Tác dụng của hoa đậu biếc với sức khoẻ và sắc đẹp

Tác dụng của hoa đậu biếc với sức khoẻ và sắc đẹp

Hoa đậu biếc mang vẻ đẹp độc đáo với những bông hoa màu xanh biếc. Hoa đậu biếc không chỉ được dùng để trang trí hàng rào hay sân vườn mà hoa của nó còn có nhiều công dụng đối với sức khoẻ và sắc đẹp. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu tác dụng của hoa đậu biếc là gì nhé.

Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Làm đẹp toàn diện: đẹp da, đẹp tóc, chống lão hóa, chống béo phì

Hoạt chất trong hoa đậu biếc giúp cải thiện sức khỏe tế bào. Chúng cũng làm máu lưu thông tốt hơn đến mọi ngóc ngách cơ thể giúp nuôi dưỡng tốt da và tóc, làm chậm sự lão hóa, ngăn ngừa rụng tóc và làm cho mái tóc đen óng mượt. Hơn nữa, chất anthocyanin có thể ức chế được phản ứng peroxy hóa lipid, ngăn cản sự tích tụ chất béo trong nội tạng và giữ vóc dáng được thon thả, tránh béo phì. Từ xa xưa, các thiếu nữ Thái Lan đã biết sử dụng hoa đậu biếc để làm đẹp bằng cách uống trà hoa Đậu biếc thường xuyên hay dùng hoa đậu biếc xay nhuyễn để làm mặt nạ.

Tác dụng của hoa đậu biếc với sức khoẻ và sắc đẹp

Hoa đậu biếc mang vẻ đẹp độc đáo với những bông hoa màu xanh biếc

Tăng cường miễn dịch và kháng khuẩn, kháng viêm

Hoa đậu biếc chứa hoạt chất anthocyanin giúp bảo vệ DNA và lipid peroxidation khỏi tổn thương và tăng cường sản xuất cytokine để tăng miễn dịch cho cơ thể.

Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy cliotide có trong hoa Đậu biếc có khả năng kháng khuẩn chống lại vi khuẩn E. coli , K. pneumoniae , và P. aeruginosa.

Hoa đậu biếc tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của hoa Đậu biếc giúp cải thiện đáng kể nguy cơ tử vong do động mạch vành vì giúp bảo vệ thành mạch, ngừa xơ cứng mạch máu, giảm thiểu tắc mạch máu ngăn ngừa huyết khối não và giảm huyết áp.

Tác dụng của hoa đậu biếc với sức khoẻ và sắc đẹp

Hoa đậu biếc có thể dùng để chế biến thức ăn

Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư

Hoa đậu biếc có khả năng chống oxy hóa cao sẽ giảm tối đa sự hình thành các gốc tự do, ngăn chặn các tác động có hại của các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, những hoạt chất có trong hoa Đậu biếc có chức năng ổn định di thể trong nhân tế bào, bảo vệ màng tế bào, tăng cường khả năng nhận diện ung thư của bạch cầu và thực bào nên sẽ hạn chế được sự phát triển tế bào ung thư và bảo vệ bệnh nhân trong quá trình xạ trị. Mặt khác, trong môi trường thí nghiệm, chất cliotide của hoa Đậu biếc đã thể hiện được khả năng ức chế tế bào ung thư một cách đầy ấn tượng.

Phù hợp cho người bị tiểu đường

Hoa đậu biếc cũng có thể làm tăng tiết insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu luôn ổn định, làm giảm một phần nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tác dụng của hoa đậu biếc với sức khoẻ và sắc đẹp

Hoa đậu biếc còn có tác dụng chữa bệnh

Cải thiện thị lực

Việc tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan cũng giúp cho dòng chảy của máu qua các mao mạch của mắt được cải thiện, hỗ trợ bảo vệ thị lực. Mắt được bảo vệ tránh những tổn thương do các gốc tự do nên làm chậm sự tiến triển của đục thủy tinh thể, điều trị những tổn thương của võng mạc.

Giúp giảm căng thẳng, an thần

Theo các tài liệu, tác dụng của hoa đậu biếc giúp an thần, giảm lo âu, ngừa trầm cảm là do màu xanh của hoa. Đây là lý luận từ Ayurveda Ấn Độ và Trung Y.

Giúp tăng cường sức khoẻ, giảm lo âu, mệt mỏi

Trong món ăn, các loại thức uống làm từ hoa Đậu biếc đã có những hoạt chất có ích nên hiển nhiên cơ thể được tăng cường sức khỏe, bớt mệt mỏi. Lúc uống trà hoa Đậu biếc, bạn sẽ có cảm giác khoan khoái, thư giãn khi ngắm nhìn những đoá hoa màu xanh biếc, hay hồng hồng của trà sau những lúc làm việc căng thẳng.

Tác dụng của hoa đậu biếc với sức khoẻ và sắc đẹp

Trà hoa đậu biếc tốt cho sức khoẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *