Ý nghĩa của hoa móng cọp – loài hoa mạnh mẽ

Ý nghĩa của hoa móng cọp – loài hoa mạnh mẽ

Hoa móng cọp gây ấn tượng với mọi người bởi cái tên gọi vô cùng mạnh mẽ và hình dáng độc đáo. Loài hoa này được xếp vào hàng hoa quý bởi hoa của nó có thể dài đến 3m với hàng trăm bông hoa nhỏ tạo thành dải hoa tuyệt đẹp. Ngoài hình dáng và tên gọi độc đáo, hoa móng cọp còn chứa đựng nhiều ý nghĩa thú vị. Cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa móng cọp là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa móng cọp

Đặc điểm của hoa móng cọp

Ngoài tên hoa móng cọp, nó còn có tên thiên hài hoa. Tên khoa học là Strongylondonmacrobotrys được bắt nguồn từ đất nươc Philippines.

Hoa móng cọp có chiều cao khoảng 1-4m, khi cây còn non thân cây có màu tía, lâu dần khi đã trưởng thành cây móng cọp có màu nâu và lớn rất nhanh.

Ý nghĩa của hoa móng cọp – loài hoa mạnh mẽ

Hoa móng cọp có hình dáng độc đáo

Lá của cây hoa móng cọp có màu xanh ngọc bích, trông giống với lá của cây đỗ, có gân. Hoa móng cọp thường có màu xanh ngọc, đỏ, vàng. Mỗi màu sắc của hoa đều mang vẻ đẹp riêng, có sự hấp dẫn thu hút riêng của mình. ở Việt Nam màu đỏ thường ít khi có, hai màu xanh và đỏ của cây hoa móng cọp có cấu tạo giống nhau  nhiều nhất, với những bông hoa mọc san sát thành từng dải hoa. Dải hoa móng cọp có thể dài tới 3m với những bông hoa trông giống  như những móng vuốt của con cọp

Ý nghĩa của hoa móng cọp – loài hoa mạnh mẽ

Hoa móng cọp được ưa chuộng trồng trong vườn nhà

Cách sắp xếp hoa của cây móng cọp khác với xếp như buồng chuối, những bông hoa to và đẹp nhất sẽ được xếp lên trước và phô ra cho mọi người chiêm ngưỡng. còn những bông hoa nhỏ hơn sẽ được xếp nếp phía dưới giúp cho chùm hoa trông sẽ hài hòa hơn rất nhiều. Hoa móng cọp thường nở vào mùa xuân và đến mùa thu sẽ tàn, cây móng cọp còn có quả, quả móng cọp giống như quả cóc thái nhưng nó nhỏ hơn rất nhiều.

Dùng hoa móng cọp để trang trí cho không gian gia đình là xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Loài hoa này sẽ là nơi lý tưởng để mang lại bóng mát và không khí trong lành cho gia đình.

Ý nghĩa của hoa móng cọp

Cây móng cọp thường có hoa màu đỏ, màu xanh hoặc màu cam, hoa mọc thành từng chùm với hàng tram bông hoa nhỏ kết hợp lại với nhau. Hoa có hình dạng giống như chiếc móng của con cọp vô cùng mạnh mẽ, với vẻ đẹp kiêu hãnh và đầy quyền uy.

Ý nghĩa của hoa móng cọp – loài hoa mạnh mẽ

Hoa móng cọp mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Ý nghĩa của hoa móng cọp là loài hoa tượng trưng cho sức mạnh và tính cách độc đáo, cá tính. Bạn sẽ thấy hàng trăm cánh hoa đâm xuống dưới nhưng lại có những cánh hoa lại đua nhau mọc hướng ngược lên trên thể hiện cho sự kiên trì bền bỉ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Dù cho điều kiện sống có khó khăn và khắc nghiệt đến đâu thì hoa cũng luôn vượt qua và khoe sắc thể hiện bản thân. Sự thay đổi màu sắc của hoa cũng nói lên phần nào về tính cách và sự đa dạng của hoa. Hoa móng cọp chính là loài hoa kiêu hãnh thêm sự uy phong lẫm liệt đem lại cho mọi người ý nghĩa tích cực trong cuộc sống.

Hi vọng qua bài viết vê ý nghĩa của hoa móng cọp, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *