Ý nghĩa của cây ngô đồng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa

Ý nghĩa của cây ngô đồng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa

Cây ngô đồng là loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng làm cây phong thuỷ trong nhà. Ngoài vẻ đẹp thanh tao thì cây ngô đồng còn mang nhiều ý nghĩa trong phong thuỷ đấy. Cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu xem ý nghĩa của cây ngô đồng là gì nhé.

Ý nghĩa của cây ngô đồng

Đặc điểm của cây ngô đồng

Ngô đồng là một loại cây thuộc họ ngô, ngô đồng có nhiều loại như: dầu đồng, bão đồng, ngô đồng hoa màu tím, ngô đồng màu trắng, ngô đồng… Ngô đồng được sử dụng rất nhiều, trong Đồng phố có chép: “Vật liệu từ ngô đồng dùng không chặt không bị sâu, ngâm chúng vào nước không bị mọt, lòng, gió thổi nắng chiếu không bị nứt, mưa vào, bùn ngấm không bị khô hay ẩm, cho dù khô ướt không bị biến đổi chất liệu, nam tuỳ thọ mà kỳ vĩnh vô địch, được coi là loại quý”, loại ngô đồng có thể ép dầu, bão đồng làm bóng mát tốt nhất, gỗ của ngô đồng thì nên làm đàn.

 

Ý nghĩa của cây ngô đồng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa

Cây ngô đồng là loại cây cảnh được nhiều người ưa thích

Cây ngô đồng cảnh là cây cảnh lâu năm mọng nước và cây bụi thường xanh phát triển cao khoảng 60 – 100 cm. Thân gần gốc cây ngô đồng cảnh phình to lên với rất nhiều vết sẹo có màu xám trắng còn phần thân phía trên có màu xanh lục và ít sẹo dần.

Lá cây ngô đồng cảnh có cuống đính gần gốc, phiến lá phân thành 3 – 5 thùy, không lông, lá bẹ xẻ thành đoạn hẹp như kim. Lá ngô đồng non có màu xanh sáng bóng, có gân nổi bật tỏa ra từ trung tâm. Theo trời gian, lá cây ngô đồng cảnh dần mất đi độ bóng và chuyển sang màu xanh đậm.

 

Ý nghĩa của cây ngô đồng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa

Cây ngô đồng mang vẻ đẹp thanh tao

Ý nghĩa của cây ngô đồng

Trong phong thuỷ ý nghĩa của cây ngô đồng đem lại niềm vui, niềm may mắn và cát tường cho gia chủ. Nhiều người quan niệm rằng cây ngô đồng có khả năng hấp dẫn loài Phượng hoàng trong bộ tranh tứ thú. Cây ngô đồng dẫn Phượng hoàng đến, nên trong phong thuỷ được xem là khá may mắn.

Trong Đông y, phấn lá và vỏ cây ngô đồng có thể dùng làm thuốc tẩy nhuộm, trị táo bón, gây buồn nôn, lợi sữa, trị ghẻ lở… Trong dân gian, người ta dùng cuốn lá dầm nát, chữa sa tử cung. Ngoài ra người ta còn dùng cuống lá, thân cây giã ra chế nước sôi uống trị chứng họ ra máu, khạc ra máu. Cây ngô đồng có tác dụng mạnh đến các mô bị viêm nhiềm khi các mô này có nguy cơ lên mủ như: họt độc, viêm cơ, viêm hạch, viêm tuyến mang tai. Các vết thương nông, nhỏ như trẻ bị đứt tay, đứt chân, nếu bôi nhựa của cây ngô đồng trực tiếp lên vết thương, giữ gìn sạch sẽ là có thể yên tâm không bị nhiễm trùng.

 

Ý nghĩa của cây ngô đồng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa

Cây ngô đồng đem lại niềm vui, niềm may mắn và cát tường cho gia chủ

Ngô đồng là loài cây khá phổ biến ở xứ Huế. Cây ngô đồng có dáng đẹp, thanh thoát và cao và đăc biệt quyến rũ khi nở hoa. Hoa ngô đồg nở vào mùa xuân. Từ khoảng giữa tháng 2 đến tháng 5 âm lịch. Hoa nở đẹp nhất vào khoảng tháng 4, khi lá đã rụng gần hết.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của cây ngô đồng, các bạn sẽ hiểu thêm về loài cây này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *