Những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam

Những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam

Hoa lan được nhiều người chơi hoa yêu thích vì vẻ đẹp cũng như sự đa dạng về hình thức lẫn màu sắc. Trên thị trường hiện nay có đa dạng loại lan với nhiều mức giá cho bạn lựa chọn. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều giống lan quý hiếm như lan rừng giả hạc, đơn cam, hoàng thảo kèn,…rất được nhiều người chơi hoa ưa chuộng cho dù có giá cả khá đắt đỏ. Qua bài viết sau đây, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu xem những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam là gì nhé.

Những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam

Hoàng thảo kèn

Hoàng thảo kèn là loài hoa phong lan phân bố chủ yếu ở độ cao khoảng 350-1500m, phát triển trong nhiệt độ mát đến ấm nóng, loài lan này còn có thể chịu lạnh xuống đến 2 độ C. Chúng cần ánh sáng trung bình, ko ưa nắng trực tiếp.

Những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam

Hoàng Thảo Kèn là loài hoa rất được ưa chuộng

Hoàng Thảo Kèn rất sai hoa, nở nhiều hoa to 6-7 cm, mọc từng chùm 2-3 bông trên 1 mắt ở các đốt giữa thân đến ngọn, phát sinh từ thân cây mùa trước. Cây nở hoa vào mùa xuân, có hương thơm và lâu tàn. Hoàng thảo kèn cần nhiều ẩm và phân bón trong lúc phát triễn thân non, chỉ để khô khi cây đã ngừng phát triển.

Lan Trầm tím

Lan Trầm là một trong những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam. Trầm tím hoa có màu tím hồng và thơm nhẹ nhàng dễ chịu như hương trầm. Hoa lan Trầm rất bền, khoẻ mạnh, phù hợp với thời tiết của mọi miền.

Tên Việt Nam của giống hoa này là hoa lan Trầm tím. Thân của lan Trầm tím không quá dài cũng không quá mập, nó hơi ngắn và có chiều hướng lên thẳng.

Những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam

Lan Trầm tím có màu sắc đẹp và hương thơm nhẹ nhàng

Những bông hoa kiêu sa màu tím hồng cũng tạo nên vẻ đẹp độc đáo của lan Trầm tím. Đặc biệt, giống cha mẹ nên Hoa của lan Trầm tím rất thơm, tuy nhiên nó không quá hắc mà lại rất dễ chịu, khiến lòng người mê đắm. Mùa xuân, những bông hoa lan tím hồng đua nhau khoe sắc, nổi bật lên giữa muôn vàn loài hoa khác.

Lan trúc Phật bà

Lan trúc Phật bà (lan trúc quan âm) có tên tiếng Anh là Dendrobium Pendulum, là một loại hoa lan đẹp rất được ưa chuộng. Loại lan này có nhiều cánh hoa xòe rộng mang ba màu: trắng, vàng và phơn phớt tím rất tinh tế cùng hương thơm dễ chịu.

Những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam

Lan trúc Phật Bà là một loại hoa lan đẹp rất được ưa chuộng

Lan đơn cam

Lan đơn cam có màu cam đúng như tên gọi, đôi khi có màu cánh gián. Trên cánh hoa có những hoạ tiết đường vân đẹp rực rỡ. Lan đơn cam có giới hạn nhiệt độ thấp hơn các loại hoa lan khác, hoa lan này phát triển tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ từ mát mẻ đến ấm áp và không chịu được nhiệt độ nóng.

Những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam

Lan đơn cam có màu cam đúng như tên gọi

Cũng giống như nhiều loại lan khác đơn cam sẽ có thân màu xanh khi cây còn non, chuyển dần thành màu xanh đen khi cây trưởng thành và màu xậm lại hơn nữa khi cây đã rụng lá. Lá đơn cam lan có màu xanh thẫm hay tím còn tùy thuộc vào lượng ánh sáng mà cây nhận và hấp thụ được. Những bông hoa đơn cam có sáp cánh hoa và đài hoa màu đỏ cam với môi màu cam nhạt. Đây là một trong những loại lan rừng quý hiếm được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Hoa lan đơn cam khá khan hiếm ở nước ta.

Trên đây là những loài hoa lan đẹp nhất Việt Nam. Bạn đọc có thể tham khảo để có thêm nhiều lựa chọn loại lan phù hợp cho mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *