Cách chăm sóc hoa giấy trong chậu

Cách chăm sóc hoa giấy trong chậu

Hoa giấy là loài hoa rất phổ biến ở Việt Nam, được trồng phổ biến từ công viên đến công sở, văn phòng để trang trí bởi màu sắc bắt mắt của nó. Thế nhưng các kỹ thuật cách chăm sóc hoa giấy trong chậu thì không nhiều người biết được.

Cách chăm sóc hoa giấy trong chậu

Nhắc đến hoa giấy, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chùm hoa hồng rực hoặc trắng kem, nở bung bên những hiên nhà, trên những bờ tường, cổng sắt. Hoa giấy mang vẻ đẹp rực rỡ, là loài hoa của những ngày mùa hè nắng, nhưng hoa giấy nở vào mùa đông cũng mang một vẻ đẹp rất đặc biệt. Đó là thứ hoa giấy đỏ thẫm như son, lấp ló như nghìn mặt trời nho nhỏ giữa những ngày đông âm u không có nắng.

Đặc điểm của hoa giấy

Hoa giấy là thân leo, mập, sinh trưởng mạnh và mọc dày. Cành vươn dài. Lá đơn mọc cách, phiến lá hình trái xoan, đỉnh nhọn. Cuống lá có gai cong. Hoa mọc quanh năm và rụng dần vào mùa đông.

Cách chăm sóc hoa giấy trong chậu

Hoa giấy có màu hồng rực hoặc trắng kem

Hoa giấy lớn do lá bắc màu sắc sỡ làm thành. Lá bắc dạng lá, màu sắc từ ttrắng đến vàng tím, đỏ, xếp 3 chiếc 1 trên 1 chùm ngắn và bọc lấy hoa hình ống dài phía trong, màu tía và có lông dày ở phía ngoài, mà vàng nhạt phía trong. Quả bế tròn hay cụt ở ngọn, thắt lại ở gốc. Hạt màu nâu hung bóng, hiếm thấy.

Cách chăm sóc hoa giấy trong chậu

Điều kiện môi trường: Hoa giấy dễ trồng thích hợp với khí hậu nhiệt đới miền nam Việt Nam. Gây giống chủ yếu bằng giâm cành dài từ 10-20cm, cắm sâu 6-8cm, giữ ẩm cho cây thường xuyên và che bóng râm cho cây. Sau 10 ngày cành hoa giấy nảy chồi, sau 20 ngày rễ mới dần phát sinh. Khi cành dài từ 30-40cm ( khoảng 2 tháng) có thể đem trồng nơi giàn leo. Khi cây leo dài có thể chỉnh sửa theo ý muốn nơi gây trồng vì cây hoa giấy có chồi mầm nhiều.

Đổi chậu trồng: Tốc độ cây phát triển rất nhanh vì thế sau 1 năm người trồng cây nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn và giữ nguyên chất lượng đất trồng như trên. Rễ cây rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Cách chăm sóc hoa giấy trong chậu

Hoa giấy sinh trưởng rất nhanh

Khi cắm hay trồng hoa trong đất, hoa giấy thường vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu người trồng muốn cho cây leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng vào bồn xây. Lúc đầu, cây nên được chăm tốt, khi cây mọc gần kín giàn cần làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ. Cây hoa giấy có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.

Phòng trừ sâu bệnh

Hoa giấy khoẻ nên người trồng không cần phải lo lắng về vấn đề sâu bệnh. Chỉ cần chú ý khi chọn giống và trước khi trồng cần vệ sinh chậu cây thật sạch là có thể yên tân cây sẽ sinh trưởng tốt và cho hoa đẹp nếu được tưới tắm thường xuyên.

Trên đây là những cách chăm sóc hoa giấy trong chậu. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có một chậu hoa giấy thật đẹp để trang trí nhà cửa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *