Ý nghĩa của hoa bách nhật – loài hoa của sự chờ đợi

Ý nghĩa của hoa bách nhật – loài hoa của sự chờ đợi

Bách nhật mang nghĩa là trăm ngày. Trăm ngày ngỡ là nhiều nhưng lại trôi qua thật nhanh, ngỡ là trôi nhanh nhưng lại chậm rãi từ từ. Những đoá hoa mang sắc tím thuỷ chung toả sáng rực rỡ giữa thiên nhiên khiến nhiều người thổn thức. Vẻ đẹp vừa lãng mạn vừa ngông cuồng mà loài hoa này mang đến khiến những người yêu hoa đều muốn biết ý nghĩa của hoa bách nhật là gì. Hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của hoa bách nhật

Đặc điểm của hoa bách nhật

Nhắc đến hoa cúc bách nhật đa phần mọi người đều nghĩ đến sắc tím mộng mơ và lãng mạn. Tuy nhiên, hiện nay loài hoa này đã có thêm màu sắc mới khiến cúc bách nhật trở lên đa dạng và hấp dẫn hơn như màu hồng, đỏ đậm và màu trắng. Cây hoa cúc bách nhật là loài thân thảo, thuộc dòng cây ưa nắng và có thể phát triển, sinh trưởng tốt trong điều kiện khí hậu của Việt Nam. Chiều cao trung bình của cây có thể đạt được từ 30-60 cm, nhiều cành, mọc thẳng và có phân thành đốt. Khi còn non thân cây có màu xanh và ngả sang tím khi đã già.

Ý nghĩa của hoa bách nhật – loài hoa của sự chờ đợi

Cúc bách nhật mang sắc tím lãng mạn

Lá cây bách nhật mọc đơn, hình bầu dục và có nhiều lông, đầu lá nhọn, cuống ngắn ôm sát thân. Điều đặc biệt vô cùng của hoa cúc bách nhật là không hề bị nhạt sắc cũng như không bị rụng như các loài hoa khác vì thế rất được ưa thích lựa chọn làm hoa khô.

Ý nghĩa của hoa bách nhật

Ý nghĩa của hoa bách nhật, ngoài ý nghĩa về lòng cương trực, sự ngay thẳng và đứng đắn thì màu tím đậm đà của loài hoa này còn tượng trưng cho tấm lòng thuỷ chung và son sắt. Chính vì thế, hoa cúc bách nhật thường được chọn làm hoa cưới và khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên khi thây trên tay cô dâu rạng rỡ cầm trên tay bó cúc bách nhật tím biếc làm xao xuyến lòng người. Nếu bạn muốn gửi gắm tình yêu của mình đến một ai đó thì hãy dành tặng cho họ những bó cúc bách nhật thật xinh đẹp nhé.

Ý nghĩa của hoa bách nhật – loài hoa của sự chờ đợi

Hoa cúc bách nhật mang ý nghĩa của sự chờ đợi

Cùng với đó, cúc bách nhật là loài hoa dại mọc như cỏ ven đường nên chúng mang một vẻ đẹp vừa hoang dã lại bình dị nhưng lại ẩn chứa một sức hút kì lạ khiến người ta cứ muốn nhìn ngắm mãi không ngừng. Bất kể là dưới ánh nắng mặt trời chói chang hay làn sương se lạnh, hay khẽ rung động trong làn gió chiều tà, màu tím đậm đà của cúc bách nhật vẫn tím cả bầu trời.

Ý nghĩa của hoa bách nhật – loài hoa của sự chờ đợi

Hoa bách nhật mang một vẻ đẹp vừa hoang dã lại bình dị 

Những bông hoa bách nhật tím hay đỏ thường được cột lại thành bó 100 bông nhỏ xíu, thơm thoang thảong mùi hương đồng nội. Bó 100 hoa bách nhật mang ý nghĩa về lòng trung thành, sự thẳng thắn, trung thực. Chính vì thế, nếu bạn nhận được bó hoa cúc bách nhật từ tay của một người bạn, người đồng nghiệp hay bất kể là ai, tức là bạn đã nhận được lời ngợi khen về đức tính đấy. và nếu bạn muốn tuyên dương sự thật thà và chân chất cho người nào khác thì đừng ngần ngại mà chọn bó hoa cúc bách nhật làm hoa tình yêu gửi đến người thương nhé.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa bách nhật. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa mộc mạc mang sắc tím đặc biệt này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *