Ý nghĩa của hoa nguyệt quế - loài hoa tượng trưng cho vinh quang khát khao

Ý nghĩa của hoa nguyệt quế – loài hoa tượng trưng cho vinh quang khát khao

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe qua vòng nguyệt quế. Thế nhưng không nhiều người biết đến loại hoa này cũng như ý nghĩa của nó. Vây thì qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa nguyệt quế là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa nguyệt quế

Đặc điểm của hoa nguyệt quế

Cây nguyệt quế là giống cây bonsai được nhiều người ưa chuộng vì vẻ đẹp mộc mạc, hoa thơm quyến rũ và là biểu tượng của sự chiến thắng, tài lộc. Cây hoa nguyệt quế có nguồn gốc từ các nước Châu Á nhiệt đới. Tại Việt Nam cây nguyệt quế mọc nhiều ở các khu rừng và tập trung nhiều nhất ở các khu vực ven sông, ven suối…

Cây nguyệt quế là loài cây thân gỗ, có chiều cao từ 2 – 6m. Thân cây nguyệt quế khi non có màu xanh và dần chuyển sang màu nâu, xám nhẵn bóng khi già, rất dễ nhầm lẫn với thân cây bưởi.

Ý nghĩa của hoa nguyệt quế - loài hoa tượng trưng cho vinh quang khát khao

Hoa nguyệt quế được nhiều người ưa chuộng vì vẻ đẹp mộc mạc

Lá cây nguyệt quế mọc xem kẽ nhau dọc theo thân. Lá nguyệt quế non dài, bóng, nhọn, hình bầu dục hẹp. Hoa nguyệt quế rất thơm, có khoảng 8 bông một cụm và mọc ra từ nách lá. Mỗi hoa gồm có 5 đài màu xanh và 5 cánh màu trắng, đường kính hoa khoảng từ 12 – 18 mm uốn cong về phía sau. Hoa có 10 nhị và một bầu nhụy ở trên đỉnh, đầu nhụy hình cầu.

Thuộc họ Cam nên hoa nguyệt quế cũng có những nét tương đồng với hoa bưởi, hoa cam, hoa quýt. Hoa nguyệt quế không nở quanh năm mà chủ yếu xuất hiện sau những trận mưa lớn, nhất là vào cuối đông đầu xuân. Trái nguyệt quế có hình quả trứng, khi chín có màu cam, đỏ. Thịt quả nguyệt quế nạc và mọng nước.

Ý nghĩa của hoa nguyệt quế - loài hoa tượng trưng cho vinh quang khát khao

Hoa nguyệt quế khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Hiện nay phổ biến trên thị trường có 3 loại Nguyệt Quế đó là: Nguyệt Quế Lá Lớn, Nguyệt Quế Lá Nhỏ, Nguyệt Quế Lá Nhỏ Thân Xoăn. Trong đó loại Nguyệt Quế Lá Nhỏ Thân Xoăn có giá trị kinh tế và thẩm mỹ cao hơn cả.

Hoa nguyệt quế còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt như giảm đau, chống viêm, chống oxy hoá. Lá cây nguyệt quế dùng để tạo nên hương vị thơm ngon trong các món ăn.

Ý nghĩa của hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế mang lại may mắn, thành công trong công việc, sự nghiệp và gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ. Không những vậy, Ý nghĩa của hoa nguyệt quế còn có ý nghĩa tâm linh như trừ tà, xua đuổi ma quỷ và những xui xẻo trong cuộc sống, tránh đem những điều xấu đến cho gia đình. Mùi thơm dễ chịu từ cây vừa giúp tinh thần thoải mái, vui tươi, luôn tươi mới, vừa giữ cho đầu óc tỉnh táo để giải quyết mọi việc. Mang lại niềm tin và mong muốn các thành viên trong gia đình được khỏe mạnh, bình an, con cháu đỗ đạt cao, mọi việc thuận lợi.

Ý nghĩa của hoa nguyệt quế - loài hoa tượng trưng cho vinh quang khát khao

Hoa nguyệt quế mang lại may mắn, thành công trong công việc

Người Hy Lạp xa xưa đã dùng lá cây nguyệt quế để làm vòng hoa trao tặng cho những người chiến thắng trong các cuộc thi Olympic. Đây cũng chính là lý do mà những học sinh dành chiến thắng trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” được trao tặng một vòng nguyệt quế. Hoa nguyệt quế mang đến ý nghĩa về sự may mắn, thành công trong học tập, công việc cũng như cuộc sống.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của hoa nguyệt quế nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *