Các loại hoa màu tím và ý nghĩa của chúng

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa của chúng

Trong vô số những sắc hoa yêu kiều lộng lẫy thì những bông hoa mang sắc tím đơn sơ vẫn gây dấu ấn nhờ vẻ đẹp hoang sơ những vẫn rất kiều diễm, độc đáo. Màu tím nổi tiếng với sự thủy chung, son sắt làm nao lòng người thưởng thức. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các loại hoa màu tím phổ biến và ý nghĩa của nó.

Các loại hoa màu tím phổ biến

Hoa Lavender

Hoa lavender hay còn gọi là hoa oải hương là loài hoa có nguồn gốc từ vùng Provence, Pháp và được trồng nhiều ở vùng Địa Trung Hải và miền nam nước Pháp. Hoa lavender được sử dụng từ hàng ngàn năm trước trong điều chế dược liệu, mỹ phẩm, nước hoa. Mùi nước hoa oải hương là mùi hương rất được yêu thích. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại thường pha hoa lvender vào nước tắm cho người bệnh vì họ tin rằng hoa lavender có khả năng chữa lành mọi loại bệnh. Mùi hương lavender còn có khả năng đuổi côn trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả nên hương hoa lavender thường được kết hợp với các loại tinh dầu khác như, tinh dầu phong lữ, hoắc hương để làm lành vết thương, phỏng và xua đuổi côn trùng.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa của chúng

Mùi nước hoa oải hương là mùi hương rất được yêu thích

Hoa lavender là một trong các loại hoa màu tím tượng trưng cho sự may mắn. Chưng bày hoa lavender trong nhà sẽ mang lại cảm giác thư giãn, bình yên. Vào ngày cưới, việc tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ. Tuy nhiên, trong tình yêu, hoa lavender còn có ý nghĩa khác là tình cảm đơn phương không được đáp lại.

Hoa bằng lăng

Mang một vẻ đẹp rất riêng, hoa bằng lăng tím thường được nhìn tháy trong công viên hoặc trong sân trường nhằm tô điểm thêm vẻ đẹp sang trọng. Ở Hà Nội, hoa bằng lăng tím được xem là đặc trưng của phố phường Hà Nội. Mỗi khi hoa bằng lăng nở, cả bầu trời nhuộm một màu bằng lăng tím. Bằng lăng tím là chủ đề muôn thuở trong thơ ca, âm nhạc và văn học, được các nghệ sĩ cảm nhận theo một cách rất riêng.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa của chúng

Hoa bằng lăng tím được xem là đặc trưng của phố phường Hà Nội

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn hay lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa của chúng

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác

Hoa tử đinh hương

Tử đinh hương được biết đến nhiều nhất với 2 màu trắng và tím, có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á. Với màu sắc dịu dàng, đằm thắm, tử đinh hương tượng trưng cho mối tình đầu, cho những xúc cảm đầu đời. Hoa tử đinh hương mang thông điệp rằng “The longer I’m close to you, the more I love you”. Chính vì ý nghĩa như vậy nên trong các loài hoa màu tím, hoa tử đinh hương thường được dùng trong lễ cưới, đặc biệt là dùng trong bó hoa cầm tay cô dâu.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa của chúng

Hoa tử đinh hương có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *