Đặc điểm và cách chăm sóc hoa địa lan đúng cách

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa địa lan đúng cách

Hoa địa lan vàng mang vẻ đẹp rực rỡ và vô cùng cuốn hút. Không chỉ được xem là loài hoa thanh lịch và sang trọng mà nó còn mang những ý nghĩa may mắn, phú quý và niềm vui cho gia chủ. Trong bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc hoa địa lan đúng cách nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa địa lan

Đặc điểm của hoa địa lan

Hoa địa lan là loài cây ưa nhiệt độ thấp vì thế nơi ươm trồng được loài lan này thường là ở nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt. Một trong những địa lan vàng đắt giá nhất hiện nay là địa lan vàng. Loài địa lan này có có tên gọi khác như địa lan vàng Hoàng Hậu hoặc lan vàng New Zealand.

Loài hoa này có giá lên tới cả trăm triệu đồng vì giống của nó rất quý hiếm, màu vàng sang trọng, quyền quý, bông hoa to và cánh dày, hoa rất lâu tàn và mỗi chậu hoa trung bình có khoảng 12 cành.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa địa lan đúng cách

Hoa địa lan vàng mang vẻ đẹp rực rỡ và vô cùng cuốn hút

Thân cây địa lan khỏe mạnh và có thể nhân thành nhiều cây địa lan con từ bộ rễ mẹ. Rễ cây lan có màu trắng hơi ngả sang vàng. Lá địa lan vàng to và dài trong quá trình chăm sóc cũng nên chú ý đến lá địa lan để góp phần tôn lên vẻ đẹp của hoa.

Cách chăm sóc hoa địa lan

Tưới nước

Địa lan nên được giữ ở điều kiển đất ẩm ướt, khi tưới nước thì nên tưới nước vào buổi sáng, đảm bảo cho đất đủ ẩm là được. Tưới nước 1-2 lần/tuần, những ngày mưa ẩm thì có thể tưới ít hơn. Tuyệt đối không được để đất bị khô cứng hoặc bị úng ngập nước.

Ánh sáng

Hoa địa lan thích hợp với điều kiện ánh sáng trung bình. Qua ít ánh sáng sẽ khiến lá có màu xanh đậm, còn nếu nhiều ánh sáng quá, lá sẽ chuyển sang màu vàng nhạt.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa địa lan đúng cách

Hoa địa lan được ưa chuộng trồng làm cảnh

Địa điểm thích hợp để đặt hoa địa lan nói riêng và các loại hoa lan nói chung đó là bên cạnh cửa sổ, dưới các cây có bóng mát lớn, hoặc là có màn che lưới. Hãy đảm bảo địa lan được đón nhận ánh sáng mặt trời gián tiếp, không được cây trong bóng râm hoàn toàn.

Nhiệt độ, độ ẩm

Hoa địa lan vàng phát triển tốt nhất trong môi trường có nhiệt độ ban ngày từ 23-29 độ C, ban đêm từ 10-15 độ C.

Tất cả các loại hoa lan đều ưa ẩm, độ ẩm tối thiểu của hoa địa lan là 60%, chính vì vậy, khi thời tiết hanh khô hoặc quá nắng nóng, bạn cần sử dụng thêm máy phun sương. Chú ý không nên lạm dụng phun sương để tránh nấm bệnh lây lan.

Phân bón

Trong quá trình sinh trưởng, phát triển của địa lan, các bạn cần bón phân nhiều và thường xuyên hơn. Bạn cũng nên chọn loại phân bón dành riêng cho lan theo tỉ lệ 20:20:20.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa địa lan đúng cách

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa địa lan phát triển tốt

Trong mùa đông lạnh, bạn nên bón phân 1 lần/tháng. Chú ý không bón phân quá nhiều cùng một lúc hoặc bỏ không một thời gian dài, vì điều này sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng đến rễ và lá của hoa địa lan.

Hi vọng qua những thông tin về đặc điểm và cách chăm sóc hoa địa lan của chúng tôi, các bạn sẽ có chậu hoa địa lan thật đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *