Ý nghĩa của cây thường xuân phong phong thuỷ

Ý nghĩa của cây thường xuân phong phong thuỷ

Cây thường xuân là loại cây dây leo thường được trồng làm cây trang trí trong nhà hoặc sân vườn, văn phòng làm việc, vừa mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu, lại vừa tạo không khí trong lành cho môi trường. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của cây thường xuân nhé.

Ý nghĩa của cây thường xuân

Đặc điểm của cây thường xuân

Cây thường xuân có tên khoa học: Hedera helix là một loài thực vật thuộc chi Dây thường xuân (Hedera), Họ Cuồng cuồng (Araliaceae). Thường xuân có nguồn gốc từ châu Âu và Tây Á, là loài cây leo, thường xanh. Chúng có khả năng sinh sống và mọc lan lên bề mặt dốc cao tới 20-30m. Ở nhiều nơi, chúng được trồng để làm hàng rào.

Ý nghĩa của cây thường xuân phong phong thuỷ

Cây thường xuân là loại cây dây leo thường được trồng làm cây trang trí trong nhà

Trên thân dây của Thường Xuân có nhiều đốt, ở mỗi đốt sẽ có lá và rễ phát triển để giúp cây bám chắc, đối với cành non thường có lông phủ dạng vảy cá, lá non có màu xanh nhạt và đậm dần khi trưởng thành. Cây thường xuân có hoa vào đầu thu, hoa nhỏ có 5 cánh, cánh hoa chụm lại như hình chiếc ô, màu vàng nhạt, hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng. Sau khi cây ra hoa từ 1 – 2 tháng sẽ thành quả, quả thường xuân có màu hơi đỏ hoặc màu vàng. Nhưng thường cây Thường Xuân được trồng trong nhà ít có hoa và quả, nếu cây được trồng ngoài vườn, trồng làm hàng rào hay đem phơi nắng trực tiếp thì khả năng ra hoa và quả sẽ cao hơn.

Công dụng của cây thường xuân

– Cây thường xuân được ví như máy lọc không khí trong nhà vì khả năng hấp thụ được nhiều độc tố có hại như Aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin đến từ khói thuốc.

– Cây thường xuân chứa chất chống lại ký sinh trùng, có thêm tính kháng khuẩn có khả năng loại bỏ giun trong đường ruột.

Ý nghĩa của cây thường xuân phong phong thuỷ

Cây thường xuân có nhiều công dụng với sức khoẻ

– Cây thường xuân có tác dụng chống oxy hoá, ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của các tế bào ung thư, đồng thời loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

– Giúp thông thoáng đường hô hấp, làm tiêu đờm và chất nhờn có trong phế quản, ngăn ngừa tắc nghẽn hô hấp.

– Giải độc gan và thanh nhiệt cho cơ thể, giải phóng độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Ý nghĩa của cây thường xuân trong phong thuỷ

Trong phong thuỷ, cây thường xuân mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, xoá tan âm khí, vượng dương khí mang đến sự bình an và may mắn cho gia chủ. Cây thường xuân mọc dạng rủ, lại thích hợp trồng trong nhà vì thế cây rất phù hợp dùng để trang trí trong phòng, ở quán cà phê, quán ăn, phòng nghỉ, phòng họp, nhà hàng, khách sạn.

Nhìn chung, ý nghĩa của cây thường xuân như sau:

– Là biểu tượng của may mắn và tài lộc, tránh khỏi những vận đen trong công việc hay cuộc sống của gia chủ.

– Là máy lọc không khí trong nhà, hấp thụ những chất hoá học có hại như benzen, phenol, aldehyde formic và ngăn chặn những chất gây ung thư như nicotin từ thuốc lá.

Ý nghĩa của cây thường xuân phong phong thuỷ

Cây thường xuân mang những ý nghĩa phong thuỷ tốt

– Cây thường xuân xanh mướt quanh năm cùng những dây leo bám chắc tượng trưng cho sức sống, tuổi trẻ và sự vĩnh hằng.

– Cây thường xuân là món quà thể hiện sự thành thật, tình hữu nghị và tình cảm chân thành dành cho người nhận.

– Xua đuổi tà ma, xoá bỏ âm khí mang đến sự bình an, vượng khí cho gia chủ.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của cây thường xuân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *