Các loài hoa nở quanh năm, vừa dễ trồng lại vừa đẹp

Các loài hoa nở quanh năm, vừa dễ trồng lại vừa đẹp

Hoa cây cảnh là yếu tố không thể thiếu để làm đẹp cho ngôi nhà bạn. Bạn muốn khu vườn của mình lúc nào cũng tràn ngập sắc hoa nhưng lại sợ hoa chỉ nở theo mùa. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn các loài hoa nở quanh năm cho khu vườn nhà bạn lúc nào cũng đầy sức sống.

Các loại hoa nở quanh năm

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn là loài hoa dễ trồng và ra hoa quanh năm. Hoa dừa cạn có nhiều màu sắc như: trắng, đỏ, tím, hồng. Hoa dừa cạn thích hợp để trồng trên ban công hoặc làm giỏ treo đều rất đẹp.

Các loài hoa nở quanh năm, vừa dễ trồng lại vừa đẹp

Hoa dừa cạn có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn

Hoa giấy

Nhắc đến hoa giấy, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chùm hoa hồng rực hoặc trắng kem, nở bung bên những hiên nhà, trên những bờ tường, cổng sắt. Hoa giấy mang vẻ đẹp rực rỡ, là loài hoa của những ngày mùa hè nắng, nhưng hoa giấy nở vào mùa đông cũng mang một vẻ đẹp rất đặc biệt. Đó là thứ hoa giấy đỏ thẫm như son, lấp ló như nghìn mặt trời nho nhỏ giữa những ngày đông âm u không có nắng.

Các loài hoa nở quanh năm, vừa dễ trồng lại vừa đẹp

Hoa giấy mang vẻ đẹp rực rỡ, là loài hoa của những ngày mùa hè nắng

Hoa cát tường

Hoa cát tường mang vẻ đẹp dịu dàng, đài các, ngọt ngào mà không kém phần rực rỡ. Đây là loài hoa được người Á Đông ưa chuộng vì cái tên “cát tường” có nghĩa là may mắn. Nên hoa cát tường thường được chưng bày trong nhà để mong may mắn đến với gia đình.

Các loài hoa nở quanh năm, vừa dễ trồng lại vừa đẹp

Hoa cát tường mang vẻ đẹp dịu dàng, đài các, ngọt ngào

Hoa bông tuyết

Đây là loại hoa có hình dáng khá đặc biệt do mang 2 tông màu chủ đạo là tím và trắng. Hoa nhỏ liti màu tím khá thu hút ánh nhìn. Đây là loài hoa được ưa chuộng để trồng trên ban công giúp trang trí cho căn nhà và giúp cây đón nhận nhiều ánh sáng. Hoa bông tuyết khá dễ trồng và khả năng sinh trưởng tốt. Bạn có thể trồng hoa bông tuyết trên chậu treo trên cao để trang trí cũng rất đẹp.

Hoa hải đường

Hải đường có thân mọng nước, hoa vừa đơn vừa kép nhiều màu, sinh trưởng ở nhiệt độ 18-35 độ, ưa khô thoáng. Cánh hoa hải đường mỏng manh tinh khôi, hoa mịn màng như nhung. Hoa hải đường có nhiều màu từ trắng, vàng đến hồng và đỏ. Đài hoa dài trông rất đẹp nên thường được dùng để trồng chậu trang trí.

Các loài hoa nở quanh năm, vừa dễ trồng lại vừa đẹp

Cánh hoa hải đường mỏng manh tinh khôi, hoa mịn màng như nhung

Hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo là loại hoa được ưa chuộng ở ban công bởi màu sắc rực rỡ, hoa nở nhiều và dày. Hoa nở nhiều ở miền Bắc, đặc biệt ở những nơi có khí hậu mát mẻ như Sapa hay Đà Lạt. Dạ yến thảo cũng là loài hoa được ưa chuộng để trang trí nhà hàng hay quán café.

Các loài hoa nở quanh năm, vừa dễ trồng lại vừa đẹp

Dạ yến thảo là loại hoa được ưa chuộng ở ban công bởi màu sắc rực rỡ

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo là mẫu hoa ban công rất được chị em ưa chuộng, bởi hoa có vẻ đẹp kiêu sa và màu sắc bắt mắt. Hoa hồng leo là giống hoa nhập ngoại, hoa nở nhiều và nở quanh năm với mùi hương thơm ngát, có nhiều màu cho bạn lựa chọn.

Trên đây là các loại hoa nở quanh năm thích hợp trồng ở ban công. Hi vọng với những gợi ý này, các bạn sẽ có một khu vườn quanh năm tràn ngập sắc hoa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *