Ý nghĩa của hoa phượng – loài hoa tượng trưng cho tuổi học trò

Ý nghĩa của hoa phượng – loài hoa tượng trưng cho tuổi học trò

Ai cũng có từng có một khoảng trời thật đẹp khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và chắc hẳn trong lòng mỗi người học sinh sẽ không thể quên được hoa phượng, loài hoa rất đỗi thân thương như tuổi học trò đầy mộng mơ vậy. Cứ mỗi độ hè sang, những trang sách ngả màu đóng lại, nhưng cánh phượng lại ghi dấu những ký ức không thể quên của tuổi học trò. Hoa phượng như sự mãnh liệt của cái tuổi mới lớn, gợi nhớ biết bao kỷ niệm buồn vui. Qua bài viết này, hãy cùng shop hoa Dienhoahcm tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa phượng.

Ý nghĩa của hoa phượng

Đặc điểm của hoa phượng

Hoa phượng được người Pháp du nhập vào Việt Nam vào khoảng những năm cuối thế kỉ 19 tại nhữung thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn. Hiện nay, hoa phượng vĩ được trồng rất phổ biến từ Bắc vào Nam trong trường học, trên vỉa hè hoặc trong công viên. ở Việt Nam, mỗi lần nhắc đến hoa phượng là người ta lại nghĩ đến thành phố Hải Phòng, cứ mỗi thág trên các nẻo đường, hoa phượng rực rỡ và khoe sắc nên người ta còn gọi Hải Phòng là thành phố hoa phượng.

Ý nghĩa của hoa phượng – loài hoa tượng trưng cho tuổi học trò

Hoa phượng là loài hoa rất đỗi thân thương với tuổi học trò

Cây phượng Vỹ có tán lá rộng, thân cao từ 5 – 12m, cánh hoa xoè rộng với màu đỏ tươi hoặc đỏ cam vô cùng bắt mắt. Cánh hoa có thể dài đến 8cm, Phượng có quả và có thể ăn được. Sức sống hoa Phượng Vỹ vô cùng mạnh, sinh trưởng tốt trên mọi địa hình, không kén đất và khá dễ trồng, cây phát triển nhanh, khoẻ mạnh, tuy nhiên tuổi thọ lại không quá cao. Khi Phượng Vỹ 30 tuổi, thân cây bắt đầu mục ruỗng, sâu bệnh và chết, nếu được trồng và chăm sóc kỹ tuổi thọ Phượng có thể cao hơn nhưng không vượt quá 50 năm, tuy nhiên đây cũng là loài hoa có tuổi thọ cao trong các loại hoa trong giới thực vật hiện nay.

Ý nghĩa của hoa phượng – loài hoa tượng trưng cho tuổi học trò

Hoa phưỡng vĩ mang sắc đỏ đặc trưng

Ý nghĩa của hoa phượng

Sỡ dĩ được gọi là Phượng Vỹ vì cánh hoa trông rất giống đuôi chim Phượng, không chỉ đẹp rực rỡ mà còn mang trong mình biết bao kỷ niệm tuổi học trò. Phượng Vỹ nở vào giai đoạn kết thúc năm học nên nó cũng là tín hiệu báo hiệu một sự chia tay, tạm rời xa mái trường và những bạn bè cùng trang lứa.

Hoa Phượng Vỹ khi còn trong nụ, nó như mối tình tuổi học trò e ấp chưa kịp gọi tên đã phải chia tay, để nỗi nhớ dài đăng đẵng và đến khi quay lại ghế nhà trường, tình yêu “gà bông” ấy lại ùa về với bao nỗi nhớ nhung. Có những người qua mùa hoa Phượng mới tìm thấy nhau, cũng có những người lạc nhau giữa muôn vàn cánh hoa rơi.

Ý nghĩa của hoa phượng – loài hoa tượng trưng cho tuổi học trò

Hoa phượng tượng trưng cho mối tình tuổi học trò

Mùa nở của hoa phượng cũng là thời điểm kết thúc năm học. Mùa chia tay cũng là mùa của những cuốn sổ nhật ký đầy tâm tư, những quyển lưu bút ép đầy cánh phượng khô.

Trên đây là tất cả những ý nghĩa của hoa phượng. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé. Tham khảo thêm ý nghĩa các loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *