Bí quyết cắm hoa với bình dài mà bạn nên biết

Bí quyết cắm hoa với bình dài mà bạn nên biết

Cắm hoa không chỉ là sở thích của mỗi người, tạo ra một không gian sống tươi mát và tô điểm cho căn phòng mà còn là cả một nghệ thuật. Qua bàn tay tài hoa và khéo léo của người cắm, mỗi lẵng hoa, lọ hoa hay bó hoa lại là một bức tranh riêng đầy màu sắc hương, thể hiện những ý nghĩa và cảm xúc khác nhau. Trong các kiểu cắm hoa, cắm hoa với bình dài đòi hỏi phải có mắt thẩm mỹ riêng, óc sáng tạo nhưng vẫn theo một số quy tắc chung nhất định.

Cắm hoa bình dài cần những lưu ý sau

Chọn bình

Bình dài cũng có rất nhiều loại, đa dạng cả về kích cỡ, chiều dài, chất liệu, màu sắc. Khi cắm hoa trong bình dài phải chú ý tới một số điều sau:

– Kích thước: Chọn kích thước bình phù hợp với số lượng hoa sẽ cắm. Bình nhỏ, thon sẽ thích hợp với vài cành hoa thẳng, đơn giản. Bình lớn, dài với phần miệng rộng hơi loe thích hợp với bó hoa lớn, cầu kỳ và sang trọng.

– Chiều dài: Cùng là bình dài nhưng cũng có loại dài vừa, loại dài hẳn. Dù bình dài đến đâu thì cũng phải nhớ tỷ lệ 1:2, nghĩa là chiều dài của bình bằng một nửa chiều dài của cành hoa.

Bí quyết cắm hoa với bình dài mà bạn nên biết

Chọn bình có chiều cao phù hợp với hoa

– Kiểu dáng: Đừng cho rằng cứ bình kiểu cách là đẹp. Đôi khi, một chiếc bình có kiểu dáng rườm rà, cầu kỳ, phức tạp sẽ lấn át vẻ đẹp của hoa và rất khó tạo kiểu cắm.

– Chất liệu: Nếu muốn cắm hoa với bình dài sang trọng với những cành hoa đắt tiền, nên chọn bình thủy tinh, pha lê. Nếu muốn cắm một bình hoa giản đơn, thanh lịch, nên chọn bình sứ, bình gốm thông thường.

– Vị trí: Vị trí đặt bình hoa cũng rất quan trọng. Bình hoa và kiểu hoa phải phù hợp với nơi để.

Chuẩn bị nước cắm hoa

Bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa. Chuẩn bị nước nóng trong khoảng từ 43-44 độ C. Đổ nước ngang thân lọ hoa rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng tữ thân hoa ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa nhanh nở và lâu tàn hơn.

Chọn hoa

Nên nhớ một bó hoa chỉ nên có tối đa 3 màu sắc. Các màu sắc của bó hoa cũng phải tương đồng, cùng tông với nhau. Chẳng hạn, gam tím và cam thích hợp với tiết trời lạnh giá, sắc xanh – trắng nhẹ nhàng sẽ khiến căn phòng sang trọng và mát mẻ hơn. Trái lại, màu đỏ, hồng hay trắng lại phù hợp với ngày lễ Tình yêu hoặc kỷ niệm ngày cưới,

Bí quyết cắm hoa với bình dài mà bạn nên biết

Các loại hoa để cắm nên có màu sắc tương đồng với nhau

Khi cắm hoa với bình dài, bạn nên cắm từ trước ra sau, từ dài tới thấp sao cho những cành hoa dài nhất phải ử sau cùng. Ngoài ra, dù bạn cắm hoa với bình nào, hãy nhớ thường xuyên thay nước và chăm sóc cho cây nhé. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài viên Aspirin vào lọ làm cho nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *