Ý nghĩa của hoa mao lương – loài hoa hạnh phúc, bình yên

Ý nghĩa của hoa mao lương – loài hoa hạnh phúc, bình yên

Những đoá hoa mao lương mang đến cho mọi người cảm giác hạnh phúc và vui vẻ khi ngắm nhìn. Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa mao lương là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa mao lương

Nguồn gốc tên hoa

Hoa mao lương có tên khoa học – tên tiếng anh là Persian Buttercup. Chúng sinh trưởng mạnh vào mùa xuân quanh những con suối nhỏ nên được đặt một cái tên đặc biệt: Mao Lương. Có truyền thuyết kể về loài hoa này kể về một chàng trai Ba Tư có giọng hát vô cùng hay, yêu thích những cô gái đẹp và đặc biệt chàng là người yêu thích màu vàng và màu xanh lá.

Ý nghĩa của hoa mao lương – loài hoa hạnh phúc, bình yên

Mao lương sinh trưởng mạnh vào mùa xuân 

Chính vì quá say mê giọng hát của anh chàng này mà những cô gái đó đã bị biến thành những bông hoa mao lương để ngày đêm có thể được nghe chàng ca hát. Ngoài ra còn có phiên bản khác nói rằng chàng trai đau khổ vì tình yêu không được đáp lại nên chàng đã chết và biến thành những bông hoa mao lương xinh đẹp để có thể được bên người mình yêu !

Đặc điểm của hoa mao lương

Cây Hoa Mao Lương là cây thân thảo, có củ lâu năm, cây ít chia nhánh, cao khoảng 30- 45cm, kích thước hoa từ 3- 4cm, cánh kép, cánh hoa xoắn vòng. Hoa có rất nhiều màu sắc gồm: trắng, đỏ, vàng, hồng và tím. Đây là một loài hoa rất được ưa chuộng bởi vẻ tròn trịa đáng yêu, màu sắc đa dạng, vô cùng tươi đẹp, hoa có thể trồng bằng củ, một cây có thể nở tới hàng chục bông hoa với nhiều màu sắc rực rỡ. Cây Hoa Mao Lương dễ trồng chịu rét và chịu hạn rất tốt. Củ hình móng vuốt, cây mao lương đúng là một trong những điều diệu kỳ của thiên nhiên. Về số cánh hoa, đứng đầu nhiều cánh hoa nhất chính là cây mao lương.

Ý nghĩa của hoa mao lương – loài hoa hạnh phúc, bình yên

Cây Hoa Mao Lương dễ trồng chịu rét và chịu hạn rất tốt

Ý nghĩa của hoa mao lương trong tình yêu và cuộc sống

Loài hoa mao lương có ý nghĩa đặc biệt trong mối quan hệ tình cảm cũng như với đồng nghiệp và bạn bè. Mỗi màu sắc hoa sẽ đại diện cho ý nghĩa cũng như tình cảm của bạn trong mối quan hệ đó như thế nào. Ví như màu trắng tượng trưng cho tình bạn, màu đỏ cho tình yêu hay màu vàng cho tình đồng nghiệp…

Hoa mao lương khi dành tặng cho một người nào đó thì mang ý nghĩa thế nào? Hoa mao lương khi bạn dành cho cho người đối diện sẽ mang những ý nghĩa như: Sự quyến rũ rạng ngời đến choáng ngợp, lời khen ngợi bạn rất duyên dáng, bạn rất thu hút.

Ý nghĩa của hoa mao lương – loài hoa hạnh phúc, bình yên

Ho mao lương mang vẻ đẹp rực rỡ

Thông điệp hoa mao lương mang đến đó là nâng cao tinh thần và thể hiện rằng bạn toát ra sự quyến rũ và hấp dẫn. Mao lương thích hợp cho những dịp đặc biệt, chẳng hạn như thành tích và thăng tiến và có thể được sử dụng trong các sự kiện là trang trọng hay không trang trọng vì nó tượng trưng cho cả sự quyến rũ và hấp dẫn.

Hoa Mao Lương cũng thường được sử dụng trong các đám cưới, những ngày lễ kỷ niệm vì ý nghĩa của hoa mao lương tượng trưng cho tình yêu, cùng với vẻ đẹp rực rỡ của nó. Thông điệp của hoa Mao Lương là sự thể hiện rằng bạn cảm thấy người nhận là một người quyến rũ và hấp dẫn trong mắt bạn.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa mao lương, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *