Ý nghĩa của cây vạn niên thanh – loài cây đón phúc lộc vào nhà

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh – loài cây đón phúc lộc vào nhà

Cây vạn niên thanh được nhiều người biết đến như là cây cảnh, dùng để trang trí nhằm cầu mong may mắn đến với gia đình. Tuy nhiên không nhiều người hiểu hết được những ý nghĩa ẩn chứa trong loài cây này. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu xem ý nghĩa của cây vạn niên thanh là gì nhé.

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh

Đặc điểm của cây vạn niên thanh

Cây Vạn Niên Thanh có tên khoa học Dieffenbachia Amoena, thuộc họ thực vật Araceae (họ ráy) có hoa, cây có nguồn gốc xuất xứ: Colombia, Brazil. Nhiều người lầm tưởng cây vạn niên thanh với cây trầu bà, thực ra thì cây Trầu Bà cũng được gọi là Vạn Niên Thanh nhưng chính xác hơn là vạn niên thanh leo còn cây này là Vạn Niên Thanh dạng thân. Là loại cây rất phù hợp với người tuổi Thìn, đặt cây tại phía Đông Nam phòng khách để tăng tài vận. Theo một số nghiêm cứu của nhà khoa học cây vạn niên thanh có thể kiểm soát sự lâu lan của tế bào ung thư.

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh – loài cây đón phúc lộc vào nhà

Vạn niên thanh là cây trồng trong nhà được yêu thích

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh đối với sức khoẻ

Vạn niên thanh được dùng để trang trí cho không gian sống tươi mát, điều hoà và thanh lọc không khí, giúp không gian sống của bạn thêm trong lành, thoáng mát hơn. Đặt 1 chậu cây vạn niên thanh trên bàn làm việc sẽ giúp điều hoà mắt, giảm bớt tác hại của các tia tử ngoại phát ra từ máy tính.

Rễ và thân cây Vạn Niên Thanh còn có thể phơi khô, sắc làm thuốc. Trong lá, rễ, hạt chứa nhiều hoạt chất Rhodeniro, Rhodexin A, B1, B2, C, D giúp cho trái tim khỏe mạnh.

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh – loài cây đón phúc lộc vào nhà

Vạn niên thanh được dùng để trang trí cho không gian sống tươi mát

Cây vạn niên thanh mang ý nghĩa về tinh thần

Cây Vạn Niên Thanh mang ý nghĩa đem lại mọi điều tốt đẹp về tài lộc cho gia chủ, ngoài ra nó còn là biểu tượng cho sự cát tường thịnh vượng như ý.

Cây như một món quà tinh thần hữu hiệu, nếu trồng một cây trong nhà sẽ khiến người chơi cây có được cảm giác thư thái, dễ chịu nhất. Giúp năng suất làm việc được tốt hơn và điều hòa tinh thần của các thành viên trong gia đình khi sử dụng làm cây nội thất.

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh – loài cây đón phúc lộc vào nhà

Vạn niên thanh là biểu tượng cho sự cát tường thịnh vượng

Ý nghĩa cây Vạn Niên Thanh trong phong thủy

Cây Vạn Niên Thanh được ưa chuộng sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa, văn phòng với nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Nếu gia chủ chọn cây Vạn Niên Thanh để bài trí thì tài lộc và may mắn sẽ đến.

Trong phong thuỷ cây vạn niên thanh có ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc và may mắn, đặc biệt là cho những người tuổi Thìn. Chính vì vậy chúng thường được chọn để làm cây nội ngoại thất cho những văn phòng làm việc hoặc trong phòng khách của gia đình.

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh – loài cây đón phúc lộc vào nhà

Vạn Niên Thanh được ưa chuộng sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa

Đồng thời cây vạn niên thanh còn là món quà tặng vô cùng ý nghĩa thay cho lời chúc may mắn và tài lộc đến người nhận. Nếu chúng là quà tặng trong ngày lễ Tết thì có ngụ ý là chúc cuộc sống sung túc tốt đẹp, còn nếu trong hôn nhân là cầu chúc mọi điều như ý, hạnh phúc đến trăm năm, còn dùng tặng mừng thọ là để chúc sống lâu vì thế loài cây này được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn ý nghĩa của cây vạn niên thanh. Đừng quên ghé thăm trang của chúng tôi thường xuyên để tìm hiểu thêm về những loài cây khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *