Các loại hoa leo giàn đẹp dễ trồng cho nhà phố

Các loại hoa leo giàn đẹp dễ trồng cho nhà phố

Các loại hoa leo giàn đang là xu hướng cây cảnh phổ biến hiện nay. Việc trồng cây leo giàn sẽ giúp tránh nắng, làm mát cho ngôi nhà của bạn, nhất là đối với những ngôi nhà mái tôn, nhà hướng Tây nắng nóng gay gắt và chiếu trực tiếp. Ưu điểm của các loại cây leo là khả năng sinh trưởng tốt dù nắng gió, hơn nữa nhiều loại hoa dây leo còn có mùi hương dễ chịu. Qua bài viết này, Dienhoahcm.com sẽ giới thiệu cho bạn các loại hoa leo giàn đẹp để bạn tham khảo nhé.

Các loại hoa leo giàn đẹp

Hoa tử đằng

Tử đằng phổ biến cả ở Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Do phát triển mạnh ở vùng ôn đới nên khi trồng ở Việt Nam, cây tử đằng rụng lá mạnh vào mùa đông. Tuy rằng cây tử đằng phát triển rất tốt khi về Việt Nam nhưng do đặc tính “ngủ đông” nên tử đằng có sẽ có mùa rụng lá trước và sau Tết Nguyên Đán.

Các loại hoa leo giàn đẹp dễ trồng cho nhà phố

Hoa tử đằng là loài hoa phổ biến cả ở Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản

Hoa tử đằng mọc thành từng chùm tia dài mảnh buông lơi như dòng thác đổ tung bọt trắng xoá, hoa tử đằng có 3 màu phổ biến là trắng, hồng, tím. Trung bình trồng hoa tử đằng từ 4-5 năm mới có hoa.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm phần thơ mộng, lãng mạn mà còn giúp không khí trong nhà luôn thơm tho, dễ chịu, thoải mái và thư giãn với hương hoa hồng thơm ngát phảng phất khắp không gian. Hoa hồng leo có đa dạng chủng tộc và kích thước. Hoa hồng leo thường sai hoa, mọc quanh năm. Bạn có thể trồng hoa hồng leo thành hàng rào, cồng hoặc ban công,…

Các loại hoa leo giàn đẹp dễ trồng cho nhà phố

Hoa hồng leo giúp không khí trong nhà luôn thơm tho, dễ chịu

Hoa huỳnh anh

Đây là loài hoa có sắc hoa vàng rực, hoa có hình dạng như chiếc kèn nhỏ rất đáng yêu. Dây huỳnh anh dễ trồng, mọc nhanh, cho hoa đẹp quanh năm. Hoa huỳnh anh nở dần từng đôi một, nên cành huỳnh anh luôn có hoa, có nụ…

Các loại hoa leo giàn đẹp dễ trồng cho nhà phố

Huỳnh anh dễ trồng và cho hoa đẹp quanh năm

Dây huỳnh anh đặc biệt thích hợp với những nơi nhiều nắng. Nếu trồng ở nơi ít ánh nắng màu hoa sẽ nhạt, không rực rỡ.

Hoa ánh hồng

Dây ánh hồng là loài hoa leo giàn đẹp có hoa đẹp và mùi hương đặc trưng. Cây ánh hồng thường được trồng hàng rào, giàn leo, vòm cổng trang trí cho ban công thêm màu sắc. Dây ánh hồng còn là một loại thảo dược có tác dụng giải nhiệt, hạ sốt, cảm lạnh… Ngoài ra, dây ánh hồng cũng có tác dụng đuổi chuột và rắn rất hiệu quả vì mùi hương của cây.

Các loại hoa leo giàn đẹp dễ trồng cho nhà phố

Dây ánh hồng là loài hoa leo giàn có hoa đẹp và mùi hương đặc trưng

Kim ngân hoa

Bạn có biết tại sao chúng lại có tên là Kim ngân hoa không? Vì loài hoa này có cả hoa màu vàng và hoa màu trắng mọc xen nhau. Lúc nụ hoa mới nở chúng có màu trắng tinh khiết, sau 1-2 ngày chúng sẽ chuyển dần màu sang vàng óng tuyệt đẹp. Ngoài ra, Kim ngân hoa còn có rất nhiều tác dụng trong Đông Y.

Các loại hoa leo giàn đẹp dễ trồng cho nhà phố

Kim ngân hoa không chỉ đẹp mà còn nhiều tác dụng 

Hoa của Kim Ngân Hoa mang mùi hương dễ chịu, ưa khô ráo, có thể trồng ở những vị trí cớm nắng.

Dây ngọc nữ

Dây ngọc nữ là loại hoa dây leo có hoa màu trắng, nhụy đỏ rất đẹp, lại nở gần như quanh năm (ở các tỉnh phía bắc). Dây ngọc nữ thường được trồng trên giàn, những khu vực mà cây có thể bám và leo lên cho cụm hoa đẹp trang trí cho sân vườn thêm xinh. Dây ngọc nữ cũng có thể trồng trong chậu cho leo lên cột hoặc trồng như cây bụi tạo thảm hoa. Có 2 loại Ngọc nữ là dạng leo và thân bụi, cả 2 loại đều có thể trồng làm đẹp hàng rào, cổng ngõ.

Các loại hoa leo giàn đẹp dễ trồng cho nhà phố

Dây ngọc nữ là loại hoa dây leo có hoa màu trắng

Trên đây là các loại hoa leo giàn đẹp. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để làm mới ngôi nhà của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *