Ý nghĩa của cây lan quân tử

Ý nghĩa của cây lan quân tử

Cây lan quân tử gây ấn tượng bởi vẻ ngoài kiêu sa, đài các. Thân cây xanh bóng, mỡ màng, lá cây thuôn dài hình kiếm, luôn giữ màu xanh đạp, dầy bà bóng mượt, xếp hai bên đối xứng nhau. Toàn bộ cây toát lên một vẻ đẹp mạnh mẽ, đầy sức sống. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của cây lan quân tử là gì nhé.

Ý nghĩa của cây lan quân tử

Đặc điểm của cây lan quân tử

Chỉ cần nghe cái tên thôi cũng đủ thấy ấn tượng loài cây mang tên lan quân tử. Cây lan quân tử còn có tên gọi khác là: huệ cam, đại quân tử… Hoa của cây Lan Quân Tử có hình dáng như hình chiếc chuông, có từ 4-8 cánh, mọc thành chùm 12-16 bông. Hoa của lan quân tử có nhiều màu: màu đỏ, cam, vàng nhạt. Nhưng nhiều nhất và thường gặp nhất là loại có hoa màu đỏ ở giữa với những nhị hoa vàng óng.

Ý nghĩa của cây lan quân tử

Cây lan quân tử gây ấn tượng bởi vẻ ngoài kiêu sa, đài các

Cây lan quân tử được ưa dùng làm cây cảnh để bàn làm việc, hoặc bày trong phòng làm việc nhờ vẻ đẹp khỏe khoắn, quyến rũ, màu sắc hoa nổi bật trên nền lá xanh thẫm. Đây là loài cây có sức sống rất mãnh liệt, không những cây sống rất lâu mà hoa lan quân tử cũng lâu tàn. Hoa lan quân tử, hoa tàn kéo dài trong thời gian hai tháng, đủ lâu để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn được vẻ đẹp của cây.

Ý nghĩa của cây lan quân tử trong phong thuỷ

Cái tên lan quân tử đã gợi lên ý nghĩa tốt đẹp của loài hoa xinh đẹp này. Nếu như bạn đang cần tìm một cây cảnh đẹp và mang nhiều ý nghĩa để trên bàn máy tính thì cây lan quân tử chính là lựa chọn số một của bạn, nhất là những bạn trẻ yêu thích cái mới, cái đẹp và sự phá cách.

Ý nghĩa của cây lan quân tử

Lan quân tử mang ý nghĩa tốt đẹp

Trong phong thủy, cây lan quân tử mang ý nghĩa may mắn và thuận lợi. Dáng vẻ của cây toát lên sự sang trọng, yêu kiều, hoa đẹp rực rỡ, sức sống bền lâu, phát triển mạnh mẽ ngay cả trong hoàn cảnh khắc nghiệt, là biểu tượng của sự nỗ lực bền bỉ, không ngừng cố gắng để đạt được thành công.

Lan quân tử là loài cây tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, vững chắc, là biểu tượng của sự phú quý, tài lộc và trường tồn mãi mãi. Chưng cây lan quân tử trên bàn máy tính sẽ giúp tăng tài vận, hút thêm lộc vượng về cho bạn.

Bạn cũng có thể bày chậu lan quân tử có kích thước lớn hơn ở góc phía Đông của phòng làm việc để mang ý nghĩa hút vượng khí cho căn phòng. Cũng có thể bày cây lan quân tử ở cửa sổ của căn phòng để tạo nên nét đẹp sang trọng cho văn phòng làm việc. Cây lan quân tử với vẻ đẹp mắt, cuốn hút, màu sắc hoa rực rỡ chắc chắn sẽ làm sáng cả căn phòng, thu hút may mắn cho chủ nhân.

Ý nghĩa của cây lan quân tử

Lan quân tử là loài cây tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, vững chắc

Cây lan quân tử có vẻ bề ngoài mạnh mẽ nhưng ý nghĩa của cây lan quân tử vẫn toát lên sự lãng mạn, vừa mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng, gần gũi. Cây có sức sống mãnh liệt mang ý nghĩa lớn tỏng việc khích lệ con người ta không ngừng vươn lên, cố gắng để đạt được thành quả ngọt ngào giống như cây trổ hoa đẹp rực rỡ sau nhiều ngày thời tiết khắc nghiệt. Điều đặc biệt của loài cây này là vào mùa đông, nhiệt độ xuống quá thấp, cây sẽ bị đông cứng nhưng chỉ cần khi có những tia nắng ấm áp đầu tiên của mùa xuân chiếu rọi lại cựa mình bừng tỉnh, đâm chồi, nảy lộc, kết lá xanh bóng mượt mà và chẳng mấy chốc trổ những nụ hoa xinh đẹp, rực rỡ dưới nắng xuân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *