Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cúc đại đoá

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cúc đại đoá

Được xem là một trong những loài hoa phổ biến vào dịp Tết, Hoa cúc đại đoá được nhiều người yêu thích không chỉ vì sắc vàng rực rỡ mà còn vì ý nghĩa may mắn của nó. Từ nông thôn đến thành thị, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, chúng ta lại được ngắm nhìn những đoá hoa cúc đại đoá khoe sắc thắm, những bông hoa như những mặt trời nhỏ giúp xua đi cái giá lạnh của mùa đông. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc hoa cúc đại đoá là gì nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cúc đại đoá

Đặc điểm của hoa cúc đại đoá

Cúc đại đoá là cây sống hàng năm và mọc thành từng bụi, cây khá cao so với những cây thuộc họ hàng nhà cúc khác, chiều cao trung bình của cây khoảng tử 1,2 cho đến 1,4m. Cây cúc đại đóa phân nhánh nhiều ngay từ gốc, thân cành mang nhiều lá mọc cách nhau. Thân cúc đại đóa có màu xanh đậm, phía gần dưới gốc có những cây lại có màu nâu xám.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cúc đại đoá

Hoa cúc đại đoá là loài hoa phổ biến vào dịp Tết

Lá cúc đại đóa có màu xanh đậm, mặt trên của lá khá nhám còn mặt dưới lại có màu nhạt hơn, bao phủ lấy lá là một lớp lông tơ màu trắng mềm mại, lá của hoa cúc đại đóa to hơn so với những cây cúc khách nhưng nó vẫn mang những nét chung đó là mép lá xẻ thùy nhiều và nhọn dần ở phía đầu lá.

Hoa cúc đại đoá có nhiều màu sắc đa dạng như vàng, tím, hồng đậm hay trắng. Vào những ngày gió heo may, khi hầu hết những loại hoa khác bắt đầu tàn thì hoa cúc đại đoá lại nở rộ. Đó là khoảng thời gian tháng 10, 11, đó là khi cúc đại đoá đạt sắc hương rực rỡ nhất.

Tác dụng của hoa cúc đại đoá

Hoa cúc đại đoá là loài hoa được trồng phổ biến từ thành thị đến nông thôn, được trồng rất nhiều ở sân vườn, công viên hay đường phố,… có tác dụng giúp trang trí và làm đẹp cho cảnh quan. Theo quan niệm của người Việt thì hoa cúc đại đoá còn được dùng để chưng bàn thờ tổ tiên, để ở nơi trang trọng nhất để tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên. Cúc đại đoá còn được chưng trước nhà vào dịp Tết như một loài hoa mang đến may mắn cho gia chủ.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cúc đại đoá

Hoa cúc đại đoá được trồng rất nhiều ở sân vườn, công viên hay đường phố

Hoa cúc đại đoá mang màu vàng phù hợp với sở thích của nhiều đối tượng khách hàng. Hiện nay những cành cúc đại đoá có dáng vút cao như những bụi hao xoè rộng chính vì thế chúng càng được yêu thích và trở thành một loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao.

Cách chăm sóc hoa cúc đại đoá

Trồng và chăm sóc hoa cúc đại đoá khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu nhé. Đất trồng cúc đại đoá cần chọn loại đất trồng tơi xốp, cung cấp cho nó đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt cần phải thoát nước tốt để tránh việc cây bị ngập úng khi trời mưa.

Tưới nước cho hoa cúc đại đoá cũng nên lưu ý không nên tưới quá nhiều, tần suất tưới 2 lần/ngày là hợp lí nhất, nên tưới nước vào xung quanh gốc cây và lưu ý kiểm tra độ ẩm trước khi tưới nhé, nếu đất khô thì tưới nhiều hơn còn nếu đất ẩm thì tưới ít hợc không cần tưới.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cúc đại đoá

Trồng và chăm sóc hoa cúc đại đoá khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian

Ta cũng nên chăm sóc hoa cúc đại đoá bằng cách trồng hoa ở nơi thoáng mát, đầy đủ ánh sáng để cây có thể quang hợp và phát triển cũng như cho hoa được to và đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *