hàong anh vào mùa đông để mùa xuân hoa có thể nở rộ làm cây cảnh trang trí vào dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên Đán.

Cách chăm sóc hoa cúc hoàng anh

Nếu trồng cúc hoàng anh ngoài vườn thì cuốc đất làm tơi xốp đất, rắc nhẹ hạt lên bề mặt, khoảng cách hạt từ 8 – 10cm, sau đó phủ lên một lớp đất mỏng. Tương tự khi trồng trong chậu hoa, bạn lấy đất bỏ vào chậu rồi rắc nhẹ hạt vào, làm các bước y như trồng ngoài vườn. Bạn nên chuẩn bị trước một bình phun sương để làm ẩm đất, không được tưới ngập úng. Chọn vị trí trồng hoa hoặc nơi đặt chậu hoa có nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào giúp hạt nhanh nảy mầm.

Ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh – loài hoa nhỏ xinh

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa hoàng anh phát triển tốt

Khi cây hoa cao chừng 3-5cm thì có thể bón được phân NPK đã pha thật loãng với nước rồi phun xung quanh gốc. Nhớ tưới nước hàng ngày và thường xuyên chăm sóc, nhổ bỏ cỏ dại.

Tầm khoảng 2-3 tháng chăm sóc thì cây cúc hoàng anh sẽ nở hoa cho bạn những chùm hoa vô cùng xinh xắn và thơm ngát tỏa sắc làm đẹp cho không gian nhà.

Hi vọng bài viết về ý nghĩa của hoa cúc hoàng anh sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *