Ý nghĩa của hoa sứ đỏ - loài hoa đặc trưng của Hawaii

Ý nghĩa của hoa sứ đỏ – loài hoa đặc trưng của Hawaii

Khi đặt chân đến vùng đất Hawaii đầy nắng, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bông hoa sứ đỏ xinh đẹp và ngào ngạt hương thơm. Thế nhưng cho dù chúng phát triển mạnh ở vùng đất Hawaii thì chúng lại không phải là loài hoa bản địa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa của hoa sứ đỏ và đặc điểm của loài hoa này nhé.

Ý nghĩa của hoa sứ đỏ

Nguồn gốc tên gọi

Tên gọi phổ biến của loài hoa này gọi là “Plumeria” lấy từ tên của nhà thực vật học người Pháp Charles Plumier, người đã mô tả vẻ đẹp nhiệt đới của loài hoa này. Vào thế kỷ thứ 17, ông đã đi lại trong khu vực Tân thế giới để chứng minh bằng tài liệu của nhiều loài động thực vật khác nhau. Nhưng tên khoa học của loài hoa này được gọi là “Frangipani” có nguồn gốc từ một dòng họ quý tộc thế kỷ thứ 16 tại Ý là dòng họ Frangipan, một gia đình hầu tước đã làm ra một loài nước hoa có mùi của hoa sứ. Tuy nhiên nhiều người khác lại cho rằng loại hoa này có nguồn gốc từ tiếng Pháp, Frangipanier, còn có nghĩa là sữa đông.

Ý nghĩa của hoa sứ đỏ - loài hoa đặc trưng của Hawaii

Hoa sứ đỏ mang vẻ đẹp bắt mắt

Đặc điểm của hoa sứ đỏ

Ở Hawaii, những bông hoa sứ đỏ rất thích hợp với đất trồng cũng như nhiệt độ ở vùng khí hậu nhiệt đới và đất núi lửa. ở nhiều nơi chúng còn sản sinh ra những giống mới.

Ngày nay khi đến thăm những vùng đất này, bạn sẽ thấy những bông hoa sứ đỏ được trang trí trên mái tóc của những người phụ nữ Hawaii được xem là biểu tượng cho tình trạng hôn nhân hiện nay của người phụ nữ. Nếu cô ấy cài bông hoa sứ đỏ lên tai phải có nghĩa cô ấy chưa kết hôn và đang chờ đợi cành hoàng tử trong mơ của mình. Ngược lại, nếu cô ấy cài hoa sứ đỏ lên tai trái nghĩa là cô ấy đã có chồng. Hoa sứ đỏ còn được dùng làm đổ trang sức cho người dân ở vùng đất này hoặc được bán làm quà lưu niệm.

Ý nghĩa của hoa sứ đỏ - loài hoa đặc trưng của Hawaii

Hoa sứ đỏ rất phổ biến ở Hawaii

Người Hawaii còn dùng hoa này để kết thành vòng hoa đội đầu. Loài hoa này mang ý nghĩa rất đặc biệt trong nền văn hoá Hawaii bởi nó tượng trưng cho những gì tích cực nhất.

Ý nghĩa của hoa sứ đỏ trong văn hoá Hawaii

Hoa sứ đỏ tượng trưng cho sự quyến rũ của người phụ nữ

Hoa sứ đỏ mang trong mình vẻ đẹp của một cô gái khoẻ manh đầy nóng bỏng và ngọt ngào

Ý nghĩa của hoa sứ đỏ - loài hoa đặc trưng của Hawaii

Hoa sứ đỏ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Ý nghĩa của hoa sứ đỏ là sự khởi đầu và sáng tạo của cuộc sống muôn màu muôn vẻ

Là biểu tượng của mùa xuân tràn đầy hạnh phúc, một cuộc sống vừa mới bắt đầu

Trên đấy là tất cả ý nghĩa của hoa sứ đỏ. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *