Điểm danh những loại hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Điểm danh những loại hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Mặc dù ai cũng nói rằng hoa có muôn màu muôn vẻ, nhưng những loài hoa có màu xanh nước biển thì không nhiều. Những bông hoa màu xanh nước biển khiến mọi người cảm thấy thoải mái, bình tâm hơn. Vẻ đẹp của những loài hoa này mang đến hiệu ứng thị giác khiến người đối diện phải mê mẩn. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com ngắm nhìn những loài hoa màu xanh nước biển đẹp nhất nhé.

Những loài hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Hoa thanh tú

Hoa thanh tú là loài hoa leo giàn mang sắc xanh đầy mê hoặc, thu hút nhiều ong bướm, và chim chóc tạo nên không gian thiên nhiên trong lành và mát mẻ. Cây hoa Thanh Tú mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt nên thường được ưa chuộng chọn làm quà biếu tặng cho những người thân yêu. Nhiều gia đình đặc biệt thích trồng Thanh Tú trong những ngày Tết như là lời cầu chúc năm mới bình an, hạnh phúc cho cả gia chủ và khách.

Điểm danh những loại hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Hoa thanh tú là loài hoa leo giàn mang sắc xanh đầy mê hoặc

Sắc xanh của hoa thanh tú mang lại cho những người xung quanh một cảm giác vô cùng tươi mới và nhẹ nhàng, thu hút vô số ong bướm, giúp cho không gian sống thêm trong lành và tươi mát.

Hoa lưu ly

Hoa lưu ly có những sắc màu trắng, tím hoặc vàng, nhưng phổ biến nhất là màu xanh đặc trưng. Hoa lưu ly thường được cắm chung hoặc làm hoa phụ cho những hoa khác đem lại cảm giác rất trữ tình và êm dịu. Hoa lưu ly khi nở toả ra mùi thơm dễ chịu như mùi bánh nướng hay mùi trái chín hết sức gần gũi và thân quen. Hoa lưu ly thể hiện tình yêu rất chân thành “Xin đừng quên em”. Loài hoa này luôn gợi nhớ đến một niềm thương cảm mênh mông, một kỷ niệm sâu xa thầm lặng không thể quên được.

Điểm danh những loại hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Hoa lưu ly khi nở toả ra mùi thơm dễ chịu

Hoa cẩm tú cầu

Màu xanh lam là màu sắc rất dễ thấy của loài hoa cẩm tú cầu. Trong cuộc sống, hoa cẩm tú cầu đại diện cho sự biết ơn và những cảm xúc chân thành. Ngoài ra chưng bày hoa cẩm tú cầu trong nhà cũng thể hiện mong muốn về sự may mắn và tài lộc đến cho ngôi nhà. Ngoài ra hoa cẩm tú cầu còn được dùng làm hoa cầu hôn hoặc hoa cưới, trang trí tiệc cưới và làm hoa cầm tay cô dâu.

Điểm danh những loại hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Hoa cẩm tú cầu đại diện cho sự biết ơn và những cảm xúc chân thành

Hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ là một trong những loài hoa màu xanh nước biển đẹp nhất. Hoa diên vĩ có thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm và có những đoá hoa to với 3 cánh, đài hoa rủ xuống. Diên vĩ có hơn 200 màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là màu xanh. Hoa diên vĩ thường được dùng để làm quà tặng cho đối tác, quà tặng sinh nhật, đám cưới. Ngoài ra hoa diên vĩ còn được dùng làm nguyên liệu mỹ phẩm bởi hương thơm lôi cuốn mà hoa mang lại. 3 cánh hoa diên vĩ đại diện cho lòng trung thành, sự khôn ngoan và lòng dũng cảm kiên cường.

Điểm danh những loại hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Hoa diên vĩ đại diện cho lòng trung thành, sự khôn ngoan và lòng dũng cảm

Hoa thanh xà

Thanh xà là cây bụi lớn cao đến 4m, tán lá tạo khối như một quả cầu được bao phủ bởi một lớp hoa xanh biếc. Thanh xà có hoa 5 cánh nhỏ mọc thành chùm ở ngọn cây, màu xanh phớt tím nhẹ nhàng, là hoa trồng trong chậu đẹp nhưng nếu khéo biết kết hợp, đây cũng sẽ là loài hoa sân vườn ấn tượng cho các khu resort. Ở vùng khi hậu ôn đới, cây có khuynh hướng leo lên tường thành hàng rào bảo vệ. Còn ở Đông Nam Á, chúng mọc thành những bụi leo rậm rạp nên phải cắt tỉa tường xuyên.

Điểm danh những loại hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Thanh xà mang màu xanh phớt tím nhẹ nhàng, là hoa trồng trong chậu đẹp 

Hoa chuông xanh

Hoa chuông xanh được xếp vào top những loài hoa dại đẹp nhất thế giới. Tuy đẹp nhưng hoa chuông xanh là loài hoa thường mọc dại, thân mảnh mai, xuất hiện ở các thung lũng, những nơi có khí hậu ẩm và bóng râm. Đây cũng là hoa yêu thích của người phương Tây, chúng mang biểu tượng của đức tính khiêm nhường, lòng biết ơn và còn là tình yêu vĩnh cửu. Hình dạng hoa trông như những quả chuông nhỏ màu xanh đúng như tên gọi, mọc dày đặc như một tấm thảm nhung mượt mà tuyệt sắc mà thiên nhiên ban tặng cho khu rừng.

Điểm danh những loại hoa màu xanh nước biển đẹp nhất

Hoa chuông xanh được xếp vào top những loài hoa dại đẹp nhất thế giới

Hi vọng qua bài viết về những loài hoa màu xanh nước biển đẹp nhất này, bạn sẽ tìm được loài hoa yêu thích của mình là gì nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *