Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp sang trọng quý phái

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp sang trọng quý phái

Hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa lan bởi vẻ đẹp vô cùng sang trọng, thanh tao và quý phái mà vẫn không kém phần kiêu sa, quyến rũ. Hình ảnh những bông hoa lan hồ điệp đẹp tuyệt vời và tươi xinh luôn thu hút và làm say đắm bất cứ ai mỗi khi ngắm nhìn. Cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa lan hồ điệp là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp

Đặc điểm của hoa lan hồ điệp

Lan Hồ Điệp là loài thực vật thân đơn, ngắn, lá to, dày và mọc sát vào nhau. Cuống hoa mọc từ nách lá, dài hướng lên ra khỏi chậu, hoa nở từng bông trên cành, 3 đài hoa to tròn, hai cánh hoa xoè rộng, màu sắc rực rỡ. Môi hoa lan cong dẹp có hai râu dài nên cả đóa hoa nhìn giống như con bướm sặc sỡ. Hai hàng hoa xếp đều đặn 2 bên cành, nhìn qua giống như đàn bướm đang giương cánh chuẩn bị bay.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp sang trọng quý phái

Hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa lan

Hoa ngọc lan nở luân phiên hết bông này đi đến bông khác, thời kì nở của hoa thay đổi theo từng loài và thường nở trong vài tháng. Số hoa trên cành sẽ biểu thị sức sống của cây. Số lượng hoa càng nhiều thì cây càng khoẻ mạnh. Riêng đặc tính phân nhành hoa ngọc lan lại tùy thuộc nhiều vào từng loại giống hoa. Ví dụ như Lan Hồ Điệp màu vàng hoặc loại mini thì thường phân nhánh nhiều hơn Lan Hồ Điệp màu trắng, tím.

Hoa Lan Hồ Điệp được khám phá lần đầu vào năm 1750, đầu tiên được ông Rumphius xác định dưới tên là Angraecum album. Năm 1753, Linne đổi lại là Epidenndrum amabilis vào năm 1825, nhà thực vật Hà Lan định danh hoa ngọc lan lần nữa là Phalaenopsis amabilis Bl và tên đó được dùng cho hoa ngọc lan ngày nay.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp sang trọng quý phái

Hoa lan hồ điệp là loài hoa được nhiều người yêu thích

Lan Hồ Điệp thường sống ở độ cao 200- 400 m nên vừa chịu được khí hậu nóng ẩm vừa chịu khí hậu mát, nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C, trong đó nhiệt độ lý tưởng nhất cho việc nuôi trồng loại lan này là 22°C – 27°C.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp

Nếu bạn là một người yêu hoa lan hồ điệp, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng những bông hoa kỳ lạ là một biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và sự thánh thiện trong hầu hết các nền văn hóa trên thế giới. Đây cũng là biểu tượng chính yếu của hoa lan hồ điệp.

Tình yêu: Hoa lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng, và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện khác nhau. Trong thời kỳ Victoria, ngọc lan được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm. Người ta thậm chí còn tin rằng, bạn tặng hoa ngọc lan, thì tình yêu của bạn càng sâu đậm bấy nhiêu. Trong các bộ phận của châu Âu, hoa lan đã được sử dụng như một thành phần quan trọng trong lựa chọn tình yêu.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp sang trọng quý phái

Hoa lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu và thành công

Hoàn thiện và sắc đẹp: Bởi vì sự đối xứng của hoa, và các đường thẳng trên cánh hoa, lan hồ điệp đại diện cho vẻ đẹp trong đối xứng, và coi là hình ảnh tiêu chuẩn cho vẻ đẹp hiếm thấy. Ở Anh thời Victoria, những bông hoa hồ điệp đáng yêu được ví như một người phụ nữ xinh đẹp. Thật thú vị, thậm chí là một trang phục của người phụ nữ trong thời đại đó có một sự tương đồng nổi bật với hoa. Những người Trung Quốc cổ đại xem cánh hoa hồ điệp là hình ảnh thu nhỏ của sự hoàn hảo của con người.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa lan hồ điệp này, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *