Ý nghĩa hoa sơn trà – loài hoa Nhật Bản xinh đẹp

Ý nghĩa hoa sơn trà – loài hoa Nhật Bản xinh đẹp

Hoa sơn trà có những cánh hoa nhẹ nhàng và thuần khiết mang gam màu ngọt ngào quyến rũ. Hoa sơn trà như một này công chúa đài các bước ra từ một lâu đài sang trọng. Không chỉ đẹp rực rỡ mà hoa sơn trà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa. Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa sơn trà nhé.

Ý nghĩa của hoa sơn trà

Đặc điểm của hoa sơn trà

Hoa Sơn trà tên khoa học Camellia, thuộc họ Chè (Theaceae), có khoảng 100–250 loài được phân chia theo họ trà, xuất xứ từ Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam.

Ý nghĩa hoa sơn trà – loài hoa Nhật Bản xinh đẹp

Hoa sơn trà có những cánh hoa nhẹ nhàng và thuần khiết

Sơn trà thuộc loại cây bụi thường xanh, thân gỗ, sống lâu năm, chiều cao trung bình từ 0,5-2m. Cây có nhiều cành nhánh, lá màu xanh đậm, nhẵn bóng, dầy và cứng, mép lá có nhiều răng cưa nhỏ, lá mọc cách. Hoa sơn trà có vẻ đẹp quyến rũ,duyên dáng như bông hoa hồng, tuy nhiên cánh dầy và cứng hơn, kiểu xếp cánh đều từ tâm ra ngoài, lộ nhuỵ vàng óng. Hoa sơn trà có nhiều màu sắc từ trắng, hồng, đỏ, vàng. Hoa mọc đơn chiếc hay cụm lại 2-3 chiếc đầu cành. Giữa mùa đông giá lạnh hoa sơn trà vẫn kiêu hãnh khoe sắc, rực rỡ, nổi bật. Lá sơn trà đa số khá dày, có hình xoan dài, độ lớn vừa phải, vành lá có khía răng cưa nhỏ, đặc biệt lá xanh mướt quanh năm rất đẹp.

Ý nghĩa của hoa sơn trà trong tình yêu và cuộc sống

Với những cánh hoa nhẹ nhàng mang nét đẹp quyến rũ khó cưỡng lại hoa sơn trà đã làm say lòng biết bao nhà thơ nhà văn bao nhiêu thi sĩ đứng ngồi không yên ngóng chờ những bông hoa Sơn trà hé nụ.

Ý nghĩa hoa sơn trà – loài hoa Nhật Bản xinh đẹp

Hoa sơn trà đã làm say lòng biết bao nhà thơ, nhà văn

Cũng như cái nét đẹp của nó hoa sơn trà bước ra từ đất nước Hàn Quốc tự hào là cái nôi của nhiều loài hoa đẹp. Sơn trà còn được mệnh danh với cái tên rất yêu kiều “Thiên thần mùa đông” bởi vì dù mua đông xứ sở kim chi vô cùng lạnh lẽo loài hoa sơn trà vẫn tự tin khoe sắc.

Với người Hàn Quốc, hoa sơn trà gắn liền với tầng lớp quý tộc và vẻ đẹp cao quý. Từ xưa, các cung tần mỹ nữ nước này đã biết sử dụng hoa sơn trà để làm đẹp. Tinh dầu hoa sơn trà giúp bảo vệ, dưỡng ẩm và làm bóng cho tóc; có tác dụng tương tự các loại serum nguồn gốc từ silicone, mang lại vẻ mềm mượt cho tóc, hạn chế tóc khô xơ do uốn, duỗi, nhuộm nhiều lần. Đến bây giờ, nhiều ngôi sao Hàn Quốc cũng sử dụng bí quyết nói trên. Có thể kể đến nàng Dae Jang Geum – Lee Young Ae, cô luôn trung thành với tinh dầu hoa sơn trà trong việc làm đẹp và sở hữu làn da trắng mịn cùng mái tóc đen dài mềm mượt hiếm thấy.

Ý nghĩa hoa sơn trà – loài hoa Nhật Bản xinh đẹp

Hoa sơn trà gắn liền với tầng lớp quý tộc và vẻ đẹp cao quý

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa sơn trà. Hi vọng vài biết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài hoa xinh đẹp này nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *