Ý nghĩa hoa lạc tiên – giấc mơ tốt lành

Ý nghĩa hoa lạc tiên – giấc mơ tốt lành

Theo quan niệm dân gian, mỗi khi có ai đó nằm mơ thấy mình lạc giữa rừng hoa Lạc Tiên thì cũng giống như trúng số độc đắc. Người xưa quan niệm rằng giấc mơ về hoa lạc tiên như một điềm báo may mắn và an lành. Vậy ý nghĩa của hoa lạc tiên là gì mà khiến mọi người si mê đến vậy?

Ý nghĩa của hoa lạc tiên

Đặc điểm của hoa lạc tiên

Cây Lạc tiên (còn có tên gọi khác là cây chanh dây, mác mác), tên khoa học Passiflora edulis Sims, thuộc họ lạc tiên Passifloraceae, bộ Violales. Chi Passiflora hiện có hơn 400 loài, trong đó có khoảng 60 loài cho trái ăn được.

Ý nghĩa hoa lạc tiên – giấc mơ tốt lành

Hoa lạc tiên mang vẻ đẹp độc đáo

Hoa lạc tiên có nguồn gốc từ Tây Nam Hoa Kỳ, Mexico, vùng Carribean, Trung Mỹ và Nam Mỹ. Sau đó loài cây này được du nhập vào các nước Đông Nam Á và Hawaii. Lạc tiên là loại cây leo, thân nhỏ và hình trụ có rãnh ở giữa, nhiều lông nhỏ. Cây lạc tiên là cây dây leo dài có khi đến hàng chục mét, lá mọc xen kẽ, mang lá kèm theo mỗi đốt. Cuống lá dài từ 2 – 5cm. Trái lạc tiên hình bầu dục, màu tím đậm hay vàng chanh, tự rụng khi chín. Cành mới ra mỗi đốt có một hoa, quả có hình tròn hoặc hình trứng đường kính từ 4 – 5cm, khi chín quả có màu tím đậm. Vỏ quả lạc tiên cứng và có màu đen, nhỏ, nhiều hạt. Thịt quả lạc tiên vàng, thơm nhẹ, nhiều nước vị chua ngọt rất ngon.

Ý nghĩa hoa lạc tiên – giấc mơ tốt lành

Hoa lạc tiên được nhiều người ưa thích

Ý nghĩa của hoa lạc tiên

Đúng như cái tên, Lạc Tiên giống như lạc vào xứ sở thần tiên, đây là một điềm báo về sự may mắn, tài lộc cho những giấc mơ của con người. Mặt khác, nếu trong mơ vô tình gặp loài hoa này cũng là một dấu hiệu nói rằng bạn có một người đồng hành rất tuyệt vời, nghiêm túc và chân thành trong công việc. Hoa lạc tiên mang nét đẹp bình dị khiến nhiều người mê đắm thậm chí có thể bỏ qua các loài hoa thương lưu khác.

Ý nghĩa hoa lạc tiên – giấc mơ tốt lành

Hoa lạc tiên mang ý nghĩa may mắn và tài lộc

Nếu bạn được ai đó tặng nhành hoa Lạc Tiên, hãy trân trọng người tặng hết sức có thể vì đây là tin vui cho cuộc sống thêm nhiều may mắn. Giấc mơ về hoa lạc tiên cũng chứng tỏ bạn sẽ được quý nhân phù trọ, luôn thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Thấy hoa lạc tiên nở rộ và những chùm quả chín vàng, thì đây cũng là dấu hiệu của một tình yêu kết thúc có hậu. Tuy hoa lạc tiên không thơm và màu sắc cũng chẳng rực rỡ, nhưng nét đẹp bình dị này khiến nhiều người mê đắm thậm chí bỏ qua các loài hoa khác.

Ý nghĩa của hoa lạc tiên trong tôn giáo

Theo truyền thuyết được người xưa kể lại, ý nghĩa của hoa lạc tiên là biểu tượng chân chính của sự thương khổ của Đức Chúa Kito. Loài cây lạc tiên thể hiện tình yêu thương của Chúa, cũng gần giống như hoa Sala và Đức Phật trong Phật giáo.

Ý nghĩa hoa lạc tiên – giấc mơ tốt lành

Hoa lạc tiên còn có những ý nghĩa trong tôn giáo

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa lạc tiên. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *